No menu items!
HomePhong ThủyTuổi Đinh Mão Hợp Hướng Nào? Xây Nhà Hợp Hướng Để Thu...

Tuổi Đinh Mão Hợp Hướng Nào? Xây Nhà Hợp Hướng Để Thu Hút Tài Lộc

Từ xưa đến nay theo truyền thống người Việt Nam thì phong thủy nhà ở luôn là một yếu tố được nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, Mua Bán sẽ cùng các gia chủ sinh năm 1987 tìm hiểu xem tuổi Đinh Mão hợp hướng nào khi xây nhà, mua đất để mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia đình.

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào
Tử vi tuổi Mão: Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào khi xây nhà để phát tài

I. Tổng quan về tuổi Đinh Mão

Trước khi tìm hiểu về tuổi Đinh Mão hợp hướng nào, hãy tìm hiểu đôi nét về những thông tin cơ bản của tuổi Đinh Mão:

  • Năm sinh (dương lịch): 1987
  • Năm sinh (âm lịch): Đinh Mão
  • Cung: nam giới thuộc cung mệnh quẻ Tốn, nữ giới thuộc cung mệnh quẻ Khôn
  • Mệnh: nam thuộc Đông Tứ mệnh, nữ thuộc Tây Tứ mệnh
  • Ngũ hành: thuộc mệnh Hỏa (Lư Trung Hỏa – tức lửa trong lò)
Tổng quan về tuổi Đinh Mão
Tổng quan về tuổi Đinh Mão

II. Sinh năm 1987 Đinh Mão hợp hướng nào? Kỵ hướng nào?

Xét về ngũ hành, tuổi Đinh Mão mang mệnh Hỏa. Họ thường là những người có tính cách hiền lành, tốt bụng, đồng thời cũng rất dũng cảm và tài giỏi trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Khi gặp khó khăn, họ luôn được quý nhân phù trợ nên mọi việc trong cuộc sống đều suôn sẻ. Công danh và sự nghiệp trải qua nhiều thăng trầm, lúc thuận lợi, phát triển, khi lại trì trệ, khó khăn. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu những hướng tốt nào hợp giúp tuổi Đinh Mão may mắn và ngược lại những hướng nào xấu mà người tuổi này nên tránh.

1. Nam mạng

Nam mạng Đinh Mão hợp và khắc với hướng nào, nên xây nhà hướng nào để thu hút nhiều vượng khí? Cùng tham khảo qua những hướng dưới đây:

  • Hướng hợp

Hướng Bắc (Sinh Khí): Hướng Bắc được xem là hướng tốt nhất trong các hướng tốt đối với tuổi Đinh Mão. Xây nhà, mua đất ở hướng này giúp gia chủ có tài vận tốt, tốt cho sức khỏe và công danh, sự nghiệp. 

Hướng Đông (Diên Niên): Đây là hướng tốt thứ 2 đối với nam tuổi Đinh Mão, hướng này sẽ mang đến mọi sự ổn định, giúp sức khoẻ dồi dào và củng cố được các mối quan hệ.

Hướng Nam (Thiên Y): Hướng Thiên Y sẽ mang lại cho gia chủ sức khỏe và hòa khí trong gia đình.

Hướng Đông Nam (Phục Vị): Đây là hướng tốt thứ tư, xét về tài vận hướng này ở mức trung bình, sức khỏe gia đạo cũng ổn định. Ngoài ra hướng này còn giúp củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại những tiến bộ của gia chủ trong công việc, may mắn trong thi cử.

Nam mạng Đinh Mão hợp hướng nào
Nam mạng tuổi Đinh Mão hợp hướng nào
  • Hướng kỵ

Hướng Tây Bắc (Hoạ Hại): Hướng này sẽ mang đến những điều không may mắn, thị phi, thất bại cho người tuổi Đinh Mão. Nếu xây nhà hoặc đặt cửa chính hướng này, gia chủ sẽ gặp nhiều khó khăn và rắc rối.

Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh): Hướng này có thể sẽ dẫn đến phá sản, bệnh tật nguy hiểm đến tính mạng cho người tuổi Đinh Mão. Nếu xây nhà hoặc đặt cửa chính hướng này, gia chủ sẽ mất người thân, mất của và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Hướng Tây (Ngũ Quỷ): Hướng này khiến tiền bạc sa sút, mang nhiều lời đàm tiếu, xáo trộn tình cảm gia đình cho người tuổi Đinh Mão. Nếu xây nhà hoặc đặt cửa chính hướng này, gia chủ sẽ gặp nhiều phiền toái và bất hòa.

Hướng Tây Nam (Lục Sát): Hướng này sẽ khiến người tuổi Đinh Mão vướng vào cảnh gia đình ly tán, mất việc làm, lưu lạc khắp nơi. Nếu xây nhà hoặc đặt cửa chính hướng này, gia chủ sẽ không có ổn định và an toàn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Canh Thân hợp hướng nào và những điều phong thủy nhà nên biết

2. Nữ mạng

Tuổi Đinh Mão nữ mạng hợp hướng nào, hướng nào tốt giúp mang lại nhiều may mắn về vật chất lẫn sức khỏe. 4 hướng tốt dưới đây nữ gia chủ 1987 nên lưu ý:

Nữ mạng Đinh Mão hợp hướng nào
Nữ mạng tuổi Đinh Mão hợp hướng nào
  • Hướng hợp

Hướng Tây Bắc (Diên Niên): Hướng này sẽ mang đến sự ổn định cho mọi sự, củng cố các mối quan hệ trong gia đình và tình duyên cho nữ tuổi Đinh Mão.

Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Hướng này sẽ thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài cho nữ tuổi Đinh Mão. Nếu xây nhà hoặc đặt cửa chính hướng này, gia chủ sẽ có được phúc lộc vẹn toàn.

Hướng Tây (Thiên Y): Hướng này sẽ giúp gia chủ nữ Đinh Mão gặp thiên thời, được che chở và cải thiện sức khỏe. Nếu xây nhà hoặc đặt cửa chính hướng này, gia chủ sẽ có được trường thọ và an khang.

Hướng Tây Nam (Phục Vị): Hướng này giúp nữ Đinh Mão gia tăng sức mạnh tinh thần, đem đến may mắn và tiến bộ trong sự nghiệp. Nếu xây nhà hoặc đặt cửa chính hướng này, gia chủ sẽ có được sự giúp đỡ và thành công trong làm ăn

Nữ mạng Đinh Mão hợp hướng nào
Nữ mạng tuổi Đinh Mão hợp hướng nào
  • Hướng kỵ

Hướng Bắc (Tuyệt Mệnh): Nếu nữ tuổi Đinh Mão chọn mua nhà, xây nhà hoặc đặt cửa chính hướng này có thể vướng vào cảnh phá sản, lao đao vì bệnh tật, mất cả của cải lẫn sức khỏe. 

Hướng Đông (Ngũ Quỷ): Hướng này dễ dẫn đến sa sút về tiền bạc, mang nhiều lời đàm tiếu, xáo trộn tình cảm gia đình cho nữ tuổi Đinh Mão. Nếu xây nhà hoặc đặt cửa chính hướng này, gia chủ sẽ gặp nhiều phiền toái và bất hòa.

Hướng Nam (Lục Sát): Hướng Nam gây ra khiến gia chủ gia đình ly tán, thất nghiệp, tha phương cầu thực. Nếu xây nhà hoặc đặt cửa chính hướng này, gia chủ sẽ không được ổn định và an toàn.

Hướng Đông Nam (Hoạ Hại): Hướng nhà hay đất này sẽ mang đến những điều xui xẻo, thị phi, thất bại cho nữ tuổi Đinh Mão. Nếu xây nhà hoặc đặt cửa chính hướng này, gia chủ sẽ gặp nhiều khó khăn và rắc rối.

>>> Xem thêm: Tử Vi Tuổi Mão 1987 Năm 2023 Nam Mạng Luận Giải Chi Tiết Nhiều Phương Diện

III. Cách bố trí nhà hợp với tuổi Đinh Mão để thu hút tài lộc

Một ngôi nhà được xây nên là nơi gia chủ đặt nhiều công sức, chú trọng vào thiết kế với tổng thể đẹp mắt, không gian bài trí khoa học, thuận lợi về mặt phong thủy. Tham khảo một số gợi ý bố trí vị trí các khu vực chức năng trong nhà theo phong thủy dưới đây giúp mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho người tuổi Đinh Mão. 

1. Hướng cổng nhà

Trong phong thủy học, hướng cổng nhà tốt có thể giúp gia chủ đón được những nguồn sinh khí tốt, dồi dào để tiến vào nhà, mang lại nhiều tài lộc. Vậy tuổi Đinh Mão 1987 nên xây cổng nhà hướng nào?

Bố trí cổng nhà hợp với tuổi Đinh Mão
Cổng nhà tuổi Đinh Mão hợp hướng nào?

Nam mạng tuổi Đinh Mão thuộc Đông Tứ Mệnh, hành Mộc nên phải làm cổng ở các hướng Đông, Đông Nam và Chính Nam.

Nữ mạng sinh năm 1987 thuộc Tây Tứ Mệnh, hành Thổ, hướng bố trí cổng chính phù hợp nhất là hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Chính Tây.

Hoặc đối với các chung cư cao tầng, gia chủ có thể xác định hướng chính của ngôi nhà dựa vào hướng ban công.

2. Hướng bếp

Đối với các không gian trong nhà, bếp được xem là không gian vô cùng quan trọng, giúp trấn áp những năng lượng xấu, giữ vượng khí cho ngôi nhà. Vì vậy, khi thiết kế, bố trí các không gian trong nhà cần chú ý đến vị trí đặt bếp sao cho hợp phong thủy nhất.

Bố trí hướng bếp hợp với tuổi Đinh Mão
Bếp nhà tuổi Đinh Mão hợp hướng nào?

Theo đó, gia chủ nên bố trí bếp ở các hướng như: Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại và Tuyệt Mệnh. Cửa bếp nên đặt tại các hướng như Thiên Y, Phục Vị, Sinh Khí và Diên Niên. Nên lưu ý tránh đặt cửa bếp đối diện với nhà vệ sinh hoặc bàn thờ để tránh ảnh hưởng xấu đến sinh khí, hòa khí của các thành viên trong gia đình. Những vị trí đặt bếp phù hợp với các gia chủ như sau:

  • Gia chủ nam, nhà bếp nên đặt ở các hướng như: Hướng Đông hoặc hướng Đông Nam. 
  • Gia chủ nữ, nhà bếp nên đặt ở các hướng như: Hướng Tây Bắc hoặc hướng Tây.

3. Hướng bàn thờ

Bàn thờ, phòng thờ cũng là một không gian quan trọng trong nhà. Vị trí đặt bàn thờ cũng cần tuân thủ các nguyên tắc phong thủy để mang lại bình an, giúp gia chủ luôn được che chở.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhà Hướng Nam Hợp Tuổi Nào? Mẹo Chọn Hướng Tài Lộc Giúp Gia Chủ Phát Tài
Hướng bàn thờ hợp tuổi Đinh Mão
Hướng bàn thờ hợp tuổi Đinh Mão
  • Gia chủ nam: Nên đặt bàn thờ ở hướng Bắc hoặc hướng Nam.
  • Gia chủ nữ: Nên đặt bàn thờ ở hướng Đông Bắc hoặc hướng Tây Nam.

4. Hướng giường

Để có giấc ngủ sâu ngon, giúp nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, gia chủ tuổi Đinh Mão nên ưu tiên đặt phòng ở hướng Diên Niên và Phục Vị. Ngoài ra cũng nên lưu ý đến hướng kê giường phù hợp. 

  • Gia chủ nam: Nên kê giường theo hướng chính Bắc (Sinh khí) để giúp thu hút tài lộc. Ngoài ra, có thể đặt ở các hướng Đông Nam (Phúc Vị), hướng Nam (Thiên Y), hướng Đông (Diên Niên) để cầu may mắn. 
  • Gia chủ nữ: Nên chọn đặt giường ở hướng Tây (Thiên Y) để có sức khỏe tốt, may mắn và được quý nhân phù trợ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên), Tây Nam (Phục Vị). 
Hướng giường hợp tuổi Đinh Mão
Hướng giường hợp tuổi Đinh Mão

Với gia chủ sinh năm 1987 nên chọn những gam màu như xanh ngọc, xanh lá cho nội thất phòng ngủ để mang lại cảm giác thoải mái khi ngủ. Chúng cũng là màu tương sinh, tốt cho người mệnh Hỏa. Mặt khác, cần tránh đặt giường dưới xà ngang, gầm ngang vì như vậy có thể tạo cảm giác bị áp lực, đè ép và đặc biệt là không được để gương ở đầu giường.

5. Hướng bàn làm việc

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào khi đặt bàn làm việc là một trong những thắc mắc của rất nhiều người.

Trong phong thủy, Nam Đinh Mão thuộc Đông Tứ Mệnh. Vì vậy, hướng đặt bàn đón thần Tài thường là hướng Tây Nam. Ngoài ra một số hướng tốt nên đặt bàn làm việc khác như hướng Bắc (Sinh Khí), hướng Đông (Diên Niên), hướng Nam (Thiên Y), hướng Đông Nam (Phục Vị).

Bố trí hướng làm việc hợp với tuổi Đinh Mão
Bố trí hướng làm việc hợp với tuổi Đinh Mão để thu hút tài lộc

Đối với nữ tuổi Đinh Mão, vị trí đặt bàn làm việc thích hợp nhất là ở phía Tây Nam của căn phòng. Một số hướng tốt khác là hướng Tây (Thiên Y), hướng Đông Bắc (Sinh Khí), hướng Tây Bắc (Diên Niên), hướng Tây Nam (Phục Vị).

Dù bạn là nam hay nữ thì cũng nên chọn những chiếc bàn làm việc dài hoặc cong. Ngoài ra, bạn nên chọn màu sắc của máy tính để bàn có tông màu đỏ, cam, xanh lá cây hoặc vàng.

>>> Có thể bạn chưa biết: Tử Vi Tuổi Mão 1987 Năm 2023 Nữ Mạng – Năm Tuổi Liệu Sẽ Ra Sao?

IV. Một vài phương pháp hoá giải hướng nhà xấu cho tuổi 1987 Đinh Mão

Nếu gia chủ Đinh Mão không may mua nhà đất hoặc xây nhà ở những hướng xấu, không tốt với tuổi của bản mệnh thì có thể tham khảo qua một số phương pháp dưới đây: 

1. Đổi hướng cửa chính

Đối với những ngôi nhà xây sẵn, một số cách gia chủ có thể áp dụng để đổi hướng cửa chính như:

  • Phá cửa nhà cũ xây lại cửa mới cho đúng hướng

Gia chủ hoàn toàn có thể phá bỏ cửa nhà cũ và xây cửa mới theo hướng tốt trong danh sách những hướng tốt, phù hợp với tuổi Đinh Mão 1987. Điều này có nghĩa là tương quan hướng nhà cũng hoàn toàn thay đổi. Phương pháp này thường tốn nhiều chi phí nên cũng không được áp dụng rộng rãi.

  • Xây thêm cửa phụ

Một phương pháp khác để hóa giải hướng xấu xây nhà là xây thêm cửa phụ. Khi xây cửa phụ cần xây lớn hơn cửa chính. Các thành viên trong gia đình cũng nên thường xuyên ra vào cửa này để thu hút năng lượng tốt và hạn chế năng lượng xấu vào nhà.

Phương pháp đổi hướng cửa chính
Phương pháp đổi hướng cửa chính để hóa giải hướng nhà xấu

2. Vật phẩm phong thuỷ

Ngoài ra một phương pháp thường được sử dụng nhất để hóa giải hướng nhà xấu, khắc với tuổi đó là sử dụng các đồ vật phong thủy. Chúng có tác dụng tạo nguồn sinh khí, bảo vệ khu vực cửa ra vào và trấn áp những luồng khí xấu. Gia chủ tuổi Đinh Mão 1987 có thể tham khảo qua một số vật phẩm phong thủy dưới đây:

  • Gương Bát Quái

Sử dụng gương Bát Quái là một cách phổ biến để hóa giải hướng nhà xấu trong phong thủy. Gương Bát Quái là một loại gương có khung hình bát giác, có khắc các chữ Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn tượng trưng cho Ngũ Hành và Bát Quái. Chúng có tác dụng phản xạ lại luồng khí xấu bay tới từ bên ngoài và tăng công hiệu trừ tà cho ngôi nhà.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nốt ruồi ở hõm cổ là tốt hay xấu: Ý nghĩa và luận giải chi tiết cho cả nam và nữ
Gương Bát Quái
Sử dụng gương Bát Quái giúp hóa giải hướng nhà xấu

Tuy nhiên, để sử dụng gương Bát Quái hiệu quả và an toàn, bạn cần lưu ý một số điều sau đây: Lựa chọn nơi treo phù hợp với phong thủy nhà, cân nhắc khi sử dụng gương Bát Quái có hình tượng hổ phù, không quá lạm dụng gương Bát Quái với hướng nhà xấu. 

  • Trụ thạch anh

Trụ thạch anh là một loại đá quý có nguồn năng lượng vũ trụ cực kỳ mạnh mẽ, có tác dụng trấn trạch, đẩy lùi âm khí và năng lượng xấu khi xây cất nhà. Trụ thạch anh có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng thường được sử dụng để hóa giải hướng nhà xấu là trụ thạch anh trắng hoặc trụ thạch anh đen.

Trụ thạch anh
Trụ thạch anh giúp hóa giải hướng nhà xấu

Để sử dụng trụ thạch anh hiệu quả và an toàn, bạn cần quan tâm đến một số lưu ý như: Lựa chọn kích thước phù hợp với không gian nhà, lựa chọn vị trí treo phù hợp với phong thủy nhà, vệ sinh và nạp năng lượng cho trụ thạch anh định kỳ.

3. Trấn yểm

Phương pháp trấn yểm là một cách hóa giải hướng nhà xấu trong phong thủy bằng cách sử dụng các vật phẩm phong thủy để trấn giữ âm khí và năng lượng xấu từ bên ngoài. Các vật phẩm phong thủy có thể là gương bát quái, chuông gió, đá thạch anh, mã não, tượng phúc thần, hoa sen, đèn lồng,…Tùy vào loại hướng nhà xấu mà gia chủ có thể lựa chọn vật phẩm phù hợp với hành khắc của hướng đó. Cụ thể như sau:

  • Trấn: Nên sử dụng những vật phẩm lộ ra bên ngoài, có thể nhìn thấy được như gương bát quái, tranh treo tường, Bồ tát Quán Thế Âm, trụ thạch anh tượng Quan Công,…
  • Yểm: Nên sử dụng các vật phẩm phong thủy chôn sâu trong lòng đất, không nhìn thấy được.
Phương pháp trấn yểm
Phương pháp trấn yểm để hóa giải hướng nhà xấu

4. Thảm trải sàn

Thảm trải sàn có thể giúp khắc phục những thế phong thủy xấu ở cửa chính, như cửa đối cửa, đường tâm thẳng vào nhà, hướng xấu theo ngũ hành,… Tùy vào mệnh trạch của gia chủ và hướng nhà mà có thể lựa chọn màu sắc và hình dạng của thảm trải sàn sao cho phù hợp. Ví dụ:

  • Nếu gia chủ mệnh Mộc, tốt nhất nên sử dụng thảm trải sàn có gam màu xanh, có thể kết hợp thêm với màu đen. Màu xanh tượng trưng cho hành Mộc, mang lại sinh khí và may mắn cho gia chủ. Màu đen tượng trưng cho hành Thủy, tương sinh với hành Mộc, giúp tăng cường năng lượng tích cực.
  • Nếu nhà có hướng xấu Ngũ Quỷ (Tây), thuộc hành Âm Hỏa, có thể sử dụng thảm trải sàn có gam màu trắng hoặc ánh kim để khắc chế. Màu trắng hoặc ánh kim tượng trưng cho hành Kim, tương khắc với hành Hỏa, giúp hoá giải hung khí từ Ngũ Quỷ.
Thảm trải sàn
Thảm trải sàn giúp hóa giải hướng nhà xấu

5. Đa cát thắng tiểu hung

Phương pháp này có ý nghĩa là lấy nhiều điềm cát (tốt) để hóa giải điềm hung (xấu). Tức là lấy những hướng tốt như Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị để khắc chế những hướng xấu như Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh. Ví dụ:

  • Nếu nhà có hướng xấu Ngũ Quỷ (Tây), thuộc hành Âm Hỏa, có thể sử dụng các vật hành Thủy hoặc Thổ để khắc chế hoặc chuyển hóa. Ví dụ như đặt hồ cá, tiểu cảnh với hòn non bộ, suối nước phía trước nhà; hoặc sơn nhà màu xanh nước biển; hoặc đặt đồ sành sứ trang trí.
  • Nếu nhà có hướng xấu Tuyệt Mệnh (Đông Nam), thuộc hành Âm Kim, có thể sử dụng các vật hành Thổ để chuyển hóa. Ví dụ như đặt các vật trang trí bằng đất sét, gốm sứ; hoặc sơn nhà màu vàng cam; hoặc trồng cây xanh.

Trên đây là những thông tin Muaban.net đã tổng hợp để giải đáp cho thắc mắc tuổi Đinh Mão hợp hướng nào, tuổi Đinh Mão xây nhà hướng nào thì hợp. Bên cạnh đó là một số phương pháp hiệu quả khác giúp hóa giải những hướng xấu khi xây nhà. Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vì vậy các gia chủ cũng không nên xem nhẹ vấn đề phương, hưởng khi mua đất, xây nhà để mang lại nhiều vượng khí cho gia đình.

>>> Đừng bỏ lỡ:

  • Tử Vi tuổi Mão 2023: Dự Đoán Năm Tuổi Gặp Nhiều Tai Ương Khó Tránh
  • Tuổi Mão hợp màu gì – Bí kíp chọn màu hợp tuổi để mang lại may mắn và thành công
  • Quý Mão năm 2023 mệnh gì? Tất tần tật tử vi của em bé sinh năm 2023
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN