No menu items!
HomeNhà MạngSim Vina bị trừ tiền vô lý do đâu và cách khắc...

Sim Vina bị trừ tiền vô lý do đâu và cách khắc phục hiệu quả

Có nhiều khách hàng khi nạp tiền vào tài khoản chính sẽ hiện thông báo Sim Vina bị trừ tiền. Trong đó có nhiều trường hợp người dùng không hiểu tại sao sim bị trừ tiền và việc trừ tiền phát sinh từ dịch vụ nào của Vinaphone. Vì vậy hãy TOPSIM giúp bạn đọc hiểu và hỗ trợ khắc phục tình trạng sim Vinaphone bị trừ tiền triệt để ngay qua bài viết dưới đây.

1. Sim Vinaphone bị trừ tiền vô lý, ảnh hưởng lớn đến bạn

sim-vina-bi-tru-tien (2)
Sim Vinaphone bị trừ tiền tài khoản chính

Đầu tiên, công việc SIM Vina thường xuyên bị trừ tiền vô lý sẽ khiến người dùng cảm thấy bực bội. Nhất là trong trường hợp mới nạp thẻ điện thoại để đăng ký gói cước 4G hoặc thực hiện các cuộc gọi quan trọng. Tài khoản chính thông báo bạn không đủ điều kiện vì nhiều loại phí dịch vụ.

Vậy tài khoản sim Nhà mạng Vinaphone Việc trừ tiền sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số dư tài khoản chính. Nếu kéo dài việc này, hàng tháng bạn phải nạp rất nhiều tiền nhưng tài khoản chính vẫn “không đủ điều kiện đăng ký” các gói gọi/nhắn tin/mạng 3G/4G.

2. #5 nguyên nhân khiến sim Vina bị trừ tiền và cách khắc phục

2.1 Các gói cước của Vinaphone tự động gia hạn

Nhiều Gói cước 4G VinaPhone hoặc các gói thoại, SMS được tự động gia hạn sau khi hết thời hạn. Nhưng có thể bạn không biết điều này nên tài khoản sim Vina bị trừ tiền định kỳ thường xuyên. Bởi vì, lúc này hệ thống Vinaphone hiểu rằng bạn muốn tiếp tục sử dụng nên hệ thống sẽ tự động gia hạn khi tài khoản đủ cước phí gói cước mà bạn đang sử dụng.

Bạn kiểm tra lại các dịch vụ mình đã đăng ký và tiến hành hủy thì tình trạng sim Vinaphone bị trừ tiền sẽ chấm dứt.

2.2 Sử dụng dịch vụ Internet không đăng ký gói cước

sim-vina-bi-tru-tien (4)
Nguyên nhân khắc phục sim Vinaphone bị trừ tiền

So với các gói cước có sẵn của nhà mạng như 1GB, 10GB, 100GB… Sử dụng dịch vụ mạng thông thường sẽ tốn nhiều hơn và cực kỳ đắt đỏ. Bởi vì, giá cước truy cập mạng của gói là 75đ/50KB nên càng dùng nhiều, tài khoản chính Vinaphone của bạn càng dễ bị thâm hụt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thế nào là sim cam kết? sử dụng sim cam kết có lợi ích gì?

2.3 Sử dụng Internet ngoài ưu đãi của gói cước 3G/4G đã đăng ký

Công việc sử dụng vượt quá giới hạn ưu đãi của gói hòa mạng Vinaphone đã đăng ký là một trong những nguyên nhân chính khiến sim Vinaphone bị trừ tiền. Theo quy định của Vinaphone, khi sử dụng hết ưu đãi, một số gói cước sẽ tính thêm chi phí theo giá cước truy cập là 75đ/50KB. Nhưng điều quan trọng là Vinaphone không hoặc chậm gửi thông báo về dung lượng còn lại của gói cước nhà mạng.

Do đó, rất ít người biết rằng họ đang sử dụng mạng trả phí. Chỉ khi đến thời điểm tài khoản chính báo số dư còn dưới 1.000đ thì bạn hãy nạp tiền để tránh bị gián đoạn công việc. Lúc đó bạn mới biết tài khoản của mình đã cạn do vượt quá dung lượng ưu đãi của gói hòa mạng Vinaphone.

xem thêm: 5 Cách ứng tiền sim thẻ

2.4 Do một số dịch vụ đi kèm khi mua SIM

Khi mua sim vinaphone Điểm mới là trong sim có tích hợp sẵn một số dịch vụ như: Nhạc chờ VinaPhone, thông báo cuộc gọi nhỡ, bản tin VinaPhone Plus, nông dân xanh… Các dịch vụ này đều có tính phí và tự động gia hạn hàng tháng nên sim Vinaphone bị trừ tiền vô lý. tiền bạc.

Đặc biệt là dịch vụ tin tức nói chung, mỗi lần click vào tin nhắn do Vinaphone gửi đến, bạn có thể bị trừ từ 1.000đ – 20.000đ cho mỗi tin nhắn click vào. Do đó, bạn cần tuyệt đối tránh trường hợp này nếu không muốn tài khoản chính Vinaphone của mình bị “âm” đến mức bực bội.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  24 gói 4G của Viettel từ 1 ngày đến 1 năm, ưu đãi KHỦNG

2.5 Gói miễn phí tháng đầu nhưng tính phí tháng tiếp theo

Tổng đài Vinaphone sẽ cung cấp một số gói cước khuyến mãi miễn phí trong tháng đầu tiên dành cho bạn. Và sau khi hết thời gian khuyến mãi, các dịch vụ trên sẽ Tự động trừ tiền từ tài khoản chính. Nếu tài khoản chính không đủ thì số dư âm sẽ bị trừ khi bạn nạp thẻ Vinaphone. Đây cũng là lý do tại sao bạn vừa nạp tiền Vinaphone mà tin nhắn trừ tiền cứ liên tục xuất hiện.

Ngoài ra, một số dịch vụ của Vinaphone còn phát sinh thêm cước kể cả khi bạn đã đăng ký sử dụng dịch vụ này. Do đó, tài khoản của bạn luôn trong tình trạng chờ bị trừ mà bạn không hề hay biết.

3. Hướng dẫn tra cứu nguyên nhân sim Vinaphone bị trừ tiền mới nhất

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu nguyên nhân sim Vinaphone bị trừ tiền chính xác nhất.

sim-vina-bi-tru-tien (3)
Kiểm tra sim Vina bị trừ tiền vô lý

3.1. Gọi trực tiếp hotline 18001091

Đây là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất mà bạn nên áp dụng ngay khi nhận thấy sim Vina của mình đang bị trừ tiền một cách vô lý. Bạn chỉ cần gọi đến tổng đài 18001091 và yêu cầu nhân viên kiểm tra lịch sử cũng như các dịch vụ “im hơi lặng tiếng” làm hao tài khoản chính. Sau đó, bạn yêu cầu hủy các dịch vụ “không cần thiết” để chấm dứt tình trạng trên.

3.2. Nhắn tin theo cú pháp để kiểm tra dịch vụ đăng ký mạng Vinaphone

Một cách khác để kiểm tra là soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

Tài khoản tiền gửi 123

Ngay sau đó, bạn sẽ nhận được tin nhắn trả về trên điện thoại thông báo tình trạng cước phí của mình. Ngay cả các dịch vụ trả phí, miễn phí tháng đầu tiên hay tính phí ngay cả khi đăng ký vẫn sẽ được hiển thị đầy đủ. Lúc này, bạn cần kiểm tra và hủy các dịch vụ khiến tài khoản chính liên tục bị trừ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Danh sách đầu số điện thoại cố định 63 tỉnh thành chi tiết nhất

3.3. Đến điểm giao dịch Vinaphone

Cuối cùng, nếu muốn kiểm tra lịch sử phát sinh cước, bạn có thể đến điểm giao dịch của VinaPhone. Khi đến, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra, khắc phục tình trạng sim Vinaphone bị trừ tiền và nguyên nhân sim Vinaphone bị trừ tiền một cách đầy đủ nhất. Cách này hơi mất thời gian nhưng rất hiệu quả, nếu sắp xếp được công việc bạn hãy áp dụng cách này nhé!

4. Mẹo giúp bạn tránh tình trạng sim Vinaphone bị trừ tiền vô lý

sim-vina-bi-tru-tien (5)
Hủy dịch vụ sim Vinaphone

Để tránh trường hợp sim của bạn luôn bị Vinaphone trừ tiền, bạn có thể áp dụng mẹo hữu ích sau:

  • Mỗi khi mua sim Vinaphone mới hay đăng ký esim Vinaphone mới, bạn đều phải kiểm tra các dịch vụ của sim tự đăng ký. Hãy hủy ngay và luôn những dịch vụ đó để tránh tình trạng sim Vinaphone bị trừ tiền vô lý nhé.
  • Bạn hãy cài điện thoại vào phần dữ liệu trên sim để giới hạn dung lượng của sim 3G/4G và chọn ưu tiên kết nối wifi khi có sóng. Điểm này sẽ giúp bạn kiểm soát 100% dung lượng mạng và tận dụng tối đa mạng wifi (tiết kiệm dung lượng 3G/4G).
  • Luôn chú ý tin nhắn quảng cáo từ Vinaphone và KHÔNG BAO GIỜ click vào tin nhắn quảng cáo có link. Nếu có thể hãy tắt tính năng tự động nhận quảng cáo của các số điện thoại Vinaphone để tránh hoàn toàn tình trạng sim bị trừ tiền.

6. Kết luận

Trên đây là những kiến ​​thức hay về chủ đề “Sim Vina bị trừ tiềnvà cách khắc phục từng nguyên nhân cụ thể. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về dòng sim Vinaphone như: esim Vinaphone, sim Vinaphone số đẹp phong thủy, cách chọn sim Vinaphone hợp tuổi… Hãy tìm hiểu thêm tại các bài viết mới nhất của TOPSIM.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN