No menu items!
HomePhong ThủyCác Loại Mệnh Kim Theo Nạp Âm – Mệnh Kim Nào Mạnh...

Các Loại Mệnh Kim Theo Nạp Âm – Mệnh Kim Nào Mạnh Nhất?

Việc biết được nạp âm ngũ hành của bản thân vô cùng có lợi trong nhiều việc quan trọng của đời người như xem hướng làm nhà, xuất hành, cưới hỏi, xem Bát tự, xem tử vi v.v…, cầu tài lộc. , dung hòa trong kinh doanh v.v… nhằm cải thiện nhiều mặt trong cuộc sống. Bài viết này sẽ nói về Các Loại Mệnh Kim Theo nạp âm cũng như mệnh Kim nào là mạnh nhất. Cùng tham khảo nhé!

Các loại hành Kim theo nạp âm
Các loại hành Kim theo nạp âm

1. Tải âm thanh là gì?

Nạp âm – hay còn gọi là vận mệnh của đời người, thường được dùng trong phong thủy, tử vi, Thần số học, Dịch học, v.v.được lấy từ năm đời (tức năm sinh) của một người trong Lục thập Hoa Giáp (gồm 60 Hoa Giáp) tương ứng với 10 Thiên Can (gồm Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý) và 12 Địa Chi (gồm Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi) cộng lại. Như vậy, cứ 2 tuổi của cuộc đời tương ứng với 1 nạp âm ngũ hành.

Nguồn gốc của nạp âm được hình thành từ những đúc kết giá trị rút ra từ quy luật vũ trụ, cân bằng âm dương của các bậc thầy Trung Hoa cổ đại.

Ví dụ nạp Âm: Người sinh năm 1988-1989 có ngũ hành là Đại Lâm Mộc, sinh năm 1994-1995 là Sơn Đầu Hỏa, 2000-2001 là Bách Lập Kim, v.v.

>>>Tham khảo thêm: Ý nghĩa và quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc trong phong thủy

Tải âm thanh là gì?
Tải âm thanh là gì? Các loại hành Kim theo nạp âm

2. Các loại mệnh Kim trong ngũ hành – nạp mệnh Kim

Ngày nay, việc thầy tự biết ngũ hành nạp âm của mình tương đối dễ dàng nhờ các công cụ tra cứu trên mạng chứ không phải bàn sách như ngày xưa. Mệnh Kim bao gồm 6 mệnh âm được liệt kê dưới đây:

2.1. Hải Trung Kim

Người mệnh Hải Trung Kim rơi vào các năm Giáp Tý (1924, 1984) và Ất Sửu (1925, 1985).

Theo âm Hán Việt, “Hải” có nghĩa là biển, “Trung” có nghĩa là trong lòng một vật gì đó, “Kim” là kim loại hay còn gọi là vàng. Vì vậy khi ghép lại ta có “Hải Trung Kim” là vàng trong lòng biển.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách xác định hướng bếp chi tiết | Những điều cấm kỵ khi đặt bếp

Theo hình ảnh trên, một kim loại quý như vàng nằm lặng lẽ sâu dưới lòng đại dương bao la không thể dễ dàng khai thác. Đáy đại dương cũng là nơi yên tĩnh đến đáng sợ mà không phải ai cũng có thể chạm tới. Về điểm này, chúng ta có thể khái quát rằng hầu hết những người này đều sống nội tâm, trầm tĩnh, nhẹ nhàng nhưng không kém phần lạnh lùng, có người sẽ nghĩ họ vô tâm.

>>>Để biết thêm thông tin: Tử vi trọn đời tuổi Ất Sửu 1985 và dự đoán vận mệnh năm 2023

Hải Trung Kim
Hải Trung Kim – một trong những loại mệnh Kim

2.2. phong cách trang sức

Những người mệnh Kiếm Phong Kim rơi vào các năm sinh Nhâm Thân (1932, 1992) và Quý Dậu (1933, 1993).

Theo âm Hán Việt ta có thể hiểu “Kiêm Phong Kim” có nghĩa là vàng ở mũi gươm hay vàng trong gươm. Hình ảnh thanh kiếm cho thấy đây là một loại vũ khí lợi hại và nguy hiểm, tượng trưng cho quyền lực và sự lớn mạnh. Đây cũng là điện tích âm duy nhất trong nguyên tố Kim không sợ bị Hỏa khắc chế (Hỏa khắc Kim), ngược lại do Hỏa khắc nên hình mạnh mẽ, sắc sảo hơn.

Như vậy ta có thể hiểu tính cách chung của những người mệnh Kiếm Phong Kim này là thông minh, sắc sảo, nghị lực, kiên cường, lạnh lùng nhưng cũng rất ấm áp. Người thuộc mệnh này có thể rất khờ khạo nhưng cũng nóng tính, bộc trực, hơi bảo thủ. Cuộc đời tuy có kẻ thắng người thua, nhưng nhìn chung đều có bản lĩnh mạnh mẽ như gươm, dễ lập nghiệp.

>>>Có thể bạn quan tâm: Tử vi 1992 – Tử vi trọn đời năm 2023 chi tiết mới nhất

phong cách trang sức
Kiếm Phong Kim – 1 trong các loại mệnh Kim

2.3. Trắng Lập Vàng

Những người sinh năm Bạch Lạp Kim rơi vào các năm sinh Canh Thìn (1940, 2000) và Tân Tỵ (1941, 2001).

Theo âm Hán Việt, “Bạch Lập” là ngọn nến trắng, “Kim” là ngọn nến vàng. “Bạch kim” có nghĩa là vàng của chân đèn, hoặc vàng trong cây nến. Hình ảnh này gợi liên tưởng đến việc vàng được nấu chảy thành sáp, tượng trưng cho ý nghĩa vàng tinh khiết nhất, loại vàng đã được loại bỏ tạp chất.

Như vậy theo hình ảnh trên ta có thể khái quát tính cách chung của người mệnh Bạch La Kim là có tính cách hơi ngỗ ngược vì có sự tương phản giữa độ cứng của kim loại và độ dẻo của sáp nóng chảy. . Họ có nội tâm tình cảm khác hẳn với vẻ ngoài nghiêm nghị, “ngoài lạnh, trong ấm” chính là câu nói đúng nhất dành cho cung mệnh này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem lịch âm hôm nay ngày 25/12/2023| Xem ngày tốt xấu

>>>Có thể bạn quan tâm:

  • Tử vi Canh Thìn 2023 nam mạng trong năm Tam Tai như thế nào?
  • Tử vi Canh Thìn 2023 nữ mạng: Làm sao để vượt qua năm đại hạn?
Trắng Lập Vàng
Bạch kim – một trong những loại mệnh Kim

2.4. Sa Trung Kim

Người mệnh Sa Trung Kim sinh vào các năm Giáp Ngọ (1954, 2014) và Ất Mùi (1955, 2015).

Theo âm Hán Việt, “Sa” là cát, “Trung” là vật, “Kim” là vàng. Vì vậy khi ghép lại với nhau “Sa Trung Kim” có nghĩa là vàng trong cát.

Khác với Hải Trung Kim lạnh lùng, xa cách và trầm lặng, Sa Trung Kim rất gần gũi với con người, thường được con người khai thác, tuy nhiên đây cũng là kim loại quý ẩn mình trong đất cát. Do đó, có thể hiểu tính cách chung của những người này là rất gần gũi, thân thiện và hòa đồng bởi đây là hình tượng vàng có thể khai thác.

Cơ thể dễ dàng toát lên vẻ ưa nhìn và dễ gần. Sau khi tiếp xúc, có thể nhận ra đây là một người sống theo khuôn phép, nghĩa là khí chất anh hùng chân chính ẩn chứa bởi đặc tính vàng ẩn mình trong đất cát. Ở một khía cạnh nào đó, họ cũng là những người sống nội tâm, kín tiếng, lạnh lùng nhưng lại rất dịu dàng và tốt bụng.

Sa Trung Kim
Sa Trung Kim – 1 trong những loại mệnh Kim

2.5. Kim bạch kim

Những người sinh ra trong cung Bạch Kim rơi vào các năm sinh Dần (1962, 2022) và Mão (1963, 2023).

Theo âm Hán Việt, chúng ta có thể hiểu “Kim Bạch Kim” là một dạng kim loại nguyên chất (thường được coi là vàng), được tạo ra qua quá trình luyện kim như thỏi vàng, thỏi bạc, quặng quặng thô. chất, có độ tinh khiết tối đa.

Hầu hết những người thuộc họ Kim đều có sự lạnh lùng nhất định nhưng những người thuộc cung hoàng đạo Kim Bạch Kim lại lạnh lùng nhất. Vì vậy, họ thường có ít mối quan hệ, luôn cảm thấy lạc lõng giữa đám đông.

Tính cách thường cứng rắn, dứt khoát, kiên quyết và có sự tập trung cao độ khi quyết tâm làm một việc gì đó. Vì đây là cung mệnh hội tụ sự trong sạch cao độ nhất nên họ sống rất lý trí, tôn trọng công lý, sự công bằng, lẽ phải, chữ tín, cầu tiến. Họ có thể dựng cho mình một rào cản với thế giới, nhưng họ sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy, là chỗ dựa vững chắc cho người bạn đời của mình.

Kim bạch kim
Bạch Kim – 1 trong những loại mệnh Kim

2.6. Tô Tuyền Kim

Những người mệnh Thoa Xuyến Kim rơi vào các năm sinh Canh Tuất (1970, 2030) và Tân Hợi (1971, 2031).

Theo âm Hán Việt, “Thọ” là trâm cài tóc, “Xuyên” là hoa tai. Như vậy, hiểu một cách nôm na, “Thọ Xuyên Kim” là một loại trang sức quý phái dành cho phụ nữ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem chi tiết tử vi Giáp Tuất 1994 nam mạng năm 2024

Đây là một trong 6 yếu tố nạp Âm được coi là quý nhất bởi đặc tính cao sang, quý phái của loại trang sức này. Từ hình ảnh trên có thể suy ra tính cách chung của những người mệnh Thoa Xuyến Kim là người có khí chất thanh cao, nhã nhặn và khéo léo trong giao tiếp.

Được đánh giá là những người tinh tế, đĩnh đạc và nghiêm túc, họ cũng bảo thủ, bướng bỉnh và có phần tự mãn. Người mệnh Thoại Xuyến Kim đặc biệt có năng khiếu về nghệ thuật, có gu thẩm mỹ nổi trội và tư duy khác biệt nên tạo nên sức hút mạnh mẽ.

>>> Tham khảo thêm: Tử vi trọn đời người sinh năm Giáp Tuất 1970 năm 2023 chi tiết và chính xác nhất

Tô Tuyền Kim
Ứng Xuyến Kim – 1 trong các loại mệnh Kim

3. Mệnh Kim nào mạnh nhất?

Vậy mệnh Kim nào mạnh nhất trong 6 mệnh trên? Câu trả lời đó chính là Kiếm Phong Kim. Với sức mạnh bá đạo từ đường kiếm cho đến khí chất toát ra từ mình, mệnh này xứng đáng với danh hiệu “mạnh nhất”. Cũng chính vì độ sắc bén và cứng cáp vượt trội của nó mà câu nói “vàng thật không sợ lửa” cũng đúng. Thật vậy, Kiếm Phong Kim được tôi rèn bằng lửa để trở nên mạnh mẽ hơn.

Mệnh Kiếm Phong Kim là Kim, Lâm Quan ở Thân, Đế vượng ở Dậu, Kim lại càng vượng, xung lực rất lớn. Kiếm Phong Kim còn được gọi là mũi kiếm vàng, mũi kiếm là nơi sắc bén và mãnh liệt nhất, hiểu đơn giản là nơi tập trung nhiều tinh hoa nhất. Vì vậy, nó còn mang ý nghĩa tượng trưng cho chí lớn, như gươm vung vạn trượng, thống nhất đất nước, tạo nên cơ đồ.

Mệnh Kim là mạnh nhất
Mệnh Kim nào mạnh nhất? – Kiếm Phong Kim là mệnh Kim mạnh nhất

Đây là tất cả các thông tin về Các Loại Mệnh Kim Theo nạp âm cũng như xem mệnh Kim nào mạnh nhất, hãy chia sẻ bài viết cho bạn bè người thân nếu cảm thấy hữu ích nhé. Nếu muốn tham khảo thêm về các chủ đề khác như phong thủy, tử vi, nhà cửa,.. đừng quên truy cập ngay Muaban.net Hãy theo dõi để biết thêm các bài viết thú vị!

>>>Có thể bạn quan tâm:

  • Tử vi tuổi Giáp Tý 1984 Năm 2023 Nam Mạng được Luận Giải Chi Tiết Nhất
  • Tử Vi Giáp Tý 1984 Năm 2023 Nữ Mạng Được Luận Giải Chính Xác
  1. Mệnh Kim nạp bao nhiêu âm?

    Có 6 âm Kim gồm Kiếm Phong Kim, Hải Trung Kim, Sa Trung Kim, Bạch La Kim, Thoa Xuyến Kim và Kim Bạch Kim.

  2. Mệnh Kim nào mạnh nhất?

    Kiếm Phong Kim là mệnh Kim mạnh thứ 6 trong việc nạp âm. Khác với các mệnh Kim khác, Kiếm Phong Kim đặc biệt không sợ yếu tố Hỏa, ngược lại còn được Hỏa rèn cho trở nên sắc bén.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN