No menu items!
HomeNhà MạngSim 4G không vào được mạng, phải làm sao?

Sim 4G không vào được mạng, phải làm sao?

Sim 4G không vào được mạng khiến nhiều người cảm thấy khó chịu khi đi vào những khu vực không có wifi. Vậy bạn có biết tại sao sim 4G không kết nối được mạng và cách khắc phục không?

Sim 4G không vào được mạng là do nhiều nguyên nhân khác nhau, dưới đây là những nguyên nhân khiến sim 4G không vào được mạng và cách khắc phục:

1. Do máy không hỗ trợ mạng 4G

Để sử dụng được mạng 4G, ngoài việc chuyển đổi sang sim 4G của các nhà mạng, thiết bị của bạn còn phải hỗ trợ mạng 4G.

Nguyên nhân sim 4G không vào được mạng
Nguyên nhân sim 4G không vào được mạng

Vì vậy, nếu gặp phải tình trạng sim 4G không kết nối được mạng, bạn nên kiểm tra xem thiết bị của mình có hỗ trợ mạng 4G hay không. Cách kiểm tra rất đơn giản, bạn chỉ cần vào Settings > Cellular và xem các chế độ mạng mà máy hỗ trợ, nếu không có chữ 4G hoặc LTE tức là máy bạn không hỗ trợ mạng. 4G.

2. Do chưa đăng ký gói cước 4G

Nhiều người thường thắc mắc sim 4G không vào được mạng mặc dù máy có hỗ trợ đăng ký 4G. Lỗi này rất có thể đến từ việc người dùng chưa đăng ký 4G dẫn đến không vào được mạng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mách bạn cách đăng ký chính chủ các mạng ngay tại nhà

Cách khắc phục rất đơn giản, chỉ cần đăng ký các gói 4G, sau khi đăng ký thành công thì trạng thái Sim 4G không vào được mạng sẽ được giải quyết hoàn toàn.

Tham khảo ngay: Tặng 10.000 sim 4G Mobifone dung lượng 62Gb và 120Gb

3. Sim 4G không vào được mạng do yếu tố vùng miền

Nếu như thẻ sim 4G Nếu bạn đã đăng ký gói cước 4G và thiết bị của bạn có hỗ trợ 4G nhưng vẫn không vào được mạng thì rất có thể do khu vực bạn đang ở chưa được phủ sóng 4G.

Tại sao sim 4G không vào mạng được?
Tại sao sim 4G không vào mạng được?

Với yếu tố này thì bạn không thể khắc phục được mà chỉ khi nhà mạng bạn đang sử dụng phủ sóng 4G thì bạn mới sử dụng được bình thường.

4. Sim 4G không vào được mạng do chưa kích hoạt

Một lý do khác tại sao Sim 4G không vào được mạng có thể do bạn chưa kích hoạt sau khi đổi sang sim mới.

Cách khắc phục: bạn chỉ cần kích hoạt bằng cách: mở ứng dụng gọi điện, nhập dãy số “*#*#4636#*#*” và bấm nút gọi. Sau đó máy sẽ chuyển bạn sang một giao diện ẩn, bạn tiếp tục chọn mục Thông tin điện thoại > chọn GSM/WCDMA/LTE auto.

Sau đó, kiểm tra lại để chắc chắn rằng bạn có thể sử dụng mạng 4G bằng cách tắt mạng Wifi, kích hoạt chức năng mạng di động, nếu biểu tượng cột 4G xuất hiện trên cùng màn hình nghĩa là bạn đã kích hoạt SIM 4G thành công.

5. Do sim bị lỗi

Sim bị lỗi cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng sim không thể kết nối mạng. Trong trường hợp bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không sử dụng được mạng 4G thì bạn hoàn toàn có thể nghi ngờ rằng sim của mình đã bị lỗi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dùng sim Việt Nam ở nước ngoài cần lưu ý điều gì?

Cách khắc phục duy nhất trong trường hợp này dành cho bạn là mang sim đến đại lý của nhà mạng đó và nhờ nhân viên của nhà mạng hỗ trợ.

Trên đây là những nguyên nhân khiến sim 4G bị lỗi và cách khắc phục mà TOPSIM.vn muốn gửi đến mọi người. Hi vọng những kiến ​​thức trên sẽ giúp ích cho bạn khi gặp vấn đề về sim 4G.

Liên hệ mua sim ngay:

CÔNG TY CỔ PHẦN TOP SIM VIỆT NAM
Hotline: 0383.14.9999
E-mail: [email protected]

Trang mạng:
Địa chỉ: Số 76 – 78 Tòa nhà BIDV, vòng xoay Văn Giang, TT Văn Giang, Hưng Yên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN