No menu items!
HomeNhà MạngSim đã kích hoạt là gì, Tại sao lại cấm bán sim...

Sim đã kích hoạt là gì, Tại sao lại cấm bán sim kích hoạt sẵn

kích hoạt sim Từng xuất hiện trên thị trường Việt Nam nhưng nhiều người vẫn chưa biết sim kích hoạt sẵn là như thế nào? Và vì sao Bộ TT&TT cấm bán sim kích hoạt sẵn?

Để trả lời những câu hỏi này, TOPSIM.vn Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

1. Sim kích hoạt sẵn là gì?

Sim kích hoạt sẵn là những sim số mới được các cửa hàng, đại lý kích hoạt sẵn trước khi bán cho người dùng. Khi đó, người mua sim chỉ cần lắp sim vào máy là có thể sử dụng mà không cần phải khai báo bất kỳ thông tin nào khác. Trên thị trường hiện nay, bạn có thể mua sim kích hoạt sẵn với giá chỉ vài chục nghìn đồng

Tại sao các cửa hàng? bán sim kích hoạt sẵn Vì họ muốn mua sim số lượng lớn từ các nhà mạng để đạt doanh số đủ tiêu hoặc nắm giữ nhiều dòng sim số đẹp. Do đó, thông tin khi đăng ký kích hoạt sim thường là thông tin ảo, không phải của người dùng thật, sử dụng sai giấy tờ đăng ký.

Tham khảo: Sim cam kết là gì? Người dùng nhận được lợi ích gì khi sử dụng dòng sim này?

Sim kích hoạt sẵn là gì?  Vì sao cấm bán sim kích hoạt sẵn?
Sim kích hoạt sẵn là gì? Vì sao cấm bán sim kích hoạt sẵn?

2. Nguồn gốc sim kích hoạt sẵn

Để đảm bảo việc bán hàng tiếp tục được hưởng giá nhập ưu đãi, các đại lý thường phải tự bỏ tiền để nhập đủ sim và thường găm một lượng lớn sim chưa kích hoạt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách chuyển tiền từ sim này sang sim khác

Tuy nhiên, các nhà mạng đã đưa ra quy định sim kit sẽ có thời hạn kích hoạt, sau thời gian này sẽ bị thu hồi. Từ đó, các đại lý lớn phải kích hoạt toàn bộ sim trong kho và nạp tiền, phát sinh cước hàng tháng để “bảo toàn” sim.

Các SIM kích hoạt sẵn này đều được khai báo sẵn thông tin cá nhân là không chính xác nhưng thuận tiện cho người tiêu dùng không có ý định gắn bó với một số thuê bao nhất định vì có thể đến đại lý để mua. sim mới về dùng luôn, không cần khai báo bất cứ thông tin gì.

3. Vì sao cấm bán sim kích hoạt sẵn?

Đây là dòng sim đã kích hoạt sai thông tin nên việc mua sim kích hoạt sẵn có ảnh hưởng lớn đến người dùng cũng như nhà mạng.

Dưới đây là những tác hại của việc sử dụng sim kích hoạt sẵn:

  • Người dùng có thể chịu trách nhiệm thay mặt cho tên tội phạm đã phạm tội bằng cách kích hoạt sẵn sim mà họ đang sử dụng.
  • Bỏ lỡ nhiều ưu đãi từ nhà mạng và chính sách chăm sóc của nhà mạng.
  • Nguy cơ bị thu hồi sim số, xử phạt hành chính khi mua bán sim kích hoạt sẵn.
  • Bị quấy rối bởi tin nhắn rác, thậm chí là lừa đảo, gọi nặc danh, tống tiền.
  • Không được pháp luật bảo vệ khi muốn khiếu nại, khởi kiện về dịch vụ mình đang sử dụng.
  • Thông tin các sim số bị sai, trùng lặp gây khó khăn trong việc truy tìm thủ phạm phát tán tin nhắn rác hoặc đối tượng lừa đảo.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao sim Vietnamobile bị trừ tiền? Cách khắc phục hiệu quả nhất

Ngoài những tác hại nghiêm trọng gây ra cho chính người dùng, việc sử dụng kích hoạt sẵn sim Cũng dẫn đến tình trạng cháy kho sim khiến nhà mạng khó quản lý. Nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị.

Nếu bạn chưa biết mua sim ở đâu, hãy xem ngay danh sách sim số đẹp giá rẻ

Vì vậy, kể từ ngày 01/06/2018, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định Cấm bán sim kích hoạt sẵn hạn chế sim rác, tin nhắn rác.

Liên hệ mua sim ngay:

CÔNG TY CỔ PHẦN TOP SIM VIỆT NAM
Hotline: 0383.14.9999
E-mail: [email protected]

Trang mạng:
Địa chỉ: Số 76 – 78 Tòa nhà BIDV, vòng xoay Văn Giang, TT Văn Giang, Hưng Yên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN