No menu items!
HomePhong ThủyÂm binh là gì? Những điều rùng rợn mà bạn chưa biết...

Âm binh là gì? Những điều rùng rợn mà bạn chưa biết về âm binh

Âm binh là gì? Chúng ta đã từng nghe thấy nhiều người dùng từ “âm binh” nhưng lại chưa hiểu hết ý nghĩa của từ này. Vì vậy, bài viết sau đây của Mua Bán sẽ lý giải định nghĩa của từ âm binh và những điều cần biết về luyện bùa âm binh.

Âm binh là gì? Những điều bạn cần biết về âm binh
Âm binh là gì – Những điều bạn cần biết về âm binh

I. Âm binh là gì?

Âm binh là một từ gốc Hán. Xét theo nghĩa Hán – Việt, “âm” là nơi người đã chết tồn tại, “binh” là người lính. Vì vậy, từ “âm binh” chỉ những người lính ở cõi người chết hoặc những người lính đã chết. Nhiều người cho rằng âm binh vẫn luôn lang thang vô định ở cõi trần, được các pháp sư thu thập để phục vụ cho mục đích của họ. 

Âm binh là những người lính ở cõi người chết hoặc những người lính đã chết
Âm binh là gì – Âm binh là những người lính ở cõi người chết hoặc những người lính đã chết

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách tính trùng tang chính xác, cực đơn giản

II. Những câu chuyện rùng rợn mà bạn chưa biết về âm binh

Định nghĩa âm binh là gì xuất phát từ nhiều câu chuyện truyền miệng. Theo truyền thuyết kể lại, âm binh là lực lượng canh giữ dưới âm phủ và làm việc trực tiếp cho Diêm Vương. Diêm Vương thường ra lệnh cho âm binh mở ra cánh cổng sinh tử nối liền cõi âm và cõi dương mỗi khi có đại nạn ập đến.

Khi cõi dương ổn định trở lại, những cánh cổng này vẫn chưa được đóng hết và có thể ẩn nấp trong những hang động, thung lũng hoặc núi sâu. Người yếu bóng vía đi ngang qua có thể bị hút hồn vào trong đó dẫn đến mất mạng. 

Những cánh cổng sinh tử có thể xuất hiện ở các khu vực hoang vắng trên rừng hoặc núi cao
Những cánh cổng sinh tử có thể xuất hiện ở các khu vực hoang vắng trên rừng hoặc núi cao

Nếu nhìn vào trong những cánh cổng này, một số người đôi khi có thể nhìn thấy đội quân âm binh đang di chuyển. Họ cưỡi ngựa, mặc áo giáp, ẩn hiện trong bóng tối với một áp lực nặng nề. Người thường khi nhìn thấy họ có thể cảm thấy vô cùng sợ hãi.

Một số câu chuyện lại giải thích khác ý nghĩa âm binh là gì. Họ có thể là những người lính chết trên chiến trường nhưng vẫn còn chấp niệm chưa hoàn thành nên mãi không siêu thoát. Nhiều người cho rằng đội quân âm binh vô cùng hùng mạnh vì họ không sợ cái chết, nhiều chấp niệm nên dễ bị kẻ khác chi phối.

Đội quân âm binh vô cùng hùng mạnh vì không sợ hãi cái chết và nhiều chấp niệm
Đội quân âm binh vô cùng hùng mạnh vì không sợ hãi cái chết và nhiều chấp niệm

Vì vậy, một số người cho rằng năm xưa Tần Thủy Hoàng đã chôn sống những người thợ xây vào ngọc ngà châu báu trong lăng mộ của mình để thành âm binh canh gác và phục vụ. Hiện nay, lăng mộ của Tần Thủy Hoàng vẫn chưa thể khám phá được toàn bộ do có nhiều cái bẫy nguy hiểm. 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng câu chuyện về âm binh là gì vẫn có thể lý giải theo góc độ khoa học. Những hình ảnh về âm binh là do “hiệu ứng từ trường”. Âm thanh lạ phát ra là do sự vang vọng của vách đá và ảnh hưởng do thời tiết.

Nhiều câu chuyện liên quan đến âm binh tại lăng mộ Tần Thủy Hoàng
Nhiều câu chuyện liên quan đến âm binh tại lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Tham khảo thêm: Họa Hại Là Gì? Ảnh Hưởng Của Họa Hại Trong Phong Thủy, Hôn Nhân Và Cách Hóa Giải

III. Âm binh có mấy loại?

Tuy nhiên, định nghĩa âm binh là gì ở phía trên vẫn chưa phải là định nghĩa đầy đủ nhất. Trên thực tế, âm binh có rất nhiều loại bao gồm: thiên binh, binh tứ phủ, binh nhà Trần, binh bản bộ, âm binh cô hồn, âm binh thần tướng và linh hồn binh lính.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thiềm thừ là gì? Cách đặt thiềm thừ thu hút tài lộc

1. Thiên binh

Thiên binh trong âm binh là gì? Thiên binh là binh lính chịu sự kiểm soát của Thiên Đình. Quân đội này sẽ được Ngọc Hoàng trực tiếp quản lý nên đây là đội quân tinh nhuệ nhất, kỷ cương và kỷ luật nhất trong các loại âm binh. Vì vậy, những thầy phù thủy, thầy pháp hầu như không thể điều khiển đội quân Thiên Binh.

Thiên Binh là binh lính Nhà Trời, là đội quân tinh nhuệ và kỷ luật nhất
Thiên Binh là binh lính Nhà Trời, là đội quân tinh nhuệ và kỷ luật nhất

2. Binh Tứ Phủ

Tứ Phủ là nơi làm việc của các quan và chư vị thần linh. Tứ Phủ bao gồm: Thiên Phủ, Địa Phủ, Nhạc Phủ và Thoải Phủ. Do đó, Binh Tứ Phủ là binh lính phục vụ cho mỗi nhà thánh theo định nghĩa âm bình là gì. Đội quân này do Vua Cha Bát Hải cai quản, chỉ đứng sau Thiên Binh, được dùng để trấn giữ đền thánh và con cái của họ.

Binh Tứ Phủ là đội quân tinh nhuệ, được dùng để trông coi đền thánh của mỗi phủ
Binh Tứ Phủ là đội quân tinh nhuệ, được dùng để trông coi đền thánh của mỗi phủ

Tham khảo thêm: Văn khấn Công Đồng Tứ Phủ chuẩn, chi tiết và đầy đủ nhất

3. Binh Nhà Trần

Khi tìm hiểu âm binh là gì, bạn sẽ nghe qua đội quân Binh Nhà Trần. Đội quân này do Đức Ông Trần Triều quản lý. Họ bao gồm những người lính được đào tạo tinh anh và cả binh lính thường. Nhiệm vụ của đội quân thường là bảo vệ điện đình. Trong khi đó, đội quân tinh anh được dùng để bảo vệ đất nước, diệt tà, đánh trận.

Đội quân tinh nhuệ Nhà Trần được dùng để bảo vệ đất nước và diệt tà
Đội quân tinh nhuệ Nhà Trần được dùng để bảo vệ đất nước và diệt tà

4. Binh Bản Bộ

Trong số âm binh, Binh Bản Bộ là đội quân không có kỷ luật nhất và rất yếu. Đội quân này do thầy phép điều khiển. Bản chất của Binh Bản Bộ sẽ phụ thuộc vào người điều khiển họ. Họ có thể bảo vệ người sống, chống phá người âm lẫn người dương. Sau mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ, thầy phép sẽ cúng lễ giống như hình thức khen thưởng binh lính. 

Binh bản bộ tốt hay xấu phụ thuộc vào người điều khiển họ
Binh Bản Bộ tốt hay xấu phụ thuộc vào người điều khiển họ

Binh Bản Bộ có hai loại bao gồm:

  • Theo tam giáo âm binh là gì: Họ là Binh Bản Bộ thường gặp ở khu vực đồng bằng. Các thầy chọn “Tĩnh” bao gồm sắc lệnh triệu binh và thờ Phật, Tam Thanh, Mẫu, Trần Triều hoặc Độc Cước,… thậm chí thờ cả các tướng Nhà Trời để dựa oai khiển binh. Loại binh này thường do tổ nghề truyền lại hoặc thầy thu binh ở khắp mọi nơi.
  • Theo phép Sơn Trang âm binh là gì: Các thầy vùng núi phía Bắc thường dùng loại binh bản bộ này trong nhà. Thầy phép thường sẽ thờ bà chúa Mán, bà chúa Sơn Trang, chúa Then, chúa Mường,…
Thầy phép có thể nhận binh được truyền lại hoặc thu binh ở những nơi khác
Thầy phép có thể thu binh ở những nơi khác để sử dụng cho mục đích của mình

5. Âm Binh Cô Hồn

Trong số những âm binh là gì kể trên, Binh Cô Hồn là loại binh không có xuất thân là lính lúc còn sống. Họ là những linh hồn lang bạt, không được Địa Phủ nhận do oán khí quá nặng. Mỗi ngày, họ đều quan sát cuộc sống ở cõi trần mà không thể đi vào vòng luân hồi.

Những âm binh này thường chết do tai nạn, bị giết, tự tử, bệnh dịch,… Họ quanh quẩn tại nơi mình qua đời, khiến cho khu vực này tràn ngập trong oán hận. Thầy phép sẽ thu nhận những linh hồn này làm tay sai cho mình. Linh hồn càng nhiều oán hận sẽ càng mạnh mẽ. Họ có thể làm việc tốt hoặc làm việc xấu, tùy thuộc vào lệnh của thầy pháp.

Những linh hồn lang thang cũng được thu thập để trở thành âm binh cho thầy phép
Những linh hồn lang thang cũng được thu thập để trở thành âm binh cho thầy phép

6. Âm Binh Thần Tướng

Trong những câu chuyện đề cập đến âm binh là gì, chúng ta sẽ nghe qua đội quân âm binh chuyên phục vụ cho Địa Phủ, được gọi là Âm Binh Thần Tướng. Đội quân này nghe theo lệnh của Diêm Vương nhưng đôi lúc vẫn được các thầy phép triệu hồi lên.

Thông thường, thầy phép gọi Âm Binh Thần Tướng lên để diệt trừ ác ma, thu phục ma quỷ. Các thầy phép này cũng phải có quan hệ với Địa Phủ và năng lực đủ mạnh mẽ mới có thể gọi được Âm Binh Thần Tướng.

Thầy phép cũng có thể triệu hồi âm binh thần tướng dưới âm phủ để giúp đỡ
Thầy phép cũng có thể triệu hồi Âm Binh Thần Tướng dưới âm phủ để giúp đỡ

7. Linh Hồn Binh Lính

Linh hồn binh lính trở thành âm binh là gì? Họ là những binh lính chết trên chiến trường vì nhiều lý do nên chưa thể siêu thoát. Một số linh hồn vì còn nhiều nuối tiếc nên chưa muốn đầu thai, một số khác là chưa biết mình đã chết. Vì vậy, nhiều người đã kể lại từng nhiều lần nhìn thấy đội quân binh lính đã tử trận di chuyển trong rừng sâu. 

Những binh lính này ở lại để thực hiện “nhiệm vụ” đang còn dang dở. Nhiều người kể lại đã từng được những linh hồn này chỉ điểm khi quân địch xuất hiện. Một số người còn được linh hồn của những người bộ đội cứu mạng khi đi lạc trong rừng sâu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử Vi Tân Sửu 1961 Nam Mạng năm 2024: Vận số tốt hay xấu?
Nhiều người đã từng thấy bộ đội ngày xưa vẫn còn đang hành quân trong những khu rừng sâu
Nhiều người đã từng thấy linh hồn bộ đội ngày xưa vẫn còn đang hành quân trong những khu rừng sâu

IV. Nhận biết nhà có âm binh như thế nào?

Những dấu hiệu nhà bị yểm âm binh là gì? Bạn có thể đoán được trong nhà mình có linh hồn trú ngụ hay không thông qua các nhận biết sau đây:

  • Trong nhà luôn có cảm giác ớn lạnh, đặc biệt vào ban đêm. Trẻ con có vía nhẹ hay bị “hù dọa” khóc đêm không thể dỗ được. Người trong nhà dễ bị đau ốm, bị nóng đè, kéo chân, dễ căng thẳng,…
  • Tường nhà dễ bị ẩm mốc, côn trùng trú ngụ nhiều. Không khí bên trong nhà luôn lạnh lẽo, dù cho ánh sáng chiếu vào vẫn không ấm áp lên. Bởi vì theo định nghĩa âm binh là gì, bạn sẽ hiểu rằng họ là những linh hồn nhiều oán khí. Vì vậy, oán khí có thể gây ra các hiện tượng trên.
  • Nhiều âm thanh lạ xuất hiện trong nhà nhất là vào giờ Tý. Bạn có thể nghe thấy tiếng bước chân khẽ, tiếng nước chảy, tiếng sập cửa,… không rõ nguyên do.
  • Thú cưng có biểu hiện kỳ lạ như: nhìn vào khoảng không sủa lớn, kêu gào không rõ nguyên nhân, hoảng sợ, quay lưng về phía chủ gầm gừ,… Mặc dù không hiểu âm binh là gì nhưng thú cưng có thể nhận biết được nhiều mối nguy hiểm.
  • Người trong nhà đột nhiên trở nên cáu gắt, gây sự vô cớ hoặc đột nhiên trầm lặng. Các thành viên khác trong nhà cũng bắt đầu bất hòa với nhau.
  • Trong nhà đột nhiên có mùi bất thường. Thông thường, những mùi này gần giống với mùi ẩm mốc, mùi cháy khét, mùi phấn rôm, mùi thịt thối, mùi nước hoa,…
Chó mèo là loài động vật rất nhạy cảm, có thể nhận biết nhà có âm binh
Chó mèo là loài động vật rất nhạy cảm, có thể nhận biết nhà có âm binh

V. Bùa âm binh là gì?

Bùa âm binh là gì? Bùa âm binh là một loại bùa nguy hiểm, thường được dùng để quấy nhiễu người sống. Người bị yểm bùa âm binh sẽ bị âm binh hành hạ. Tùy vào mục đích sử dụng bùa, công việc của người đó có thể sa sút, gia đình lục đục, sức khỏe có vấn đề,…

Người bị yểm bùa âm binh thường có biểu hiện kỳ lạ. Họ thường xuyên căng thẳng, hay gây sự, tinh thần bất ổn. Đôi lúc họ sẽ trầm lặng, lầm lì ít nói, có nhiều hành vi kỳ lạ,… Vì vậy, sau khi biết âm binh là gì, bạn cần phải theo dõi người thân của mình để có thể phát hiện sớm nếu như bị yểm bùa.

Người bị yểm bùa thường xuyên căng thẳng và lo sợ
Người bị yểm bùa thường xuyên căng thẳng và lo sợ

Tuy nhiên, không phải lúc nào bùa âm binh cũng do thầy phép yểm. Nếu như không biết âm binh là gì, những người sống trên vùng đất nhiều âm khí hay người đi xem bói thầy tà đạo cũng có thể bị dính bùa âm binh. Một số người bị người khác yểm bùa âm binh để đầu óc si mê và tinh thần sa sút.

Bùa âm binh được dùng để yểm vào người khác, có thể dùng để giúp đỡ hoặc hại họ
Bùa âm binh được dùng để yểm vào người khác, có thể dùng để giúp đỡ hoặc hại họ

VI. Cách nhận biết thầy pháp luyện bùa âm binh

Những người chưa hiểu biết âm binh là gì có thể gặp phải thầy phép xấu yểm bùa mình. Sau đây là một số dấu hiệu của thầy phép luyện bùa âm binh mà bạn nên tránh tiếp cận:

  • Bàn thờ âm binh được đặt trong một cái ấm nhỏ là “Tĩnh” và không được thờ trong nhà. Bên trong tĩnh có sắc lệnh triệu binh, được dùng để triệu hồi âm binh.
  • Thầy thờ tướng trời như Na Tra, Tề Thiên Đại Thánh, Triệu Công Minh,… hoặc một số vị thánh. Những thầy phép này thường mượn oai của các vị tướng, vị thánh trên để điều khiển âm binh.

Không phải thầy phép nào luyện bùa âm binh cũng làm điều xấu. Một số người dùng bùa âm binh để giúp đỡ người khác, bảo vệ nhà cửa, bảo vệ người thân. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận vì có thể gặp phải các thầy phép có mục đích xấu.

Thầy phép thường thờ các vị thần hoặc các vị thánh để điều khiển âm binh
Thầy phép thường thờ các vị thần hoặc các vị thánh để điều khiển âm binh

VII. Có nên tu luyện âm binh?

Thờ âm binh là gì hay tu luyện âm binh là gì? Tu luyện âm binh là cách mượn oai của các vị thánh, các vị thần để điều khiển âm binh làm việc cho mình hoặc mượn oai để đi thu phục âm binh lang thang về.

Việc tu luyện âm binh vốn rất nguy hiểm và đòi hỏi người tu luyện am hiểu các phép điều khiển âm binh là gì. Vì vậy, bạn không nên tu luyện âm binh nếu bạn là người bình thường. Bạn cũng không nên tu luyện âm binh để làm điều xấu vì rất có hại đến phước báu và có thể bị bùa vật ngược.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đông Tứ Trạch là gì? Cách chọn hướng xây nhà hợp phong thủy
Người luyện âm binh có thể tự làm hại chính mình
Người luyện âm binh có thể tự làm hại chính mình

VIII. Một số lưu ý khi luyện âm binh

Việc luyện âm binh không chỉ đòi hỏi người luyện phải am hiểu luật và phải liên tục làm lễ cúng bái mà còn cần phải biết tự tu luyện. Sau đây là các lưu ý dành cho những ai có ý định luyện âm binh cần tránh:

1. Lấy đức, lấy tâm, lấy thánh thiện làm tiêu chí

Âm binh là gì? Họ thường là những linh hồn có nhiều oán khí, chấp niệm nên không thể đi vào vòng luân hồi. Người thường tiếp xúc quá nhiều với oán khí sẽ bị ảnh hưởng không tốt. Vì vậy, các thầy phép tu luyện âm binh đang sử dụng sức mạnh từ oán khí, lúc nào cũng tiếp xúc với những thứ không sạch sẽ nên lại càng nguy hiểm hơn.

Do đó, nhiều người cho rằng các thầy phép luyện âm binh sẽ có cuộc đời vô cùng khó khăn. Họ có thể làm tổn hại đến phước báu của mình và liên lụy đến những người xung quanh. Đặc biệt, nhiều câu chuyện về gia đình luyện âm binh thường không có kết cục tốt đẹp, người thân phân tán, gánh lấy nghiệp quả, con cái thay cha mẹ trả nợ nghiệp,…

Do đó, khi tìm hiểu âm binh là gì để tu luyện thì phải làm nhiều việc thiện từ tâm. Họ phải trả nợ nghiệp bằng việc giúp đỡ những người khác, sử dụng âm binh làm việc tốt cứu đời. Ngoài ra, phúc phần gia tiên cũng phải dày, con cháu trong nhà cũng cần biết làm chuyện có công đức thì mới mong cuộc đời suôn sẻ.

Người tu luyện âm binh phải biết làm việc thiện để trả nợ nghiệp
Người tu luyện âm binh phải biết làm việc thiện để trả nợ nghiệp

2. Phải làm lễ khao quân

Lễ khao quân giống như việc tướng lĩnh thưởng cho quân sau mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ chinh chiến. Tương tự, thầy phép sẽ ra lệnh cho âm binh làm nhiều nhiệm vụ khác nhau. Sau khi hoàn thành, thầy phép sẽ phải khao quân để cảm ơn sự giúp đỡ của họ. 

Mặt khác, việc khao quân cũng là cách để lấy lòng âm binh. Vì vậy, họ sẽ sẵn sàng nghe lời của thầy phép hơn. Đối với các thầy phép dùng âm binh cấp cao hơn thì việc khao quân lại càng vô cùng quan trọng.

Thầy phép thường sẽ dùng gạo trắng, muối, rượu, trà hoặc nước, cháo trắng, mía, xôi, gà, thịt,… tùy theo tổ truyền hoặc tùy vào thói quen cúng bái của từng người. Lễ khao quân khá đơn giản nhưng lại không thể thiếu.

Người tu luyện phải làm lễ khao quân mỗi khi sử dụng âm binh
Người tu luyện phải làm lễ khao quân mỗi khi sử dụng âm binh

3. Không nhạo báng khi nói về âm binh

Sau khi tìm hiểu âm binh là gì, bạn sẽ biết rằng không nên tùy ý sử dụng từ này trong đời thường. Nhiều người không hiểu sẽ dùng “âm binh” để chỉ những hành vi gây sự khó chịu, bực dọc, xui xẻo,… Tuy nhiên, việc dùng từ như vậy sẽ xúc phạm đến người cõi âm.

Do đó, thầy phép đã biết âm binh là gì lại càng không nên sử dụng từ “âm binh” trong những trường hợp kể trên. Những linh hồn âm binh có thể ở bất cứ nơi đâu, đặc biệt là ở đình đền, chùa miếu, phủ thánh,… Nếu để họ nghe thấy sẽ làm họ nổi giận và trách phạt. Họ cũng sẽ không giúp đỡ những thầy phép mà không biết tôn trọng họ.

Không được nhạo báng âm binh, đặc biệt là ở những nơi đình đền, chùa, miếu,...
Không được nhạo báng âm binh, đặc biệt là ở những nơi đình đền, chùa, miếu,…

LỜI KẾT

Thông qua bài viết trên, Muaban.net hy vọng bạn đã hiểu được âm binh là gì, bùa âm binh và các thông tin khác có liên quan. Việc tu luyện âm binh đòi hỏi người tu phải am hiểu sâu sắc và phải biết tự tu luyện cho chính mình nếu không sẽ rước phải tai họa. Do đó, bạn cũng không nên tự tìm hiểu việc tu âm binh vì sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến phước báu của bản thân.

Ngoài ra cũng đừng quên theo dõi Mua Bán thường xuyên để cập nhập được nhiều thông tin thú vị về phong thủy, mẹo vặt,… Bên cạnh đó, Muaban.net còn là trang rao vặt uy tín chuyên đăng tin về mua bán nhà đất, xe cộ, tìm kiếm việc làm,… vô cùng hấp dẫn mà có thể bạn sẽ quan tâm.

Xem thêm:

  • Cung Nô Bộc là gì? Luận giải ý nghĩa cung Nô Bộc trong tử vi
  • Treo Gì Trước Cửa Nhà Để Trừ Tà? 15+ Vật Phẩm Trừ Tà Hiệu Quả
  • Cúng chúng sinh có ý nghĩa gì? Chuẩn bị mâm cúng, văn khấn chuẩn tâm linh nhất
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN