No menu items!
HomePhong ThủyBài Văn Khấn Lễ Ban Công Đồng Cổ Truyền Chuẩn Tâm Linh...

Bài Văn Khấn Lễ Ban Công Đồng Cổ Truyền Chuẩn Tâm Linh 2023

Theo tín ngưỡng dân gian từ xa xưa, ở mỗi địa phương, vùng miền đều có tứ phủ là Đình, Đền, Miếu, Phủ. Đây là nơi thờ các vị thần cai quản sông núi. Mọi người thường đến Tứ phủ để cầu may mắn, sức khỏe và tình duyên. Đây là lời thề cộng đoàn chuẩn tâm linh, nếu bạn đang có nhu cầu thì hãy tham khảo ngay nhé!

Lời khấn của Hội đồng thế nào?  Lễ vật như thế nào?
Lời khấn của Hội đồng thế nào? Lễ vật như thế nào?

Đầu tiên. Công đồng của Hội đồng là gì?

Trước khi học lời thề Ủy ban Hội đồng Hãy cùng nhau tìm hiểu Ủy ban Hội đồng Đó là gì. Đây là ngôi đền thờ tam phủ, tứ phủ trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt, trong đó:

  • Tam phủ gồm có Quan Thế Âm Bồ tát, Tam tòa Phụ vương, Tam tòa Thánh Mẫu.
  • Tứ Phủ sẽ bao gồm: Quan Thế Âm Bồ tát, Tứ Phủ Phụ Vương, Tam Tòa Thánh Mẫu, Ngũ Phủ Tôn Quân, Tứ Phủ Thánh Chúa, Tứ Phủ Thành Hoàng, Tứ Phủ Thánh Cô.
Ban Công Đồng là ban thờ tam phủ, tứ phủ trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt
Ban Công Đồng là ban thờ tam phủ, tứ phủ trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt

Vua Cha Bát Hải Động Đình (tức là A Di Đà hay tên trong Đạo Giáo là Nguyên Thủy Thiên Tôn hay Thái Cực) là Khối Sáng nơi chứa đựng tất cả các Đấng Đại Thần Đèn và tất cả các Tinh Linh thấp cao từ tế bào cho đến động thực vật.

Chỉ có một tượng Chúa nhưng có nhiều Ngọc Hoàng. Ví như từ Lưỡng Quảng đến đỉnh Hoành Sơn, Ngọc Hoàng là Mẹ Âu Cơ; Từ mũi Cà Mau đến đỉnh Đèo Ngang có tượng Ngọc Hoàng Thượng Đế, Bà Chúa Ngọc. Ở đất Tàu, Bảo Linh Thiên Tôn chính là Ngọc Hoàng. Ở mỗi mảnh đất, Ngọc Hoàng có thể là nguyên thần của Thập Tuyệt Chân Linh Phong (Nhị Thân Lưỡng Nghi), hoặc là các Sứ Giả do Thượng Đế cử xuống sau 10 vị này.

Tượng Nam Tào sẽ thờ các Đấng Tối Cao trong chòm sao Nam Tào

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024: Cần tránh Tam Tai, Kim Lâu

Bắc Đẩu sẽ tôn thờ các Đấng tối cao cư trú trong chòm sao Bắc Đẩu.

>>>Tìm hiểu thêm: Bài văn khấn thổ công ngày rằm, mùng 1 hàng tháng

2. Ban công nhà Dòng thờ ai?

Hình minh họa toàn hoa của các Thần, Thánh Mẫu trên ban công
Hình minh họa toàn hoa của các Thần, Thánh Mẫu trên ban công

2.1. Hàng đầu tiên

đỉnh của Ủy ban Hội đồng là Quán Thế Âm Bồ Tát. Ngài đại diện cho Tam Bảo gồm: Phật, Pháp, Tăng trong đạo Phật. Nếu có truyền thuyết, Vân Hương Thánh Mẫu (Miêu Liễu Hạnh) quy y Tam bảo và là đệ tử của Đức Phật. Về sau, Ngài thành chính quả, được tương truyền là Ma Hoàng Bồ Tát. Trong chùa có thể thờ Phật Mẫu Chuẩn Đề, Phật Thích Ca Mâu Ni, hay Tam Thế Phật… làm đại diện.

2.2. hàng thứ hai

hàng thứ 2 của Ủy ban Hội đồng thờ 4 vị vua cha gồm:

  • Cha Trời (Ngọc Hoàng Đế) có uy quyền lớn nhất trong lục địa. Hắn chịu trách nhiệm cai quản cả lục giới: Nhân – Thần – Ma – Yêu – Quỷ – Tiên. Trong Đạo Mẫu của Việt Nam, Ngọc Hoàng được gọi là Vua cha Ngọc Hoàng – cũng là cha của Thánh Mẫu Liễu Hạnh.
  • Vua cha Bát Hải chuyển đến ở tại đình Vĩnh Công Đại Vương.
  • Nhạc Phủ – Tản Viên Sơn Thánh: Nhạc Phủ là vị thần tối cao trong Tứ Bất Tử của Việt Nam. Thánh Tản là cha của Mẫu Thượng Ngàn (tức công chúa La Bình). Trong tứ bất tử, Tản Viên Sơn Thánh đứng đầu. được sắc phong là Nam Thiên Thánh Tổ.
  • Vua cha Diêm Vương còn được gọi với tên khác là Di Đức Thánh Hoàng, Cung Minh Vương, Chương Địa Phủ; Ông cũng là vị vua cha gắn liền với tín ngưỡng Tam phủ, ông cai quản đất nước.

>>> Xem thêm: Cách cúng thổ công trong nhà: Vân Khánh, Bài vị chi tiết bài cúng thổ thần

2.3. hàng thứ ba

Hàng thứ ba trong Ủy ban Hội đồng thờ Tam Thánh Mẫu là: Đệ Nhất Mẫu (áo đỏ), Đệ Nhị Mẫu (áo xanh), Đệ Tam Mẫu (áo trắng).

2.4. hàng thứ tư

Hàng thứ tư thờ ngũ vị tôn đức gồm: Quan Đệ Nhất (áo đỏ), Quan Đệ Nhị (áo xanh), Quan Đệ Tam (áo trắng), Quan Đệ Tứ (áo vàng), Quan Đệ Ngũ (áo lam). . tối tăm).

2.5. hàng thứ năm

Hàng năm, Tứ Phủ Chầu với các đại diện là: Chầu Đệ Nhất (áo đỏ), Chầu Đệ Nhị (áo xanh), Chầu Đệ Tam (áo trắng), Chầu Đệ Tứ (áo vàng), Chầu Đệ Tam (áo trắng), Chầu Đệ Tứ (áo vàng), Chầu Đệ Tam (áo vàng). của Lục (phía). ngoài cùng bên phải), Châu Bé (ngoài cùng bên trái).

2.6. hàng thứ sáu

Hàng này là tứ phủ với bốn đại diện: ông Hoàng Cả (áo đỏ), Hoàng Bơ (áo trắng), Hoàng Bảy (áo xanh đậm), Hoàng Mười (áo vàng).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 1992 – Tử vi Nhâm Thân chi tiết trọn đời mới nhất năm 2023

xem thêm: Cách cúng thổ công trong nhà: Vân Khánh, Bài vị chi tiết bài cúng thổ thần

2.7. hàng thứ bảy

Hàng cuối là tứ phủ thánh (trái) và tứ phủ thánh (phải):

  • Bốn ngôi nhà của các vị thánh được đại diện bởi: Cô Bơ (áo trắng), Cô Tư (áo vàng), Cô Chín (áo hồng) và Cô Bé Thượng Ngàn (áo chàm xanh).
  • Tứ Phủ Thánh Bác cũng có các đại diện là: Bác Cả (áo đỏ), bác Bơ (áo trắng), bác Tư (áo vàng) và cậu Bé (áo xanh).

Nhìn lên ban công hội đồng, ta có thể thấy các vị thánh tượng trưng ở mỗi hàng tương ứng với tứ cung (tương đối):

  • Thiên đường (đỏ hoặc hồng)
  • Yue Fu (lục, chàm lam..)
  • Tấm phủ Comfort (màu trắng)
  • Địa ngục (màu vàng).

>>> Khám phá: Bài văn khấn cúng gia tiên ngày thường và hàng tháng đầy đủ nhất

3. Ý nghĩa của lễ rước Bản Công

Ý nghĩa thờ Bàn Công Đồng, thờ thần linh, Thành Hoàng, Thánh Mẫu là những bậc tổ tiên đã có công với cộng đồng làng xã trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Cho đến ngày nay, người Việt Nam vẫn giữ nét văn hóa từ xa xưa đó là hàng năm vẫn đi lễ, đi trẩy hội tại các đình, đền, miếu, phủ trên cả nước vào các ngày như lễ, tết, thường, sóc. , hy vọng và ngày lễ hội. Mục đích là để tỏ lòng kính trọng, ngưỡng mộ và biết ơn các bậc tiên hiền có công với nước.

Văn khấn công thần - Ý nghĩa là bày tỏ lòng kính trọng, ngưỡng mộ và biết ơn các bậc công thần có công với nước.
Văn khấn công khai thể hiện lòng thành kính, ngưỡng mộ và biết ơn các bậc công thần có công với nước.

Những đình, đền, miếu, phủ với sự tương truyền về phép thần trong nhiều trường hợp đã được ghi vào những trang sử hào hùng của cả dân tộc Việt Nam. Từ đó góp phần không nhỏ vào việc giữ vững tình yêu đất nước.

Không chỉ vậy, đây còn là nơi sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng của người dân. Ai cũng mong rằng, thông qua các hoạt động tín ngưỡng, có thể cầu trời phù hộ cho bản thân, gia đình và cộng đồng sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, vạn sự như ý, hóa hung thành cát, giải ác. tội lỗi…

>>> Xem thêm: Mẫu văn khấn đổ mái nhà và những điều cần lưu ý trong lễ cúng này

4. Lễ vật và cách cúng Bàn Công

Theo phong tục từ xa xưa, khi đến Bản Công Động gồm Đình, Đền, Miếu, Phủ, bạn nên chuẩn bị lễ vật. Lễ vật ở đây có thể to, nhỏ, nhiều, ít, sang hay nhỏ tùy thích. Nơi đây thờ Thánh, Thần, Mẫu nhưng người dân vẫn có thể mua đồ chay như hương, hoa quả… để dâng cúng. Ngoài ra, dưới đây là một số lễ vật và lưu ý bạn có thể tham khảo để chuẩn bị trước:

  • Lễ chay: gồm hương hoa, trà, trái cây… dùng để cúng Phật, Bồ tát (nếu có). Mâm cỗ chay này cũng được dùng để dâng Thánh Mẫu.
  • Lễ mặn: nếu quan điểm của bạn là dùng đồ mặn cho lễ thì mua đồ chay dưới dạng gà, lợn, giò, chả là hợp lý.
  • Lễ ăn sống: một lưu ý đặc biệt dành cho bạn là tuyệt đối không dùng đồ sống gồm trứng, gạo, muối, thịt tại các quan Ngũ Hổ, Bạch Xà, Thanh Xà nằm trong Tứ Phủ Công Công.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tứ hành xung là gì? Thìn – Tuất – Sửu – Mùi tứ hành xung hóa giải thế nào?
Văn khấn Bàn Công - Văn khấn cúng Bàn Công Đồng tùy tâm mỗi người
Văn khấn Bàn Công – Văn khấn cúng Bàn Công Đồng tùy tâm mỗi người
  • Cô Sơn Trang: sẽ bao gồm các món đặc sản chay của Việt Nam. Tuy nhiên, không được dùng cua, ốc, lươn, ớt, chanh… Nếu có xôi nấu xôi cũng thuộc lễ này.
  • Lễ cúng cô, cúng cậu: lễ này gồm có hoa, quả, hương, gương, lược… Thường là đồ chơi mà người ta hay làm cho trẻ em. Những lễ vật này đòi hỏi phải cầu kỳ, nhỏ xinh; cũng phải được đựng trong những chiếc túi nhỏ xinh xinh xắn.
  • Lễ vía Thành Hoàng, Thủ Độ: Lễ này phải ăn chay để được phù hộ, cầu tài được linh ứng.

>>>Tìm hiểu thêm: Cách làm lễ động thổ làm nhà: Văn khấn và bài cúng

5. Hạ Thánh Lễ sau khi Rước Lễ

Kết thúc buổi lễ tại các bàn thờ, trong khi chờ đợi một tuần hương, bạn có thể tham quan phong cảnh xung quanh nơi thờ tự. Thắp hết một tuần hương mới được thắp thêm một tuần hương nữa. Thắp hương xong vái 3 lạy trước mỗi bàn thờ, sau đó hạ bàn thờ xuống đưa vào nơi hóa vàng.

Cúng xong lại làm lễ cúng khác. Trình tự hành lễ từ ban ngoài cùng vào ban chính. Riêng các lễ vật ở bàn thờ Cô, thờ Bác như gương, lược… nên để trên ban thờ hoặc nếu nơi đặt bàn thờ này có chỗ riêng thì gom lại để riêng. nó ở đó mà không mang nó trở lại.

6. Lời cầu nguyện của Hội đồng Giáo phẩm là tiêu chuẩn tâm linh

Dưới đây là bài văn khấn cúng chuẩn tâm linh mà bạn có thể tham khảo!

Ban công chung thề 1
Lời thề công đồng 1 – Phần 1
Tiêu chuẩn tinh thần của Hội đồng tuyên khấn
Lời nguyện giáo đoàn chuẩn mực thiêng liêng – Phần 2

Trên đây Muaban.net đã tổng hợp các thông tin liên quan đến Hội đồng. Đồng thời gửi cho bạn bài viết lời thề cộng đoàn tiêu chuẩn tâm linh để bạn tham khảo. Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn. Và đừng quên theo dõi Muaban.net để theo dõi nhiều thông tin hấp dẫn khác về tâm linh, phong thủy thờ cúng cũng như phong thủy đất đai nhé!

>>> Có thể bạn chưa biết:

  • Văn khấn sửa nhà và những điều gia chủ cần lưu ý khi sửa nhà
  • Văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên: Thủ tục, lễ vật chi tiết, đầy đủ
  • Văn khấn Giỗ Tổ Hùng Vương 3/10 Tại Chùa, Nhà Nhật
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN