No menu items!
HomeNhà MạngTOP #7 câu hỏi thường gặp liên quan đến 4G

TOP #7 câu hỏi thường gặp liên quan đến 4G

Dịch vụ 4G chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người, tuy nhiên có một số câu hỏi mà khá nhiều người luôn thắc mắc về 4G. Trong bài viết hôm nay TOPSIM.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu cũng như giải mã những thắc mắc trên để bạn hiểu rõ hơn.

Tìm hiểu thêm:

  • Tổng hợp các gói cước 4G giá rẻ dung lượng cao
  • TOP 5 gói cước 4G Vinaphone dành cho streamer

Cùng theo dõi nhé..!

1. Sử dụng 4G như thế nào?

4G là công nghệ truyền dẫn không dây giống như 2G, 3G. Tuy nhiên, mạng 4G được hỗ trợ với tốc độ truyền tải dữ liệu cao hơn nhiều so với thế hệ trước. Để sử dụng dịch vụ mạng 4G Viettel, bạn cần:

  • Sử dụng thiết bị hỗ trợ 4G và cài đặt chế độ mạng 4G hoặc LTE. Để biết thiết bị của bạn có hỗ trợ 4G hay không, bạn có thể kiểm tra tại đây.
  • Đổi sim 4G: Bạn có thể đổi sim tại cửa hàng hoặc đổi sim 4G online và nhận sim tại nhà. Để được hướng dẫn chi tiết cách đổi sim 4G online, vui lòng bấm vào đây.
  • Đứng tại khu vực đã phủ sóng 4G: Viettel đã phủ sóng gần như toàn quốc, bạn có thể tra cứu chi tiết vùng phủ sóng tại đây.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tìm hiểu về đầu số 0902 là mạng gì?
4G .  Dịch vụ
Một số câu hỏi thường gặp về dịch vụ 4G

2. Làm sao để biết điện thoại có hỗ trợ 4G?

Để biết điện thoại của mình có hỗ trợ 4G hay không cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra theo các bước sau:

  • Đối với thiết bị Android: Chọn Cài đặt >> Mạng di động >> Xem phần chế độ mạng bằng 4G hoặc LTE tức là máy có hỗ trợ 4G và ngược lại.
  • Đối với thiết bị iOS: Chọn Settings >> Cellular >> Cellular Data Options >> Voice & Data >> Yes LTE tức là máy có hỗ trợ 4G.
  • Đối với máy hệ điều hành Blackberry: Chọn Cài đặt hệ thống>>Mạng và kết nối>>Mạng di động>>Chế độ mạng>>Nếu có 4G thì máy có hỗ trợ công nghệ 4G.

3. Đăng ký trải nghiệm 4G và 4G cùng lúc có được không?

Bạn có thể đăng ký cả gói trải nghiệm 4G (10GB miễn phí trong 7 ngày) và 1 gói data 4G. Lưu lượng sẽ bị trừ như sau:

  • Khi sử dụng data trên hạ tầng 4G (ở khu vực có sóng 4G, bật chế độ 4G/LTE): hệ thống sẽ trừ lưu lượng gói trải nghiệm trước, lưu lượng trải nghiệm mới sẽ trừ vào lưu lượng gói data 4G.
  • Khi sử dụng data trên hạ tầng 3G (khu vực chưa có sóng 4G hoặc khu vực có sóng 4G nhưng chỉ bật chế độ mạng 2G/3G): hệ thống sẽ trừ lưu lượng của gói data 4G.

4. Lưu ý gì khi sử dụng gói trải nghiệm 4G?

Khi sử dụng gói trải nghiệm 4G bạn cần lưu ý những thông tin sau:

  • Điều kiện tham gia trải nghiệm: Thuê bao di động lần đầu chuyển sang sim 4G từ ngày 08/03/2017 hoặc thuê bao di động hòa mạng mới từ ngày 08/03/2017.
  • Sau khi đổi sim 4G khoảng 15 phút, bạn hãy đăng ký gói trải nghiệm 4G (Đợi sau 15 phút để hệ thống ghi nhận điều kiện tham gia trải nghiệm 4G của thuê bao).
  • Bạn phải chọn chế độ mạng 4G để sử dụng 10Gb miễn phí trong 7 ngày, nếu không hệ thống sẽ trừ lưu lượng trên gói Data 3G (nếu dùng gói Data 3G) hoặc Data 4G (nếu dùng gói Data 4G thông thường). )
  • Khi bạn truy cập trong vùng phủ sóng 3G, hệ thống sẽ trừ lưu lượng trên gói Data 3G (nếu dùng 3G trọn gói) hoặc gói Data 4G (nếu dùng 4G trọn gói).
  • Riêng các bạn đang sử dụng gói Data trong ngày (Ví dụ MT7, MT10) thì khi đăng ký gói trải nghiệm 4G hệ thống sẽ trừ lưu lượng theo gói MT7 trước sau đó đến gói trải nghiệm (Vì hệ thống đang tối ưu hóa trừ đi lưu lượng gói của ngày hôm trước). Vì vậy, khi đang sử dụng gói 4G trải nghiệm, bạn nên tạm dừng sử dụng gói data ngày.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giải đáp khi nào có thể sử dụng mạng 5G?

5. Tôi có phải hủy gói 3G cũ nếu đăng ký gói 4G Data không?

Thông thường khi đăng ký gói 4G mới hệ thống sẽ tự động hủy gói data cũ, chỉ loại trừ một số trường hợp thuê bao sử dụng gói data có khuyến mãi. Vì vậy, bạn không cần phải hủy gói cũ.

6. Khi sử dụng 4G và ra nước ngoài cần lưu ý những gì?

Khi ra nước ngoài, giá cước do nhà mạng quy định và thường rất cao. Vì vậy, nếu không có nhu cầu sử dụng dữ liệu Data, bạn nên chuyển sang chế độ mạng 3G và tắt dữ liệu di động để tránh phát sinh cước ngoài ý muốn.

7. Đổi 4G không gọi được, phải làm sao?

Nguyên nhân là do bạn đang để chế độ mạng chỉ sử dụng 4G, bạn chọn lại chế độ mạng ưu tiên LTE để khắc phục tình trạng này bạn nhé. Cụ thể như sau: Settings >> More >> Cellular network >> Preferred network type >> chọn LTE/WCDMA/GSM ưa thích (không chọn LTE).

Trên đây là một số câu hỏi thường gặp mà nhiều người đang thắc mắc, hy vọng những giải đáp trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ 4G.

CÔNG TY CỔ PHẦN TOP SIM VIỆT NAM
Hotline: 098.858.6699 VNĐ
E-mail: [email protected]

Trang mạng:
Địa chỉ: Số 76 – 78 Tòa nhà BIDV, vòng xoay Văn Giang, TT Văn Giang, Hưng Yên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN