No menu items!
HomePhong ThủyCách xem thước lỗ ban nội thất và kích thước nội thất...

Cách xem thước lỗ ban nội thất và kích thước nội thất chuẩn phong thuỷ

Bạn có biết thước lỗ ban nội thất là gì không? Thước lỗ ban nội thất là một công cụ đo lường chính xác được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, kiến trúc, nội thất và nhiếp ảnh. Thước lỗ ban có thể giúp bạn đo được khoảng cách, góc, chiều cao và chiều rộng của các đối tượng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về thước lỗ ban nội thất nhé!

Cách xem thước lỗ ban nội thất và kích thước nội thất chuẩn phong thuỷ
Cách xem thước lỗ ban nội thất và kích thước nội thất chuẩn phong thuỷ

Mục lục

I. Lý do nên dùng thước lỗ ban trong thiết kế nội thất

Mỗi công trình xây dựng đều có những quan niệm riêng về phong thủy để phù hợp với mỗi cá nhân và gia đình, chủ đầu tư theo truyền thống dân gian. Trong lĩnh vực phong thủy, thước lỗ ban là một yếu tố quan trọng cần được quan tâm khi xây dựng.

1. Thước lỗ ban là gì?

Thước lỗ ban là một loại thước được sử dụng trong xây dựng nhà cửa, thiết kế nội thất, làm bàn thờ, xây mộ… Thước lỗ ban có nguồn gốc từ Trung Quốc, được phát minh bởi một thợ mộc tên là Lỗ Ban vào thời Xuân Thu. Thước lỗ ban có chia thành các kích thước thông thường và các cung tốt xấu tuỳ theo cách sử dụng sẽ có cách đo phù hợp. 

Thước lỗ ban là gì?
Thước lỗ ban là một loại thước được sử dụng trong xây dựng nhà cửa và các công trình âm trạch

Màu đỏ biểu thị cho kích thước tốt, màu đen biểu thị cho kích thước xấu. Có ba loại thước lỗ ban phổ biến hiện nay: Thước Lỗ Ban dương trach (42.9cm), thước Lỗ Bang thông thuỷ (52.2cm) và thước Lỗ Ban âm Trạch (38.8cm), dùng để đo các phần khác nhau trong nhà cũng như ngoài trời.

Tham khảo thêm: Bát tự là gì? Lý giải để hiểu rõ vận mệnh con người năm 2023

2. Phân biệt các loại thước lỗ ban

  • Dương trạch (43,9cm)

Đây là loại thước dùng để đo khối đặc, tức là các chi tiết trong nhà, đồ đạc nội thất như kích thước giường tủ, bệ bếp, bậc,… Loại thước này được gọi là dương trạch vì nó liên quan đến việc bố trí không gian và hình dáng của nhà. Khi dùng loại thước này, nên chọn kích thước nằm trong các cung tốt để mang lại sự thuận lợi và an toàn cho gia chủ.

Thước lỗ ban Dương trạch
Thước lỗ ban Dương trạch
  • Thông thuỷ (52.2cm)

Dùng để đo khoảng không thông thuỷ, tức là các khoảng rỗng trong nhà như ô cửa sổ, ô thoáng, cửa chính, cửa đi, cửa sổ,… Loại thước này được gọi là thông thuỷ vì nó liên quan đến việc điều hòa khí hậu và ánh sáng trong nhà. Khi dùng loại thước này, nên chọn kích thước nằm trong các cung tốt để mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia chủ.

Thước lỗ ban Thông thủy
Thước lỗ ban Thông thủy
  • Âm trạch (38.8cm)

Dùng để đo kích thước âm trạch, tức là các công trình liên quan đến mồ mả, tiểu, quách,… Loại thước này được gọi là âm trạch vì nó liên quan đến việc an táng và tưởng niệm tổ tiên. Khi dùng loại thước này, nên chọn kích thước nằm trong các cung tốt để mang lại sự bình an và phúc lộc cho gia chủ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tiết Hàn Lộ là gì? Khám phá những điều kiêng kỵ cần tránh trong tiết
Thước lỗ ban Âm trạch
Thước lỗ ban Âm trạch

II. Cách xem thước lỗ ban dùng trong đo đạc nội thất

1. Ý nghĩa các cung trên thước

Các cung trên thước lỗ ban là những kích thước đo đạc trong phong thủy, biểu thị cho sự tương quan, xu hướng chuyển dịch về số mệnh của con người sống trong không gian đó. Có nhiều loại thước lỗ ban khác nhau, nhưng loại phổ biến nhất là thước lỗ ban 42,9cm, được chia thành 8 cung lớn bằng nhau gồm các cung: Tài, Bệnh, Ly, Nghĩa, Quan, Kiếp, Hại, Bổn. Tham khảo bảng dưới đây đê tìm hiểu ý nghĩa của các cung trong thước lỗ ban nội thất:

Cung Ý nghĩa khái quát Ý nghĩa cụ thể
Tài Sự giàu có, phú quý, may mắn và hạnh phúc. Các kích thước rơi vào cung này được coi là tốt và nên sử dụng cho các kiến trúc và đồ vật liên quan đến tài lộc như cửa chính, bàn thờ, bàn làm việc, giường ngủ,…
  • Tài đức: có tài và có đức
  • Báo khố: có kho quý
  • Đạt được sáu điều ưng ý
  • Nghênh phúc: Đón điều phúc
Bệnh Cung này biểu thị sự bất lợi, khó khăn, tai ương và bệnh tật. Các kích thước rơi vào cung này được coi là xấu và nên tránh cho các kiến trúc và đồ vật liên quan đến sức khỏe như phòng ngủ, bếp, phòng tắm,…
  • Thoát tài: mất tiền
  • Công sự: bị đến cửa quan
  • Lao chấp: bị tù đày
Ly Cung này biểu thị sự ly biệt, chia rẽ, tan vỡ và cô đơn. Các kích thước rơi vào cung này được coi là xấu và nên tránh cho các kiến trúc và đồ vật liên quan đến tình cảm như phòng ngủ, giường ngủ, ghế sofa,…
  • Ly hôn: chia tay vợ chồng
  • Ly tâm: mất lòng tin
  • Ly hạnh: mất niềm vui
Nghĩa Cung này biểu thị sự công bằng, trung thành, hiếu đạo và nhân nghĩa. Các kích thước rơi vào cung này được coi là tốt và nên sử dụng cho các kiến trúc và đồ vật liên quan đến đạo đức, như bàn thờ tổ tiên, phòng khách, phòng học,…
  • Nghĩa hiếu: tuân theo lẽ phải
  • Nghĩa quân: giúp đỡ bạn bè
  • Nghĩa trang: an táng tử tế
Quan Cung này biểu thị sự quyền lực, danh vọng, thăng tiến và thành công. Các kích thước rơi vào cung này được coi là tốt và nên sử dụng cho các kiến trúc và đồ vật liên quan đến sự nghiệp, như cửa ra vào, bàn làm việc, giấy tờ,…
  • Quan lộc: có chức vị cao
  • Quan tài: có tài năng hơn người
  • Quan đạo: có đạo đức tốt
Kiếp Cung này biểu thị sự khổ sở, vất vả, nghèo khó và bất hạnh. Các kích thước rơi vào cung này được coi là xấu và nên tránh cho các kiến trúc và đồ vật liên quan đến cuộc sống, như phòng ăn, bếp, tủ lạnh,…
  • Kiếp nạn: gặp nhiều tai họa
  • Kiếp oan: bị vu oan
  • Kiếp nghèo: sống trong cảnh túng thiếu
Hại Cung này biểu thị sự hủy hoại, tổn thất, thất bại và đau khổ. Các kích thước rơi vào cung này được coi là xấu và nên tránh cho các kiến trúc và đồ vật liên quan đến an toàn, như cửa sổ, ban công, máy móc,…
  • Hại mạng: bị chết oan
  • Hại tài: bị mất của
  • Hại danh: bị mất uy tín
Bổn Cung này biểu thị cho gốc rễ, nguồn gốc, gia tộc và tổ tiên. Các kích thước rơi vào cung này được coi là tốt và nên sử dụng cho các kiến trúc và đồ vật liên quan đến dòng họ, như bàn thờ tổ tiên, phòng khách, tranh ảnh,…
  • Bổn mạng: có nguồn gốc cao quý
  • Bổn phận: biết trách nhiệm
  • Bổn tộc: có gia tộc vững mạnh

Tham khảo thêm: Một số quy tắc phong thủy cửa chính bạn nên biết

2. Bảng tra cứu thước lỗ ban dương trạch

Để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc hình dung kích thước mong muốn cho các vật dụng nội thất thuộc cung nào trên thước, dưới đây là bảng tra cứu cung trên thước Lỗ Ban dương trạch theo kích thước thực tế:

Bảng tra cứu thước lỗ ban dương trạch
Bảng tra cứu thước lỗ ban dương trạch

Khi bạn tra cứu kích thước theo thước lỗ ban, bạn nên nhớ một quy tắc đơn giản là: “Nếu có 2 màu đen liền nhau thì bỏ đi, nếu có 2 màu đỏ liền nhau thì giữ lại” hoặc “Nếu có 3 màu đen liền nhau thì bỏ đi, nếu có 3 màu đỏ liền nhau thì giữ lại”. Quy tắc này giúp bạn loại bỏ những kích thước không phù hợp và chọn ra kích thước gần nhất với số đo của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem lịch âm hôm nay ngày 31/12/2023| Xem ngày tốt xấu

Tham khảo thêm: Cách sử dụng thước lỗ ban xây mộ chuẩn phong thuỷ

III. Kích thước nội thất chuẩn phong thuỷ theo thước lỗ ban dương trạch

1. Phòng khách

  • Ghế sofa

Sofa là một vật dụng trang trí quan trọng cho không gian phòng khách của mỗi hộ gia đình. Để chọn được kích thước sofa hợp lý , bạn cần phải xem xét các yếu tố về tính năng, khí vận, may mắn và tránh những điều xấu cho chủ nhà. 

Kích thước ghế sofa chuẩn phong thuỷ theo thước lỗ ban nội thất dương trạch
Kích thước ghế sofa chuẩn phong thuỷ theo thước lỗ ban nội thất dương trạch

Theo quy tắc chung, chiều cao của ghế sofa nên nằm trong khoảng 750 – 800 mm và chiều sâu là 700 – 750 mm. Bạn có thể tham khảo bảng kích thước của các loại sofa thông dụng dưới đây và điều chỉnh theo nhu cầu và mục đích sử dụng của gia đình:

Loại sofa Chiều dài Chiều rộng Chiều cao
Sofa đơn 0.38 – 0.42m 0.85 – 1.1m 0.7 – 0.75m
Sofa chữ U 1.7;2.2;3;3.6m 1.7 – 2.9m 0.8 – 1m
Sofa chữ L 2.4 – 2.6m 1.4 – 1.6m 0.85m

Xem thêm: Cách bố trí sofa phòng ngủ đẹp và những lưu ý khi chọn sofa

  • Bàn trà

Bàn trà có thể có nhiều kích thước khác nhau, tùy thuộc vào sở thích và không gian của bạn. Ngoài ra, bàn trà còn có nhiều hình dạng như tròn hay lục giác. Đối với những loại bàn trà này, bạn cần xem xét đường kính và chiều cao tổng thể của bàn.

Kích thước bàn trà chuẩn phong thuỷ theo thước lỗ ban nội thất dương trạch
Kích thước bàn trà chuẩn phong thuỷ theo thước lỗ ban nội thất dương trạch
Loại bàn trà Chiều dài Chiều rộng Chiều cao
Bàn trà hình vuông 0.8 x 0.8m x 0.35m
Bàn trà hình chữ nhật 0.1 – 1.2m 0.5 – 0.6m 0.35 – 0.38 – 0.4m
  • Kệ tivi
Loại kệ tivi Chiều dài Chiều cao
Kệ treo tường 300 – 400mm 350 – 450mm
Kệ tivi phong cách cổ điển, tân cổ điển 450 – 700mm 600 – 750mm
Kệ tivi bệt 400 – 450mm 500 – 600mm
Kích thước kệ tivi chuẩn phong thuỷ theo thước lỗ ban nội thất dương trạch
Kích thước kệ tivi chuẩn phong thuỷ theo thước lỗ ban nội thất dương trạch

2. Phòng bếp

  • Tủ bếp

Chiều rộng của bàn bếp nên nằm trong khoảng từ 48 – 50cm hoặc 55 – 62cm. Đây là những kích thước phù hợp với chiều cao của người Việt Nam và cũng mang lại sự may mắn, phồn thịnh cho gia đình. Chiều rộng nhỏ nhất là 48cm và lớn nhất là 62cm.

Chiều cao của bàn bếp (từ mặt sàn đến mặt bàn) là 81 – 86cm sẽ tạo ra những điều tốt lành nhất trong phong thủy. Gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ tránh được những tai họa và xui xẻo. 

Kích thước tủ bếp chuẩn phong thuỷ theo thước lỗ ban nội thất dương trạch
Kích thước tủ bếp chuẩn phong thuỷ theo thước lỗ ban nội thất dương trạch

Khoảng cách từ mặt bàn bếp đến đáy của tủ bếp trên nên trong khoảng từ 60 – 65cm. Chiều cao của tủ bếp trên nên là 80cm, sâu 35cm sẽ hợp lý với khoảng đứng của nhiều hộ gia đình.

Xem thêm: Top 9 mẫu tủ bếp gỗ hiện đại được nhiều người lựa chọn

  • Bàn ăn

Kích thước bàn ăn phụ thuộc vào số lượng người sử dụng. Bình thường, chiều rộng của bàn ăn là 55cm. Chiều dàichiều cao của bàn ăn có thể dao động từ 55cm đến 85cm. Ví dụ, bàn ăn cho 2 người, 4 người, 6 người,… sẽ có kích thước khác nhau.

  • Ghế ăn

Hình dạng của ghế ăn thường là hình vuông và chiều rộng mặt ghế ít nhất phải là 45cm. Khoảng cách từ mặt sàn đến mặt ghế nằm trong phạm vi từ 41.5 đến 45cm.

3. Phòng ngủ

  • Giường ngủ

Khi chọn giường ngủ, nhiều người chỉ quan tâm đến kích thước đệm nằm mà không biết rằng đó không phải là kích thước chuẩn theo phong thủy. Để tính kích thước giường ngủ theo thước Lỗ Ban, ta phải đo cả phần khung gỗ bao quanh đệm nằm. Đó mới là kích thước quan trọng ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Một số kích thước giường ngủ hợp lý dựa trên thước Lỗ Ban như sau:

Kích thước giường ngủ chuẩn phong thuỷ theo thước lỗ ban nội thất dương trạch
Kích thước giường ngủ chuẩn phong thuỷ theo thước lỗ ban nội thất dương trạch
Loại giường Kích thước lọt lòng nệm Kích thước phủ bì
Giường ngủ đơn 1m2x2m; 1mx2m 1.28mx2m1; 1.08mx2.1m
Giường ngủ đôi (Queen Size) 1.6mx2m 1.68mx2.1m
Giường ngủ King size 1.8mx2m 1.88mx2.1m
Giường ngủ Super King Size 2mx2.2m 2.8mx2.3m

Tham khảo thêm: Chọc lọc 10+ mẫu bàn thờ tam cấp chuẩn phong thủy đẹp nhất hiện nay

  • Bàn trang điểm

Phụ nữ thường cần có một bàn trang điểm trong phòng ngủ của mình. Bàn trang điểm có thể được thiết kế theo thước Lỗ Ban, với các kích thước thông thường như sau:

  • Cao 75cm, sâu khoảng 50 – 55cm, tuy nhiên, tùy thuộc vào không gian phòng ngủ mà các kích thước này có thể được thay đổi cho phù hợp.
Kích thước bàn trang điểm chuẩn phong thuỷ theo thước lỗ ban nội thất dương trạch
Kích thước bàn trang điểm chuẩn phong thuỷ theo thước lỗ ban nội thất dương trạch
  • Với phòng ngủ có diện tích nhỏ: Kích thước là 60 x 40 x 74 (cm) hoặc 70 x 35 x 75 (cm). 
  • Với phòng ngủ có diện tích vừa: Kích thước là 120 x 45 x 65 (cm) hoặc 130 x 45 x 75 (cm).
  • Với phòng ngủ có diện tích lớn: Kích thước là 140 x 50 x 80 (cm) hoặc 150 x 50 x 70 (cm).
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ý nghĩa Thủy sinh Mộc trong ngũ hành và các ứng dụng trong đời sống

Tham khảo các tin đăng bán nhà tại Muaban.net dưới đây:

Bán nhà khu Vip, số 149/67/14 Bành Văn Trân, Phường 7, Tân Bình

7
Bán nhà khu Vip, số 149/67/14 Bành Văn Trân, Phường 7, Tân Bình

  • 40 m²

6 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 7, Quận Tân Bình
Bán BT đẹp, thiết kế kiểu Singapore

8
Bán BT đẹp, thiết kế kiểu Singapore

  • 205,5 m² –
  • 5 PN –
  • 4 WC

32 tỷ

  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Biệt Thự Châu Âu tuyệt đẹp, giáp Quận 7.hầm 5 lầu chỉ 28 tỷ

7
Biệt Thự Châu Âu tuyệt đẹp, giáp Quận 7.hầm 5 lầu chỉ 28 tỷ

  • 178 m² –
  • 9 PN –
  • 9 WC

28 tỷ

  • Hôm nay
  • Thị Trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè
Xuất cảnh bán gấp giá rẻ căn nhà 3.2x8m trệt 2 lầu, hẻm xe hơi Quận 7

9
Xuất cảnh bán gấp giá rẻ căn nhà 3.2x8m trệt 2 lầu, hẻm xe hơi Quận 7

  • 25 m²

1 tỷ 650 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà Quận 8, đường 9m cách ĐH Tôn Đức Thắng 2km, DT 3,2x8m, 2 lầu

9
Bán nhà Quận 8, đường 9m cách ĐH Tôn Đức Thắng 2km, DT 3,2x8m, 2 lầu

  • 75 m²

1 tỷ 650 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 4, Quận 8
Bán biệt thự 22 đường 46, P.Tân Phong, Quận 7. 7x15m, trệt, 3 lầu, mái

27
Bán biệt thự 22 đường 46, P.Tân Phong, Quận 7. 7x15m, trệt, 3 lầu, mái

  • 105 m²

23 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7
Nhà bán full nội thất, 56m2, đúc 4,5 tấm, 5PN, đường Hương Lộ 2

16
Nhà bán full nội thất, 56m2, đúc 4,5 tấm, 5PN, đường Hương Lộ 2

  • 56 m² –
  • 5 PN –
  • 4 WC

5 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân
Bán nhà ngõ 230 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội

1
Bán nhà ngõ 230 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội

  • 64 m²

12 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Xuân La, Quận Tây Hồ
Bán nhà hẻm xe hơi 2266 Huỳnh Tấn Phát. Nhà Bè

8
Bán nhà hẻm xe hơi 2266 Huỳnh Tấn Phát. Nhà Bè

  • 27 m² –
  • 3 PN –
  • 2 WC

2 tỷ 350 triệu

  • Hôm nay
  • Thị Trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè
Bán hoặc cho thuê nhà hẻm 688 Hương lộ 2, Phường Bình Trị Đông A

6
Bán hoặc cho thuê nhà hẻm 688 Hương lộ 2, Phường Bình Trị Đông A

  • 72 m² –
  • 6 PN –
  • 2 WC

6 tỷ 700 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân
Bán nhà 5 tầng kinh doanh nhỏ, ngõ 72/48 phố Trần Nguyên Đán, 30m2x 5T

12
Bán nhà 5 tầng kinh doanh nhỏ, ngõ 72/48 phố Trần Nguyên Đán, 30m2x 5T

  • 30 m²

5 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Định Công, Quận Hoàng Mai
Bán nhà 8 tầng mới, 42 m2, mặt phố số 82b Cù Chính Lan, 2 mặt thoáng

20
Bán nhà 8 tầng mới, 42 m2, mặt phố số 82b Cù Chính Lan, 2 mặt thoáng

  • 42 m²

13 tỷ 800 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân
Bán nhà chính chủ tại Cương Ngô, Thanh Trì, Hà Nội, 32,9 m2 x4,5 tầng

8
Bán nhà chính chủ tại Cương Ngô, Thanh Trì, Hà Nội, 32,9 m2 x4,5 tầng

  • 32,9 m²

3 tỷ 750 triệu

  • Hôm nay
  • Xã Tứ Hiệp, Huyện Thanh Trì
Chính Chủ Bán Nhà mặt tiền Hồng Bàng P.12 Quận 5. dt:4,5x14m, nở hậu

3
Chính Chủ Bán Nhà mặt tiền Hồng Bàng P.12 Quận 5. dt:4,5x14m, nở hậu

  • 63 m²

19 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận 5
Bán nhà ngõ 33 phố Tân Ấp, diện tích 65m2, 4 tầng, ôtô đỗ cửa

1
Bán nhà ngõ 33 phố Tân Ấp, diện tích 65m2, 4 tầng, ôtô đỗ cửa

  • 65 m²

225.000.000 đ

  • Hôm nay
  • Phường Phúc Xá, Quận Ba Đình
Bán nhà ngách 219/25 Đê Tô Hoàng, diện tích 20m2, 3,5 tầng

1
Bán nhà ngách 219/25 Đê Tô Hoàng, diện tích 20m2, 3,5 tầng

  • 20 m²

1 tỷ 100 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Cầu Dền, Quận Hai Bà Trưng
Bán nhà Âu Dương Lân Quận 8. 107m2 , 5 lầu hai mặt tiền, 6 pn 9.5 tỷ

8
Bán nhà Âu Dương Lân Quận 8. 107m2 , 5 lầu hai mặt tiền, 6 pn 9.5 tỷ

  • 107 m² –
  • 6 PN –
  • 4 WC

9 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận 8
Nguyễn Thị Thập , Quận 7 , hẻm xe tải, 135m2 chỉ 13 tỷ

5
Nguyễn Thị Thập , Quận 7 , hẻm xe tải, 135m2 chỉ 13 tỷ

  • 120 m² –
  • 10 PN –
  • 8 WC

13 tỷ

  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7
Bán nhà Mặt Tiền VIP Lê Quyên , phường 5 Quận 8, 5 lầu,6PN chỉ 13,5 t

8
Bán nhà Mặt Tiền VIP Lê Quyên , phường 5 Quận 8, 5 lầu,6PN chỉ 13,5 t

  • 56 m² –
  • 6 PN –
  • 5 WC

13 tỷ 500 triệu

  • Hôm nay
  • Phường 5, Quận 8
Bán nhà mới xây 30 m2x4,5T, ngõ 68/177/66 số nhà 42 Nguyễn Văn Linh

7
Bán nhà mới xây 30 m2x4,5T, ngõ 68/177/66 số nhà 42 Nguyễn Văn Linh

  • 30 m²

3 tỷ 200 triệu

  • Hôm nay
  • Phường Thạch Bàn, Quận Long Biên


Trên đây là những thông tin hữu ích về thước lỗ ban nội thất, một công cụ không thể thiếu cho những người yêu thích sáng tạo và làm đẹp cho không gian sống của mình. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về thước lỗ ban nội thất và cách áp dụng nguyên lý Lỗ Ban vào việc trang trí cũng như phong thủy nhà cửa. Hãy theo dõi các chuyên mục phong thủy khác của Muaban.net nữa nhé!

Xem thêm:

  • Kích thước cổng nhà theo phong thủy bao nhiêu là tốt trong năm 2023?
  • Tìm hiểu kích thước cửa sổ hợp theo tiêu chuẩn phong thủy
  • Kích thước bàn thờ gia tiên hợp phong thủy, rước may mắn tài lộc cho gia chủ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN