No menu items!
HomePhong ThủyTuổi Tuất hợp với tuổi nào trong kinh doanh và hôn nhân...

Tuổi Tuất hợp với tuổi nào trong kinh doanh và hôn nhân 2023?

Nội Dung Chính

Tuổi Tuất hợp với tuổi gì? Chắc chắn đây là một chủ đề mà bạn không nên bỏ qua để phát triển con đường công danh, nghiệp, tình duyên trong năm 2023 này. Chỉ cần hợp tác được với những con giáp hợp tuổi thì mọi việc sẽ trở nên suôn sẻ hơn rất nhiều. Mua Bán sẽ giải đáp tất tần tật về chủ đề này ngay trong phần dưới đây.

Tuổi tuất hợp với tuổi gì
Tuổi tuất hợp với tuổi gì?

1. Sơ lược về người tuổi Tuất

Trước khi giải đáp cho mọi người biết tuổi Tuất hợp với tuổi gì thì Mua Bán sẽ bật mí thông tin khái quát về con giáp này. Nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về bản thân cũng như người thân hay bạn bè là người tuổi Tuất. Hãy cùng Mua Bán xem thử những điều dưới đây có trùng khớp không nhé!

1.1. Tuổi Tuất là tuổi gì?

Để biết được tuổi Tuất hợp với mệnh gì thì bắt buộc bạn phải biết về Can chi ngũ hành. Chính xác thì mọi người phải nắm bắt được bản thân thuộc Thiên Can nào, Địa chi gì. Trong Can chi ngũ hành sẽ chia thành 10 Thiên Can và 12 Địa Chi, chi tiết như sau:

  • Thiên Can gồm: Kỹ, Canh, Nhâm, Tân, Quí, Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu.
  • Địa Chi sẽ tương ứng với 12 con giáp trong văn hóa châu Á của chúng ta. Tức gồm: Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dầu, Tuất, Hợi.
Người tuổi Tuất cầm tinh con "cún"
Người tuổi Tuất cầm tinh con “cún”

Như vậy, tuổi Tuất là tuổi gì? Tóm gọn lại thì tuổi Tuất chính là tuổi con Chó, trong cứ mỗi 12 năm thì sẽ có một nhóm người tuổi Tuất được sinh ra. Để biết chính xác bản thân thuộc tuổi Tuất gì, sinh năm nào thì cần phải kết hợp thêm Thiên Can. Cụ thể như sau:

  • Giáp Tuất sinh năm: 1934, 1994, 2054.
  • Bính Tuất sinh năm: 1946, 2006, 2066.
  • Mậu Tuất sinh năm: 1958, 2018, 2078.
  • Canh Tuất sinh năm: 1910, 1970, 2030, 2090.
  • Nhâm Tuất sinh năm: 1922, 1982, 2042.

1.2. Tuổi Tuất thuộc mệnh gì?

Nếu muốn biết chính xác tuổi Tuất hợp với tuổi gì thì chúng ta phải biết được bản thân thuộc mệnh nào trong ngũ hành. Và để xác định được mệnh ngũ hành thì chỉ cần dựa vào Can chi ngũ hành theo nguyên tắc này:

Note: Bạn check lại giúp mình bản này và cho mình xin link tham khảo của bảng luôn nha

Thiên can Địa chi Ngũ hành Điểm quy đổi
  Tý, Sửu, Ngọ, Mùi   0
Giáp & Ất Dần, Mão, Thân, Dậu Kim 1
Bính & Đinh Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi Thủy 2
Mậu & Kỷ   Hỏa 3
Canh & Tân   Thổ 4
Nhâm & Quý   Mộc 5
Mệnh = Thiên Can + Địa chi (Nếu tổng lớn hơn 5 thì trừ tiếp cho 5)
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày tốt tháng 2 năm 2024: Ngày đẹp cưới hỏi, sinh con, nhập trạch

Tuổi Tuất thuộc bất kỳ mệnh nào tùy vào năm sinh

Tuổi Tuất thuộc bất kỳ mệnh nào tùy vào năm sinh:

Ví dụ: Người sinh năm Nhâm Tuất sẽ có mệnh là 5 + 2 = 7, trừ tiếp đi cho 5 thì ra 2. Vì Thủy = 2 nên người sinh năm Nhâm Tuất thuộc mệnh Thủy.

Dựa vào nguyên tắc bên trên, chắc bạn cũng đã suy ra được tuổi Tuất hợp mệnh gì. Và điều ấy sẽ rất quan trọng giúp quyết định tuổi Tuất hợp với tuổi gì. Chi tiết về bản mệnh của những người tuổi Tuất như sau:

  • Giáp Tuất 1934, 1994, 2054 thuộc hành Hỏa.
  • Bính Tuất 1946, 2006, 2066 thuộc hành Thổ.
  • Mậu Tuất 1958, 2018, 2078 thuộc hành Mộc.
  • Canh Tuất 1910, 1970, 2030, 2090 thuộc hành Kim.
  • Nhâm Tuất 1922, 1982, 2042 thuộc hành Thủy.

1.3. Tính cách đặc trưng của người Tuổi Tuất

Mọi người đã rất đến gần với lời giải đáp cho thắc mắc tuổi Tuất hợp với tuổi gì. Vậy tính cách của họ sẽ ra sao? Chó chính là linh vật được gắn liền với tuổi Tuất nên người sinh năm Tuất sẽ có tính cách khá giống với loại động vật này. Họ vô cùng thông minh, lanh lợi, lại có lòng trung thành tuyệt đối, lại còn có thể chiêu tài lộc, may mắn cho người xung quanh.

Dựa theo sách tử vi thì người tuổi Tuất thường thuộc tuýp người ngay thẳng, chính trực và sống rất tình cảm. Họ luôn luôn đề cao sự công bằng trong mọi tình huống, lúc nào cũng bênh vực kẻ yếu thế. Chính vì vậy, người tuổi Tuất rất tốt bụng, được nhiều người yêu mến, kính trọng.

Tuổi Tuất cực kỳ thông minh và cực trung thành
Tuổi Tuất cực kỳ thông minh và cực trung thành

Đặc biệt, người tuổi Tuất rất giỏi “tự kiếm ăn”, nhờ vào trí thông minh, lanh lợi của bản thân nên rất dễ dàng trở nên giàu có. Song song, có cũng rất biết cách tự tận hưởng thành quả. Đổi lại, họ rất biết cách chi tiêu hợp lý, thông minh. Đây cũng chính là đặc điểm giúp người tuổi Tuất vững vàng trong mọi thứ.

Người tuổi Tuất vừa sống tình cảm, lại công bằng. Thế nên trong chuyện tình cảm, họ sẽ không bao giờ để đối phương cảm thấy thua kém bất kỳ ai. Thế nên ai lấy được người tuổi Tuất sẽ hưởng một đời sống vợ chồng hết sức đong đầy, nồng thấm.

1.4. Con đường sự nghiệp và tình duyên của người tuổi Tuất

Bên cạnh việc tìm hiểu tuổi Tuất hợp mệnh, bạn còn nên hiểu rõ hơn tình duyên và sự nghiệp của chính mình. Chỉ dựa vào tính cách của người tuổi Tuất thì Mua Ban có thể đưa ra một vài nhận định về tình duyên, sự nghiệp của họ.

Tuổi Tuất hợp với tuổi gì trong kinh doanh là điều rất quan trọng
Tuổi Tuất hợp với tuổi gì trong kinh doanh là điều rất quan trọng
  • Sự nghiệp: Người tuổi Tuất rất trung thành, biết lắng nghe và vô cùng thông minh. Với lợi thế ấy, họ sẽ dễ dàng tích lũy được nhiều kinh nghiệm, rút ra bài học để tránh né sai lầm. Hơn hết, người tuổi Tuất có tinh thần tự lập cao, ý chí sắt thép, tài năng. Với hết thảy điều trên thì thành công không khó với tuổi Tuất.
  • Tình duyên: Người tuổi Tuất sống vô cùng tình cảm, lại biết quan tâm người khác. Đặc biệt, họ rất biết cách nuông chiều người yêu. Vô cùng linh hoạt trong xử lý các mâu thuẫn đời thường. Vì vậy, chuyện gia đạo của người tuổi Tuất luôn luôn êm đềm, không cao trào nhưng đầy ấp tình yêu.

1.5. Màu sắc phù hợp với người Tuổi Tuất

Dựa vào phần giải thích tuổi Tuất thuộc mệnh gì bên trên thì việc tìm ra màu sắc phù hợp với người tuổi Tuất rất dễ. Bạn chỉ cần chọn màu thuộc màu bản mệnh hoặc màu tương sinh là được. Mua Bán sẽ bật mí chi tiết ở dưới đây:

Người tuổi Tuất phải chọn màu theo bản mệnh
Người tuổi Tuất phải chọn màu theo bản mệnh
  • Giáp Tuất mệnh Hỏa nên hợp với Đỏ, Cam, Nâu Đen. Hoặc có thể dùng màu tương sinh của mệnh Mộc như xanh lá đậm đến nhạt.
  • Bính Tuất mệnh Thổ nên hợp với Nâu, Cam Đất, Cam. Hoặc có thể dùng màu tương sinh của mệnh Hỏa như Đỏ, Cam, Nâu Đen.
  • Mậu Tuất mệnh Mộc nên hợp với màu màu xanh lá đậm đến nhạt. Hoặc có thể dùng màu tương sinh của mệnh Thủy như đen, xanh dương và trắng.
  • Canh Tuất hợp mệnh Kim nên hợp với màu vàng, xanh lơ và trắng. Hoặc có thể dùng màu tương sinh của mệnh Thổ như Nâu, Cam Đất, Cam.
  • Nhâm Tuất Thủy nên hợp với màu màu đen, xanh dương và trắng. Hoặc có thể dùng màu tương sinh của mệnh Kim như màu vàng, xanh lơ và trắng
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cung Hoàng Đạo Nào Khổ Nhất Trong 12 Cung? Khổ Vì Điều Gì?

2. Người tuổi Tuất nên hợp tác kinh doanh với tuổi nào trong 12 con giáp?

Sau khi đọc tất cả những điều trên thì chắc bạn cũng đã ngờ ngợ ra tuổi Tuất hợp với tuổi gì. Và Mua Bán sẽ giải đáp chi tiết những tuổi hợp để làm ăn cùng tuổi Tuất ở dưới đây.

2.1. Tuổi Tuất mệnh Kim

Tuổi Tuất mệnh kim với Đinh Mùi, Bính Thìn, Đinh Tỵ, Mậu Thân
Tuổi Tuất mệnh kim với Đinh Mùi, Bính Thìn, Đinh Tỵ, Mậu Thân

Tuổi Tuất hợp với tuổi gì khi kinh doanh? Người tuổi Canh Tuất thuộc mệnh Kim nên rất hợp với ai thuộc tuổi Kim hoặc Thổ. Cụ thể, Canh Tuất mệnh Kim nên hợp tác làm ăn cùng: Giáp Thân, Nhâm Thìn, Quý Tỵ, Đinh Mùi, Bính Thìn, Đinh Tỵ, Mậu Thân.

2.2. Tuổi Tuất mệnh Mộc

Mệnh Mộc tuổi Tuất hợp với tuổi Gì? Tuổi Mậu Tuất mệnh Mộc nên hợp tác cùng người mệnh Mộc hoặc theo ngũ hành tương sinh thì hợp với cả tuổi Thủy. Chi tiết, bạn có thể hợp tác cùng tuổi Bính Tý, Nhâm Tuất, Ất Dậu, Mậu Tý, Tân Mão, Đinh Mão, Bính Dậu, Bính Thân, Đinh Ngọ, Ất Mão, Tân Dậu, Mậu Ngọ.

2.3. Tuổi Tuất Mệnh Thủy

Mệnh Thủy tuổi Tuất hợp với tuổi gì? Nhâm Tuất mệnh Thủy nên sẽ hợp với người mệnh Thủy hoặc Kim. Cụ thể, các tuổi Mậu Thìn, Mậu Tuất, Nhâm Dần, Canh Thân, Canh Tuất, Tân Hợi, Ất Sửu, Kỷ Tỵ sẽ là đối tác hàng đầu cho tuổi Tuất mệnh Thủy.

2.4. Tuổi Tuất mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa tuổi Tuất hợp với tuổi gì? Cũng như trên tuổi Giáp Tuất mệnh Hỏa nên chọn những người có mệnh Hỏa hoặc Mộc. Cụ thể bạn nên hợp tác cùng người tuổi Mậu Tuất, Mậu Thìn, Nhâm Tý, Kỷ Tỵ, Kỷ Hợi, Quý Sửu, Tân Dậu, Canh Thân.

2.5. Tuổi Tuất mệnh Thổ

Tuổi Tuất hợp với Kỷ Mùi, Tân Hợi, Ất Sửu
Tuổi Tuất hợp với Kỷ Mùi, Tân Hợi, Ất Sửu

Mệnh Thổ tuổi Tuất hợp với tuổi gì? Người mệnh Thổ tuổi Tuất có thể hợp tác với người mệnh Thổ hoặc Hỏa. Say đây là các con giáp hợp làm ăn với tuổi Tuất mệnh Thổ nhất: Kỷ Mùi, Tân Hợi, Ất Sửu, Bính Thân, Bính Dần, Canh Tuất, Ất Hợi, Nhâm Dần.

3. Người tuổi Tuất nên kết hôn với tuổi nào trong 12 con giáp?

Người tuổi Tuất hợp với tuổi gì trong tình duyên, hôn nhân cũng là một chủ đề hot không kém. Hậu phương phải vững chắc thì mới có chí để làm ăn, kinh doanh được. Mua Bán sẽ tiết lộ những con giáp hợp với tuổi Tuất nhất trong tình duyên.

3.1. Bộ đôi Tuất – Mão

Tuổi Tuất hợp với tuổi gì nhất trong tình duyên? Mèo với Chó là cặp đôi không đội trời chung, ông bà có câu “Cãi nhau như chó với mèo”. Tuy nhiên, cỗ nhân còn có một câu nữa là “Thương nhau lắm cắn nhau đau”. Dù tính cách trái ngược hoàn toàn với nhau nhưng đó lại mới chính là điểm thu hút đối phương.

Chó với Mèo tuy ghét nhau nhưng cực kỳ hợp trong tình duyên
Chó với Mèo tuy ghét nhau nhưng cực kỳ hợp trong tình duyên

Người tuổi Tuất rất thẳng thắn trong mọi việc nên cực hợp với người tuổi Mão dịu dàng, thiện lương. Cặp đôi này chính là một minh chứng cho quy luật bù trừ. Cả hai sẽ khỏa lấp đi những thứ mà đối phương thiếu. Nhờ vậy nên sẽ tạo ra một mái ấm chan chứa tình thương, hạnh phúc viên mãn.

3.2. Bộ đôi Tuất – Dần

Tuổi Tuất hợp với tuổi gì nhất trong tình duyên? Dần hay Cọp cũng là một linh vật thuộc họ nhà mèo. Thế nên Tuất và Dần cũng là một cặp đôi khá hợp với nhau trong tình duyên. Vốn dĩ Dần có tính cách am hiểu sự đời, biết nhẫn nhịn, luôn đặt mình vào vị trí đối phương nên sẽ rất hợp với Tuất.

Đặc biệt, dù là chúa tể muôn loài nhưng hổ lại là loài động vật sống rất tình cảm, hết mình vì gia đình. Ở mặt này, cả hai Dần và Tuất đều rất giống nhau. Khi cả hai đủ tình cảm cho nhau thì sẽ tạo ra một mối tình cực đẹp, đạt đến đỉnh cao của hôn nhân.

3.3. Bộ đôi Tuất – Ngọ

Cũng khá giống với Tuất – Mão, Chó với Ngựa không thật sự hợp với nhau về mặt tính cách. Tuy nhiên, cả hai cũng là một cặp xứng đôi vừa lứa, bù trừ khuyết điểm cho nhau. Người tuổi Ngọ thích bay nhảy, tuổi Tuất thì lại thích khép mình trong mái ấm của bản thân.

Tuất với Ngọ rất xứng đôi vừa lứa
Tuất với Ngọ rất xứng đôi vừa lứa

Nhờ đó, trong tình yêu, cả hai đều dành cho nhau những sự ngưỡng mộ trong đời sống hôn nhân. Ngọ và Tuất sẽ rất yêu thương đối phương, cùng nhau phát triển để cho nhau một cuộc sống như ý. Và để được thấy người kia hạch phúc theo đúng cách của bản thân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mộ kết là gì? Muốn may mắn thì đừng bỏ qua điều này

3.4. Tuổi Tuất kết hôn với những tuổi khác

Người những con giáp trên thì tuổi Tuất hợp với tuổi gì trong tình duyên? Người tuổi Tuất còn có thể tiến đến hôn nhân với tuổi Thìn, Tỵ, Hợi, Dậu hoặc Thân. Khi lấy được một trong những con giáp ấy thì người tuổi Tuất cũng sẽ sống hạnh phúc không kém.

4. Người tuổi Tuất cần tránh hợp tác kinh doanh và kết hôn với tuổi nào?

Tuổi Tuất nên tránh tứ hành xung Thìn - Tuất - Sửu - Mùi
Tuổi Tuất nên tránh tứ hành xung Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Bên cạnh tuổi Tuất hợp với tuổi gì thì bạn cũng nên biết các tuổi khắc mệnh. Cụ thể, người tuổi Tuất nên tránh hợp tác kinh doanh, kết hôn cùng các con giáp trong tứ hành xung “Tuất – Sửu – Thìn – Mùi”. Nếu động vào một trong các con giáp ấy thì sẽ tự đem đến vận hạn cho cả hai.

>>> Xem thêm: Lục xung là gì? Cách hóa giải lục xung chi tiết và những điều cần biết

5. Chọn cây phong thủy cho người sinh năm Tuất

Việc biết tuổi Tuất hợp với tuổi gì sẽ giúp bạn thuận lợi trong mọi mặt. Nếu bạn muốn đưa mọi thứ đến điểm cực thịnh thì nên trồng cây phong thủy. Khi trồng cây hợp mệnh thì người tuổi Tuất luôn thuận buồm xuôi gió trong vạn sự.

5.1. Canh Tuất mệnh Kim

Người tuổi Canh Tuất thuộc mệnh Kim hợp với màu vàng, nâu hoặc trắng. Do vậy, tuổi canh Tuất nên trồng những cây cảnh như: cây Lan Chi, cây Ngọc Ngân, cây Lan Ý. Ngoài ra, người tuổi này cũng hợp với những cây cảnh thuộc mệnh Thổ như sen đá nâu, cây kim tiền…

5.2. Giáp Tuất mệnh Mộc

Tuổi Tuất mệnh Mộc rất hợp với các loại cây xanh
Tuổi Tuất mệnh Mộc rất hợp với các loại cây xanh

Trong phần giải đáp mệnh Mộc tuổi Tuất hợp với tuổi gì, Mua Bán đã chia sẻ Mậu Tuất hợp mệnh Mộc và Thủy. Thế nên bạn sẽ hợp với các cây có màu xanh dương, đen, xanh lá như ngũ gia bì, sen đá, trầu bà đế vương,…

5.3. Nhâm Tuất mệnh Thủy

Nhâm Tuất mệnh Thủy thì sẽ hợp với các cây có thuộc tính Thủy hoặc Kim. Tức những cây ưa nước và ưa nắng. Chính vì vậy, bạn nên trồng các cây như Lan như Ý, thường xuân, lan chi,…

5.4. Bính Tuất mệnh Hỏa

Người tuổi Giáp Tuất thuộc mệnh Hỏa sẽ hợp với cây mệnh Hỏa hoặc Mộc. Nhìn chung, tuổi này có rất nhiều cây hợp mệnh như kim tiền, hồng môn, sen đá, cẩm nhung,… Trồng bất kỳ loại cây nào, đặc biệt là Kim tiền sẽ giúp bạn chiêu tài lộc, may mắn.

5.5. Mậu Tuất mệnh Thổ

Mậu Tuất mệnh Thổ lại càng dễ chọn cây phong thủy hơn, bạn nên chọn các cây trồng chậu đất hoặc cây ưa nắng, chịu khô được. Cụ thể, bạn nên thử trồng Lưỡi hổ, lan hồ điệp, hoa xương rồng, sen đá.

>>> Xem thêm: 1973 mệnh gì? Giải mã vận số của tuổi Quý Sửu 2023

6. Một số vật phẩm phong thủy dành cho người tuổi Tuất

Tuổi Tuất sẽ cực hợp với hàng loạt vật phẩm
Tuổi Tuất sẽ cực hợp với hàng loạt vật phẩm

Với tất cả những gì Mua Bán giải thích về tuổi Tuất hợp mệnh gì thì mọi người đều đã biết mệnh của bản thân. Thông qua đó, bạn không nhất thiết phải trồng cây phong thủy mà cũng có thể đeo vật phẩm phong thủy hợp mệnh. Điển hình như đá phong thủy, vòng tay, dây chuyền,…

Cái quan trọng là những món vật phẩm ấy phải có màu sắc, vật liệu, tính chất,… thuộc ngũ hành hợp phong thủy với bạn. Ví dụ như người thuộc hành Kim thì có thể chọn vòng tay bằng vàng, bạc, có màu trắng, xanh lơ,… Chỉ cần như vậy thì đã hợp mệnh, rất tốt cho phong thủy.

7. Tổng kết

Với tất cả những điều trên, mong rằng Mua Bán đã giúp bạn hiểu rõ tuổi Tuất hợp với tuổi gì, nên cưới ai, hợp tác với người nào,… Nếu mọi người muốn tìm hiểu chi tiết hơn về phong thủy, bản mệnh thì hãy truy cập vào trang web của bản thân.

Xem thêm:

  • Văn khấn mùng 1 tháng 7 âm lịch chuẩn tâm linh nhất 2023
  • Xem tướng mệnh qua nốt ruồi ở nhân trung nam và nữ chi tiết
  • Ấn đường là gì? Xem ngay tài vận và sức khỏe qua Ấn đường
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN