No menu items!
HomePhong ThủyTuổi Hợi hợp màu gì? Cách chọn màu hợp tuổi Hợi mang...

Tuổi Hợi hợp màu gì? Cách chọn màu hợp tuổi Hợi mang lại may mắn trong năm 2023

Nội Dung Chính

Người Á Đông thường có thói quen xem phong thủy khi kinh doanh, làm ăn buôn bán. Nếu bạn tuổi Hợi, nên tìm hiểu những thông tin như tuổi Hợi hợp màu gì? Năm nay được sao nào chiếu mệnh? Điều này vô cùng cần thiết vì nó sẽ giúp bạn làm ăn được thuận lợi, tài lộc mau đến. Như vậy, để biết được tuổi Hợi hợp màu gì hãy cùng Mua Bán đến với bài viết dưới đây nhé!

tuổi Hợi hợp màu gì
Tuổi Hợi hợp màu gì? Cách chọn màu hợp tuổi Hợi mang lại may mắn trong năm 2023

I. Giới thiệu đôi nét về người tuổi Hợi

Trước khi tìm hiểu người tuổi Hợi hợp màu gì, chúng ta cần biết đôi nét về đặc tính của người cầm tinh con giáp này như thế nào?

1. Người tuổi Hợi thuộc mệnh gì? Tuổi gì?

tuổi Hợi thuộc mệnh gì, tuổi gì
Tuổi Hợi hợp màu gì – Tìm hiểu sơ nét về người tuổi Hợi

Trong phong thủy, tuổi Hợi là con vật cuối cùng trong 12 con giáp, tuổi Hợi rơi vào cung Dưỡng thuộc vòng Trường Sinh, ý nghĩa là tuổi sung túc, có của ăn của để. Sau đây sẽ là năm sinh tương ứng mệnh của những người tuổi Hợi:

  • Những người sinh năm 1935, 1995, 2055 sẽ rơi vào tuổi Ất Hợi có mệnh Hỏa (thuộc Sơn Đầu Hỏa)
  • Những người sinh năm 1947, 2007 sẽ mang tuổi Đinh Hợi có mệnh Thổ (thuộc Ốc Thượng Thổ)
  • Những người sinh năm 1959, 2019 sẽ rơi vào tuổi Kỷ Hợi có mệnh Mộc (thuộc Bình Địa Mộc)
  • Những người sinh năm 1911, 1971 mang tuổi Tân Hợi có mệnh Kim (thuộc Thoa Xuyến Kim)
  • Những người sinh năm 1923, 1983 sẽ mang tuổi Quý Hợi có mệnh Thủy (thuộc Đại Hải Thủy)

Như vậy cứ theo vòng lập 60 năm sẽ trở lại tuổi Hợi với canh tương ứng như vậy một lần.

2. Tính cách của người tuổi Hợi

Tính cách người tuổi Hợi
Người tuổi Hợi đa phần rất hiền lành, thân thiện.

Hợi là con vật tượng trưng cho sự hiền lành, dễ nuôi, dễ ăn và dễ sống. Do đó những người được sinh vào năm tuổi Hợi thường được dân gian xem như có số sung sướng, tính tình hiền lành nên sẽ gặp nhiều may mắn, có quý nhân phù trợ.

>>> Xem thêm: Tử Vi Tuổi Hợi 1983 Trọn Đời Và Dự Đoán Vận Hạn Năm 2023 Cho Quý Hợi

II. Những tuổi hợp với người tuổi Hợi

người hợp với người tuổi Hợi
Tuổi nào hợp với người tuổi Hợi nhất trong 12 con giáp?

Xét theo lục hợp, tam hợp thì người tuổi Hợi sẽ hợp với 3 con giáp là Dần, Mùi và Mão. Người ta quan niệm khi những tuổi này kết hôn với nhau sẽ đem lại sự thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc dài lâu.

Bên cạnh đó những người mang tuổi Tý, Thìn, Ngọ, Tuất và Dậu cũng được xem là hợp với tuổi Hợi. Đây là những tuổi không xung khắc, làm ăn khá hài hòa và phù hợp.

>> Xem thêm: Tuổi Đinh Mùi Năm 2023 Nữ Mạng 1967 – Luận Giải Chi Tiết Nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Năm 1972 hợp hướng nào? Hướng xây nhà phong thuỷ Nhâm Tý

III. Những tuổi kỵ với người tuổi Hợi

Tuổi kỵ tuổi Hợi
Dần, Thân, Tý là 3 tuổi kỵ với tuổi Hợi

Bên cạnh việc biết các tuổi hợp với tuổi Hợi thì việc biết được các tuổi kỵ với tuổi Hợi cũng sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm người phù hợp để làm ăn hay kết hôn. Dưới đây là một số tuổi kỵ tuổi Hợi bạn có thể tham khảo:

  • Tuổi Dần: Người tuổi Hợi và người tuổi Dần có tính cách như “nước với lửa”. Trong khi người tuổi Hợi quyết đoán, mạnh mẽ, can đảm, liều lĩnh thì tuổi Hợi lại khá hiền lành, trung thực, chân thành và an phận. Vì thế khi kết hợp với nhau, hai tuổi này sẽ xảy ra nhiều xung đột vì quan điểm và tính cách khác nhau.
  • Tuổi Thân: Người tuổi Thân thường được biết đến với sự nhanh nhẹn, linh hoạt, thông minh còn người tuổi Hợi lại nhẹ nhàng, dễ tính, không thích tranh cãi. Hai tuổi này có thể không hiểu nhau và gây ra nhiều cung đột trong giao tiếp công việc, hôn nhân.
  • Tuổi Tỵ: Người tuổi Tỵ tài giỏi, thích khám phá, phiêu lưu, người tuổi Hợi thích sự an toàn, ổn định, trầm lặng vì thế hai người thường khó tìm được tiếng nói chung trong nhiều khía cạnh cuộc sống.

IV. Người tuổi Hợi năm 2023 hợp màu gì và kỵ với màu gì?

Nếu đã tìm hiểu phong thủy, bạn cần biết rõ người tuổi Hợi hợp màu gì? Hay tuổi Hợi năm 2023 hợp màu gì? Như vậy mới giúp ích cho việc bạn làm được suôn sẻ, tốt đẹp hơn. Cùng tìm hiểu những màu sắc hợp và kỵ tương ứng với từng tuổi Hợi như sau:

1. Tuổi Ất Hợi hợp màu gì và kỵ màu gì? 

tuổi Hợi hợp và kỵ màu gì
Tuổi Ất Hợi hợp với màu gì?

Tuổi Ất Hợi gồm những năm sinh như 1935, 1995 thuộc mệnh Hỏa, theo Ngũ hành sẽ là Hỏa Đầu Sơn – nghĩa lửa trên núi. Tuổi hợi 1995 hợp màu gì năm 2023? Trong năm 2023, người nào cầm tinh tuổi này nên chọn màu sắc như đỏ, hồng, tím hoặc cam sẽ hợp với bản mệnh. Bạn cũng có thể lựa chọn những gam màu tương sinh với mệnh Hỏa đó là mệnh Mộc, như màu xanh lá, xanh rêu,… vẫn được xem là màu hợp đem đến may mắn, thuận lợi cho người tuổi Ất Hợi. 

Màu kỵ tuổi Ất Hợi là màu xanh của mệnh Thủy như xanh đen, xanh dương, xanh lam hoặc màu mệnh Kim như trắng, xám, bạc.

2. Tuổi Đinh Hợi hợp màu gì và kỵ màu gì?

tuổi Đinh Hợi hợp màu gì
Tuổi Hợi hợp màu gì? Người sinh năm Đinh Hợi hợp màu gì?

Tuổi Hợi 2007 hợp màu gì năm 2023? Những người sinh năm 2007 sẽ thuộc tuổi Đinh Hợi, ngoài ra còn có năm 1947. Đinh Hợi xét theo Ngũ hành sẽ rơi vào mệnh Thổ hay Ốc Thượng Thổ, nghĩa là đất trên nóc nhà. Người tuổi Hợi có mệnh Thổ nên lựa chọn những màu sắc theo gam nâu, vàng hoặc màu tương sinh với Thổ là Hỏa như màu đỏ, hồng, cam, tím.

Màu kỵ của tuổi Đinh Hợi thuộc các gam màu của mệnh Mộc, mệnh Kim. Do đó bạn cần tránh sử dụng những đồ vật có màu xanh lá cây, màu lục hoặc màu trắng, xám, bạc, khi gia chủ dùng những màu sắc này dễ giảm sút tài vận, sức khỏe ảnh hưởng.

3. Tuổi Kỷ Hợi hợp màu gì và kỵ màu gì?

tuổi Kỷ Hợi hợp màu gì
Những người Kỷ Hợi sẽ mang mệnh gì và hợp với màu gì?

Nói về tuổi Kỷ Hợi tính theo lịch vạn niên thì sẽ rơi vào năm 1959 và 2019. Vậy tuổi Hợi 1959 hợp màu gì năm 2023? Kỷ Hợi trong Ngũ hành rơi vào mệnh Mộc, Mộc trong Bình Địa Mộc nghĩa là gỗ ở đồng bằng. Vì thế bạn cần chọn những màu hợp với mệnh Mộc như xanh lá, xanh lục, xanh rêu sẽ thu hút nhiều tài vận, cát khí, nhiều sự thuận lợi trong công việc.

Mệnh Mộc tương khắc với mệnh Kim, bạn nên hạn chế sử dụng màu sắc có gam trắng, xám hoặc bạc như vậy rất dễ bị ảnh hưởng đến năng lượng tốt của bản thân.

4. Tuổi Tân Hợi hợp màu gì và kỵ màu gì?

tuổi Tân Hợi hợp màu gì
Tuổi Hợi hợp màu gì khi rơi vào năm Tân Hợi?

Để biết người tuổi Hợi hợp màu gì cần biết Tân Hợi mang mệnh gì? Những năm sinh rơi vào Tân Hợi là 1971, đây là những người thuộc mệnh Kim, Kim trong Thoa Xuyến Kim tức vàng bạc trang sức. Vậy người tuổi Hợi 1971 hợp màu gì năm 2023? Màu hợp với những người sinh trong năm này là màu trắng, bạc hoặc xám, đây đều là những màu đại diện cho mệnh Kim.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  7 giấc mơ báo hiệu bạn sắp giàu to

Những màu kỵ với Tân Hợi sẽ là màu đỏ, hồng, cam tím vì mệnh Kim xung khắc với mệnh Hỏa, bạn cần tránh hoặc hạn chế sự dụng màu sắc này sẽ gây nhiều bất lợi cho bản thân và công việc làm ăn.

5. Tuổi Quý Hợi hợp màu gì và kỵ màu gì?

tuổi Quý Hợi hợp màu gì
Tuổi Quý Hợi trong ngũ hành là mệnh gì, hợp và kỵ với màu nào?

Tuổi hợi 1983 hợp màu gì năm 2023? Người sinh năm này là Quý Hợi, mệnh Thủy tức Đại Hải Thủy. Do đó những người mang tuổi này sẽ hợp với những gam màu xanh biển, xanh dương hoặc xanh đen.

Màu hợp với tuổi Qúy Hợi là màu thuộc mệnh Thủy, màu kỵ là màu khắc với Thủy tức màu đỏ, hồng, cam hoặc tím. Vì thế nếu bạn sinh năm tuổi này nên hạn chế sử dụng các màu trên để không bị bị tổn hại sức khỏe, vận may của mình.

>>> Xem thêm: Tử Vi Tuổi Mão 1987 Năm 2023 Nữ Mạng – Năm Tuổi Liệu Sẽ Ra Sao?

V. Chọn màu hợp tuổi Hợi mang lại may mắn, tài lộc đến trong năm 2023

Chọn màu hợp tuổi Hợi
Tuổi Hợi hợp màu gì qua các năm tuổi nhất? Lựa chọn màu sắc có quan trọng không?

Có thể thấy, việc nghiên cứu về phong thủy rất quan trọng đối với mỗi người, bạn cần biết khi bạn tuổi Hợi hợp màu gì? Kỵ với màu gì để biết cách tránh, giữ sự may mắn cũng như tài lộc bên mình.

Bên cạnh đó, việc mua sắm, lựa chọn đồ vật cho bản thân cũng rất quan trọng về màu sắc. Mời bạn đến phần sau đây của Mua Bán để khám phá xem tuổi Hợi hợp màu gì khi mua xe, mua đồ vật trong nhà nhé!

1. Màu xe hợp với người tuổi Hợi

Tùy vào từng độ tuổi mà người tuổi Hợi có những màu hợp và kỵ nhau, đặc biệt khi chọn mua xe nên chọn màu hợp mệnh và hạn chế các màu tương khắc. 

Vậy tuổi Đinh Hợi hợp màu gì? Với tuổi Đinh Hợi bạn nên chọn xe màu nâu, vàng tượng trưng cho mệnh Thổ.

màu xe hợp người tuổi Hợi
Tuổi Hợi hợp màu gì? Người tuổi Định Hợi chọn xe màu nâu, vàng là hợp nhất.

Tương tự như trên bạn sẽ có bảng màu xe hợp với các tuổi Ất Hợi, Quý Hợi, Kỷ Hợi và Tân Hợi như sau:

  • Tuổi Ất Hợi sẽ hợp các màu nằm trong mệnh Hỏa như màu đỏ, cam, hồng,…
  • Tuổi Qúy Hợi sẽ hợp các màu thuộc mệnh Thủy như màu xanh dương, xanh da trời,…
  • Tuổi Kỷ Hợi sẽ hợp các màu thuộc mệnh Mộc như màu xanh lá cây, xanh nõn chuối,…
  • Tuổi Tân Hợi sẽ hợp các màu thuộc mệnh Kim như màu trắng, màu bạc,…
Tuổi Ất Hợi hợp màu gì
Tuổi Hợi hợp màu gì? Tuổi Ất Hợi hợp màu đỏ vì đây là mệnh Hỏa.
tuổi Kỷ Hợi hợp màu gì
Tuổi Hợi hợp màu gì? Kỷ Hợi hợp màu màu xanh lá vì đây là tuổi mang mệnh Mộc.
tuổi Quý Hợi hợp màu gì
Tuổi Hợi hợp màu gì? Người nằm trong năm tuổi Quý Hợi hãy lựa chọn xe màu xanh dương vì những người này thuộc mệnh Thủy.

2. Màu sơn nhà hợp người tuổi Hợi

Việc trang trí, chọn màu sắc cho căn nhà rất quan trọng. Hơn nữa, các màu hợp mệnh trong phong thủy có thể đem đến tài lộc, sự thịnh vượng, bình an cho gia chủ.

Vậy màu sơn nhà nào tuổi Hợi hợp nhất? Bạn cần suy xét bản mệnh của mình để biết tuổi Hợi hợp màu gì, ví dụ tuổi Kỷ Hợi hợp màu gì? Kỷ Hợi mang mệnh Mộc, nên trang trí nhà có các gam màu xanh lá, xanh rêu, xanh ngọc bích để hài hòa, làm tăng vượng khí cho gia chủ.

tuổi Kỷ Hợi hợp màu gì
Màu xanh là đại diện mệnh Mộc, đây cũng là mệnh của người Kỷ Hợi.

Tuổi Tân Hợi hợp màu gì khi sơn nhà? Nếu là tuổi Tân Hợi bạn nên chọn màu trắng, xám hoặc bạc vì tuổi này là mệnh Kim. Tuyệt đối không nên sơn màu đỏ, hồng, cam vì Kim khắc Hỏa điều này khiến gia chủ gặp nhiều bất an, tài vận suy giảm.

tuổi Tân Hợi hợp màu gì
Tuổi Tân Hợi nên chọn màu nhà nền trắng, xám vì mang mệnh Kim.

Từ đây bạn cũng xác định được những màu sắc trang trí hợp mệnh của các tuổi Đinh Hợi,  tuổi Quý Hợi hay tuổi Ất Hợi hợp màu gì để lựa chọn cách phối màu cho căn nhà một cách hợp lý. 

3. Màu đá phong thủy hợp người tuổi Hợi

Những người nghiên cứu phong thủy không thể bỏ qua các loại đá giúp tăng tài vận, sức khỏe của con người. Đá phong thủy được xem là vật hộ mệnh cho mỗi gia chủ, có người dùng nó để trưng bày, trang trí, cũng có thể làm đồ trang sức đeo trên người. Đá phong thủy giúp gia chủ có thể an tâm làm ăn, hộ mệnh sức khỏe cho mình và gia đình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Quý Dậu 1993 hợp hướng nào? Xem hướng hợp phong thủy tuổi 1993

Sử dụng đá phong thủy người tuổi Hợi hợp màu gì nhất? Nếu là người sinh năm Quý Hợi nên sử dụng màu sắc đá như xanh đen, xanh biển, xanh coban vì tuổi này mang mệnh Thủy.

Đá phong thủy hợp tuổi Hợi
Lựa chọn đá phong thủy tuổi Hợi hợp màu gì khi là mệnh Thủy?

Với tuổi Tân Hợi, mệnh Kim, bạn hãy chọn các khối đá hoặc vòng đá phong thủy gam màu trắng, xám hoặc bạc.

Người mệnh Kim tuổi Hợi hợp đá màu trắng
Nếu là mệnh Kim hãy chọn đá có màu trắng để sử dụng.

Ngoài ra, với các tuổi như Kỷ Hợi, Đinh Hợi, Ất Hợi bạn cũng phải mang màu đá hợp bản mệnh hoặc ít nhất là màu không xung khắc với ngũ hành.

4. Màu chăn ga nệm hợp người tuổi Hợi

Màu sắc của chăn ga gối nệm trong nhà có quan trọng với việc lựa chọn màu hợp kỵ hay không? Câu trả lời là có, bởi đây là những vật dụng dùng để ngủ, giấc ngủ của con người rất quan trọng vì thế bạn không được xem nhẹ việc này. Khi sử dụng màu sắc chăn ga gối nệm hợp mệnh gia chủ, họ sẽ có giấc ngủ sâu, tốt và khỏe mạnh hơn là dùng màu kỵ tuổi.

Chính vì thế, khi xác định tuổi Hợi hợp màu gì, bạn cần biết mệnh người đó ra sao để sử dụng màu sắc hợp nhất. Ví dụ người tuổi Đinh Hợi mang mệnh Thổ sẽ chọn màu ga giường theo gam nâu hoặc vàng.

tuổi Hợi hợp màu mệnh thổ
Tuổi Hợi hợp màu gì? Người tuổi Đinh Hợi cần sử dụng màu hợp mệnh Thổ như nâu, vàng.

Tương tự các năm tuổi Hợi khác mà bạn áp dụng lựa chọn màu sắc cho phù hợp với tuổi mệnh như trên. 

VI. Cây phong thủy hợp tuổi Hợi

Cây phong thủy đem đến tài lộc trong nhà, sự phát triển và nảy nở của cây giúp mang đến sự may mắn cho gia chủ vì thế nên lựa chọn cây trồng hợp tuổi mình.

  • Cây phong thủy hợp người tuổi Tân Hợi gồm: Cây Lan Ý, cây Dứa Sọc Vàng, cây Trầu Bà Vàng
Cây hợp tuổi Tân Hợi
Lựa chọn cây hợp tuổi Tân Hợi sẽ giúp gia chủ có tiền tài dồi dào.
  • Cây phong thủy hợp người tuổi Kỷ Hợi: Cây Ngọc Bích, cây Tùng La Hán, cây Trường Sinh
Cây hợp tuổi Kỷ Hợi hợp màu gì
Lựa chọn cây hợp tuổi Kỷ Hợi sẽ giúp bạn được vượng khí, sức khỏe tốt hơn.
  • Với người tuổi Quý Hợi bạn nên chọn: Cây Cỏ Lan Chi, cây Ngọc Ngân, cây Lọc Nhung
Cây hợp với tuổi Quý Hợi
Cây Cỏ Lan Chi rất hợp với người Quý Hợi giúp phát triển đường tài vận.
  • Cây phong thủy hợp tuổi Ất Hợi gồm: Cây Nhất Mạt Hương, cây Lan Quân Tử, cây Hồng Môn
tuổi Ất Hợi hợp cây gì
Người có tuổi Ất Hợi cần trồng những cây mang đến sự bình an, may mắn cho gia đình.
  • Cây phong thủy hợp tuổi Đinh Hợi là: Cây Trầu Bà, Sen Đá Nâu, cây Đa Búp Đỏ
tuổi Đinh Hợi hợp cây gì
Cây phong thủy hợp với tuổi Đinh Hợi

Qua bài viết trên Mua Bán đã đưa ra những thông tin giúp bạn biết được người tuổi Hợi hợp màu gì, sử dụng đồ vật sao cho hợp, kỵ bản mệnh của mình. Hy vọng những nội dụng này giúp ích được cho bạn cũng như giúp bạn xác định đúng màu sắc hợp, kỵ với tuổi Hợi của mình. Và đừng quên ghé đến Website của Muaban.net thường xuyên để cập nhật những thông tin hấp dẫn như thị trường mua bán nhà đất nhé!

>>> Bài viết liên quan:

  • Hạn Thiên Tinh là hạn gì trong phong thủy? Ý nghĩa và cách cúng giải hạn 2023
  • Màu hợp mệnh Kim – Cách chọn màu sắc phong thủy cho người mệnh Kim
  • Tử Vi tuổi Đinh Tỵ Năm 2023 Nam Mạng Luận Giải Chi Tiết Nhất
  • Cập Nhật Giá Xe SH Mode 2023 Mới Nhất – Giá Đại Lý Và Giá lăn Bánh

    Tin đăng mua bán nhà tại Muaban.net:

  • Chính chủ cần bán nhà phố Quán Thánh

    6
    Chính chủ cần bán nhà phố Quán Thánh

    • 16 m² –
    • 2 PN –
    • 1 WC

    4 tỷ

    • Hôm nay
    • Phường Quán Thánh, Quận Ba Đình
    Bán nhà 2 mặt ngõ phố Khâm Thiên. Ngõ thông rộng ô tô đi vào được

    12
    Bán nhà 2 mặt ngõ phố Khâm Thiên. Ngõ thông rộng ô tô đi vào được

    • 55 m²

    4 tỷ 550 triệu

    • Hôm nay
    • Phường Khâm Thiên, Quận Đống Đa
    Bán nhà trung tâm Quận 1, đường Cô Giang, P.Cô Giang gần chợ Bến Thành

    5
    Bán nhà trung tâm Quận 1, đường Cô Giang, P.Cô Giang gần chợ Bến Thành

    • 9 m²

    1 tỷ 900 triệu

    • Hôm nay
    • Phường Cô Giang, Quận 1
    Bán nhà xưởng mới xây - Đức Hòa, Long An

    19
    Bán nhà xưởng mới xây – Đức Hòa, Long An

    • 3.052 m²

    33 tỷ

    • Hôm nay
    • Huyện Đức Hoà, Long An
    Bán nhà Hàng khoai Hoàn Kiếm với 150m2

    7
    Bán nhà Hàng khoai Hoàn Kiếm với 150m2

    • 150 m²

    89 tỷ

    • Hôm nay
    • Phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm
    Chính chủ giao dịch trực tiếp. Nhà đang ở, nội thất đầy đủ

    10
    Chính chủ giao dịch trực tiếp. Nhà đang ở, nội thất đầy đủ

    • 70 m² –
    • 3 PN –
    • 2 WC

    9 tỷ 800 triệu

    • Hôm nay
    • Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN