No menu items!
HomePhong ThủyCây hạnh phúc hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy ít ai...

Cây hạnh phúc hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy ít ai biết của cây hạnh phúc

Cây phúc lộc nổi bật với tên gọi sâu sắc, được nhiều người tin rằng nó mang lại niềm vui, sức khỏe và tài lộc, phú quý cho mỗi gia đình. Vì vậy, cây hạnh phúc được nhiều người lựa chọn để trồng trong nhà. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn về câu hỏi “Số phận của cây hạnh phúc là gì?? Nhiêu tuổi? Nó có ra hoa không?,…” thì bài viết này chính là câu trả lời đầy đủ nhất. Hãy theo dõi để biết thêm những thông tin thú vị về loài cây này.

Tóm tắt về cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc là loài cây có nguồn gốc từ Châu Âu, cây thân gỗ, cao từ 1-3m. Thân cây hạnh phúc có màu nâu sẫm, sần sùi, bên ngoài là lớp vỏ loang lổ. Lá có màu xanh khi còn non, đậm dần khi trưởng thành và thường phát triển mạnh trên các cành chính hoặc thân của cây. Màu hoa của cây hạnh phúc màu trắng kem, dạng quả hình quả đậu. Vì là cây cảnh thân gỗ nên tuổi thọ cao và lâu năm, dễ chăm sóc tại nhà.

Cây hạnh phúc tên khoa học là Alpinia purpurata (Vieill.) K. Schum, loại cây này chịu nắng bán phần, không thích hợp ở điều kiện nắng nóng, có thể sống trong môi trường thiếu sáng. Và nhờ ý nghĩa phong thủy mà cây hạnh phúc được trồng rất nhiều có thể đặt trên đó bàn làm việc, trồng trong nhà hoặc đặt trong văn phòng. Tuy nhiên với những cây trồng trong nhà thường có kích thước nhỏ hơn từ 0,5 – 1,5m.

Số phận của cây hạnh phúc là gì?
Số phận của cây hạnh phúc là gì? – Tóm tắt về cây hạnh phúc

Công dụng và ý nghĩa phong thủy của cây hạnh phúc

Công dụng trong cuộc sống

Cây hạnh phúc có thể làm cây trang trí nhà đẹp hơn tạo không gian xanh mát, thoáng mát. Ngoài ra cây còn cung cấp nhiều ôxy vào không gian và hấp thụ các chất độc hại do con người và máy móc thải ra để làm sạch bầu khí quyển. Trang trí nhà bằng cây hạnh phúc giúp không gian thêm tươi mới và tràn đầy sức sống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giờ Ngọ là mấy giờ? Luận giải vận mệnh của người sinh giờ Ngọ

Cây hạnh phúc trên bàn làm việc có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi cho bạn sau thời gian làm việc căng thẳng. Bởi loài cây này có hoa màu trắng kem tỏa hương thơm nhẹ nhàng giúp thư giãn các dây thần kinh đang căng thẳng. Ngoài ra, bạn có thể dùng loại cây phong thủy này để chế quà tân giasinh nhật, khai trương, mừng thọ cho người cao tuổi,…

Số phận của cây hạnh phúc là gì?
Số phận của cây hạnh phúc là gì? Cây hạnh phúc có nhiều công dụng hữu ích

Ý Nghĩa Phong Thủy

Ngoài công dụng trong đời sống, cây hạnh phúc còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng đặc biệt. Cây hạnh phúc với màu xanh làm chủ đạo tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Cây hạnh phúc đúng như tên gọi của nó mang đến sự bình yên, hạnh phúc cho gia chủ. Những người gặp khó khăn trong cuộc sống, nếu trồng cây hạnh phúc sẽ mang lại niềm tin, hy vọng, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Giúp gia đình hòa thuận và tràn ngập tiếng cười hạnh phúc. Một chậu cây hạnh phúc làm quà cưới cũng là lời chúc ý nghĩa cho đôi tân lang tân nương!

Số phận của cây hạnh phúc là gì?
Số phận của cây hạnh phúc là gì? – Ý nghĩa phong thủy của cây hạnh phúc

Số phận của cây hạnh phúc là gì? Nhiêu tuổi?

Theo quan niệm lâu đời được nhiều người truyền tai nhau thì màu xanh của cây hạnh phúc mang mệnh Mộc. Nhiều người cho rằng mệnh Mộc thích hợp nhất với những loại cây phong thủy có màu xanh lá làm chủ đạo. Theo một quan niệm khác, thân hạnh có hoa màu trắng hoặc vàng nhạt rất hợp với người mệnh Kim. Ngoài ra, theo quy luật ngũ hành thì Kim sinh Thủy nên cây phúc lộc thọ cũng phù hợp với người mang mệnh Thủy.

Người thuộc mệnh Mộc, Kim, Thủy khi trồng loại cây phong thủy này sẽ thu hút tài lộc, vượng khí, cuộc sống cân bằng, gia đình êm ấm viên mãn.

Ngoài câu hỏi “cây phúc lộc là cây gì cho đúng” thì nhiều người còn thích lựa chọn cây phong thủy theo tuổi hơn. Dưới đây là những tuổi có mệnh Mộc, Kim, Thủy có thể trồng cây phúc lộc để thu tài lộc:

  • Mệnh: 1950, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1995, 2005,…
  • Mệnh Kim: 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001,…
  • Mệnh Thủy: 1953, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1978, 1996, 1954, 1997, 2004, …
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cây Sala: Ý nghĩa, tác dụng, cách trồng và chăm sóc tại nhà

>>>Để biết thêm thông tin: Cây phong thủy hợp mệnh Hỏa giúp gia chủ hút tài, đón lộc

Số phận của cây hạnh phúc là gì?
Số phận của cây hạnh phúc là gì? Nhiêu tuổi?

Cây hạnh phúc nên đặt ở đâu?

Cây hạnh phúc cũng có thể trồng ở bất cứ đâu trong gia đình bạn bởi khả năng ảnh hưởng đến phong thủy của chúng không lớn như những loại cây cảnh khác. Tuy nhiên bạn nên đặt ở những vị trí có ánh nắng chiếu vào để cây có thể hấp thụ chất mà còn tạo không khí mát mẻ xung quanh cây. Ngoài ra, bạn nên đặt trên bàn làm việc, trong bếp hay trên kệ sách hay ngoài cửa sổ…

Số phận của cây hạnh phúc là gì?
Số phận của cây hạnh phúc là gì? – Đặt cây hạnh phúc ở đâu để thu hút tài lộc?

>>>Có thể bạn quan tâm: 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp hút tài lộc

Cây hạnh phúc có hoa không?

Một câu hỏi cũng được nhiều người quan tâm đó là “Cây hạnh phúc có ra hoa không?” Câu trả lời là có. Hoa màu trắng, nở thành bông rất đẹp và sẽ tàn sau một thời gian ngắn.

Sau khi kết thúc thời kỳ ra hoa cây sẽ kết thành hình hạt đậu Thông thường cây sẽ ra hoa và ra hoa ở môi trường tự nhiên ngoài trời, tuy nhiên nếu bạn trồng ở không gian nhỏ hơn để trưng bày như văn phòng, trong nhà thì khó đạt được như ý điều kiện để cây ra hoa, kết trái.

Cây hạnh phúc có hoa không?
Cây hạnh phúc có hoa không?

>>>Để biết thêm thông tin: Hoa lưỡi hổ có ý nghĩa gì? Cách chăm sóc cây lưỡi hổ ra hoa

Cách trồng và chăm sóc cây hạnh phúc đúng cách

Sau khi biết được câu trả lời cho câu hỏi “cây phúc lộc hợp mệnh gì”, nhiều người thuộc cung hoàng đạo này có thắc mắc về cách chăm sóc cây phúc lộc. Bạn đừng lo lắng vì đây là loại cây rất dễ trồng, khả năng sinh trưởng và thích nghi rất tốt, cành và lá phát triển rất nhanh. Trong quá trình trồng và chăm sóc cây hạnh phúc bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:

Tiêu chuẩn

Ghi chú

1. Nước

Khi mới chăm sóc cây hạnh phúc, bạn phải luôn tưới nước sạch và duy trì đủ độ ẩm trong không khí giúp lá xanh tốt. Khi cây đã thích nghi với điều kiện có thể kéo dài thời gian tưới khoảng 5 ngày một lần tùy theo khí hậu.

2. Dinh dưỡng

Cây hạnh phúc là loại cây cần nhiều chất dinh dưỡng để sinh trưởng và phát triển nên trước khi trồng bạn phải bón lót cho đất. Sau 6 tháng trồng, bạn nên hòa tan phân hữu cơ với nước để chăm sóc cây nhằm bổ sung thêm chất dinh dưỡng giúp cây phát triển nhanh hơn. Đối với loại cây trồng này, bạn nên bón phân định kỳ 3 tháng một lần và nên sử dụng phân hữu cơ. Khi cây ra hoa nên bón thêm kali để cây có nhiều hoa và sau khi hoa rụng nên bón phân DAP để trái to và đẹp hơn.

3. Nhiệt độ

Cây hạnh phúc là loại cây nhiệt đới nên khá phù hợp với khí hậu Việt Nam và khả năng sinh trưởng cao nhất ở nhiệt độ từ 18 – 28 độ C.

4. Ánh sáng

Vì là loài cây ưa nắng bán phần nên cây hạnh phúc chỉ trồng được ở nơi nhiều ánh sáng. Vì vậy, nếu trồng cây hạnh phúc trong nhà, hãy để cây đón nắng vào buổi sáng trước 8h và buổi chiều sau 17h để cây nhanh phát triển.

5. Cắt tỉa

Bạn chú ý cắt bỏ một số cành bị bệnh, hoặc những phần khô héo của cây hạnh phúc để có thể phòng tránh và xử lý kịp thời khi cây gặp sự cố.

Đồng thời giúp cây cảnh phong thủy giữ được hình dáng đẹp như ban đầu.

6. Phòng trừ sâu bệnh

Trong khi trồng và chăm sóc cây hạnh phúc, loại cây phong thủy này rất dễ bị một số loại sâu bệnh xâm hại. Vì vậy bạn nên phòng trừ bằng cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để cây không bị nhiễm bệnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Rắn Mối Vào Nhà Là Báo Hiệu Điềm Gì Trong Phong Thủy? Là điềm tốt hay xấu?
Cần chú ý gì khi chăm sóc cây hạnh phúc?
Cần chú ý gì khi chăm sóc cây hạnh phúc?

Bài viết trên là toàn bộ thông tin chi tiết về đặc điểm, cách chăm sóc cây hạnh phúc cũng như giải đáp cho câu hỏi Cây hạnh phúc là gì? Hy vọng dựa trên những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin thú vị về cây hạnh phúc. Đừng quên theo dõi Muaban.net để đọc nhiều bài viết bổ ích về phong thủy, tử vi, nhà cửa, v.v.

>>> Xem thêm:

  • 10 cây phong thủy hợp mệnh kim chi tài lộc tấn tới bình an
  • Top 25 loại cây ban công chịu nắng giúp thanh lọc không khí cực tốt
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN