No menu items!
HomePhong ThủyPhụ nữ gò má cao tốt hay xấu? Những cách khắc phục...

Phụ nữ gò má cao tốt hay xấu? Những cách khắc phục gò má cao

Nhân tướng học của mỗi người phần nào có thể đánh giá được vận mệnh cũng như tính cách của người đó. Bên cạnh những nhân tướng mang lại may mắn, tài lộc cho người sở hữu, cũng có những đặc điểm được xem là không may mắn trong đó có gò má cao. Vậy phụ nữ gò má cao thì tốt hay xấu? Quan điểm “Phụ nữ gò má cao là sát chồng” là đúng hay sai? Trong bài viết dưới đây, Mua Bán sẽ giúp bạn giải đáp tất cả!

Phụ nữ gò má cao
Phụ nữ gò má cao là tốt hay xấu?

Gò má là phần má phía trên, phần tiếp giáp gần với quầng mắt. Khi dùng tay chạm vào chúng ta có thể cảm nhận được phần xương gò má nhô lên cứng và cao trên khuôn mặt. Theo các nhà nhân tướng học chỉ ra rằng để xác định gò má cao hay thấp cần dựa vào đường chạy qua sống mũi. Nếu bình thường gò má cao hơn điểm giữa của mũi, trán và cằm khi không cười hay nói thì đó là gò má cao.

phụ nữ gò má cao
Phụ nữ gò má cao thường có đặc trưng gò má nhô cao hơn so với khuôn mặt

Người có gò má cao sẽ tạo cho người đối diện cảm giác khuôn mặt như được nâng lên nhưng hàm dưới lại quá nhỏ khiến tổng thể khuôn mặt hốc hác, má hóp, mắt thường sâu. Đối với cả nam và nữ việc sở hữu gò má cao sẽ khiến bạn già dặn hơn số tuổi thực tế, đồng thời ít nhiều còn làm giảm thiện cảm với đối phương.

II. Nguyên nhân phụ nữ có gò má cao

Trên thực tế, không phải ai cũng có gò má cao, ngược lại, những trường hợp gò má cao rất hiếm gặp ở châu Á. Vậy nguyên nhân phụ nữ gò má cao là gì?

  • Ảnh hưởng bởi khung xương: Dưới 25 tuổi, khung xương gò má của mọi người có xu hướng phát triển nhanh và cao hơn. Tuy nhiên, sau độ tuổi này, xương gò má có xu hướng nhọn, dẫn đến người có khung xương to sẽ có gò má cao.
  • Tác động bởi quá trình lão hóa: Cùng với tuổi tác, vùng xương ổ mắt sẽ dần bị teo lại khiến hốc mắt có xu hướng to ra. Điều này dẫn đến gò má cao và khuôn mặt hóp lại.
  • Do giảm cân đột ngột: Nếu cân nặng của bạn ổn định nhưng do bệnh tật hoặc các yếu tố khác thì việc giảm cân đột ngột có thể khiến khuôn mặt bạn bị hóp lại, khiến gò má nổi rõ hơn.
  • Do thói quen nằm nghiêng khi ngủ: Nằm nghiêng trong thời gian dài, áp lực của khuôn mặt sẽ dồn lên một bên má khiến thịt ở vùng đó dồn lại. Nếu kéo dài thói quen này, vùng da và thịt ở xương gò má dần bị đẩy lên tạo gò má cao.

III. Phụ nữ gò má cao thì tốt hay xấu?

phụ nữ gò má cao
Tùy thuộc vào đặc trưng của từng loại gò má mà nhân tướng học sẽ khác nhau

Dân gian có quan niệm có rằng: “Phụ nữ gò má cao, giết chồng không cần dao”. Nhẹ thì người ta đồn rằng phụ nữ có gò má cao sẽ mang đến tai họa cho chồng con, cản trở đường công danh của chồng. Nói nặng hơn, người ta còn nguyền rủa rằng phụ nữ gò má cao thì sát chồng, lấy vợ gò má cao thì chết sớm,… Chính những quan niệm cổ hũ này đã khiến cho không ít phụ nữ gò má cao phải lao đao, khổ sở. Vậy thực hư về quan niệm phụ nữ gò má cao là như thế nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Đinh Hợi hợp hướng nào? Hướng nhà kích tài tăng lộc

1. Xét về nhân tướng học

Theo quan niệm nhân tướng học, phần gò má đại diện cho sự quyết tâm, ý chí và sự độc lập. Tuy nhiên, phụ thuộc vào đặc trưng của từng loại gò má cao mà nhân tướng học cũng sẽ có sự khác nhau nhất định.

  • Những người phụ nữ gò má cao với phần thịt gò má đầy đặn thông thường họ sẽ được đánh giá rằng có mối quan hệ xã hội khá tốt, họ có phần quyết đoán vì vậy thích hợp đảm nhận vị trí lãnh đạo.
  • Phụ nữ gò má cao kết hợp với lòng mắt sâu thường đa số có tính cách ngang ngược, thường cố chấp, khá bảo thủ, không thích ràng buộc, làm việc thường dựa trên ý kiến chủ quan cá nhân mà không quan tâm suy nghĩ người khác.
  • Đối với những phụ nữ có phần xương gò má nhô cao hẳn lên trên, làm cho phần da gò má căng cứng được coi là người có tham vọng quyền lực lớn về quyền lực, thích chỉ huy người khác, dễ nổi nóng và cáu kỉnh khi gặp chuyện không đúng ý mình. Những người này thông thường không được đánh giá cao về mặt nhân tướng học.

Thời xưa, khi tập tục phong kiến còn khá lạc hậu, việc người phụ nữ gò má cao là những người phụ nữ tham vọng, quyền lực, bảo thủ bị coi là nguyên nhân dẫn đến bất hòa trong gia đình, bị coi là kẻ sát chồng. Tuy nhiên, trong cuộc sống ngày càng hiện đại, nam nữ bình đẳng nên các quan niệm về tướng số cũng phần nào bớt khắt khe hơn trước, vì vậy việc sở hữu gò má cao không còn ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của chị em phụ nữ.

Đọc thêm: Xem Nhân Tướng Học Phụ Nữ Đoán Tính Cách Và Vận Mệnh Chính Xác

2. Xét về tính thẩm mỹ

Trong quan niệm của người châu Âu và châu Mỹ, phụ nữ gò má cao được xem là yếu tố nữ quyền nổi bật và dường như đã trở thành tiêu chuẩn của cái đẹp. Nếu thường xuyên theo dõi các chương trình về sắc đẹp phương Tây, top đầu bảng xếp hạng nhan sắc thường là những mỹ nhân có đường nét sắc sảo, gò má cao nổi bật.

Tuy nhiên, theo quan niệm thẩm mỹ của người Á Đông, đặc biệt là người Việt Nam, họ vẫn chưa “mở lòng” với vẻ đẹp quyền lực của phụ nữ gò má cao. Đối với quan niệm của người Á Đông, phụ nữ có khuôn mặt tròn, đầy đặn, cân đối thường được yêu thích hơn phụ nữ có gò má cao.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn mọi người đã hiểu được phụ nữ gò má cao là tốt hay xấu. Phụ nữ có gò má cao chưa hẳn là xấu, cần đánh giá dựa trên nhiều đặc điểm khác nhau. Tuy nhiên, những trường hợp sở hữu gò má nhô cao và nhọn, không có phần thịt má được đánh giá là người có tướng số khá xấu. Để nâng cao giá trị của bản thân, bạn nên tham khảo một số phương pháp khắc phục để giúp khuôn mặt trở nên cân đối và hài hòa hơn.

IV. Quan điểm “ Phụ nữ gò má cao sát chồng”

phụ nữ gò má cao
Quan niệm về phụ nữ gò má cao sẽ tùy thuộc vào sự nhìn nhận của mỗi người trên các đất nước khác nhau.

Như đã đề cập ở phần trên, tuỳ thuộc vào từng quốc gia mà việc phụ nữ có gò má cao sẽ mang lại những ý nghĩa khác nhau. Dưới góc nhìn dựa trên Nhân tướng học phụ nữ gò má cao được xem là tướng “sát phu”. Để trả lời cho câu hỏi “Phụ nữ gò má cao có sát chồng hay không?”, ta phải xét hai khía cạnh. 

Theo quan niệm dân gian:

Từ xa xưa, phụ nữ gò má cao được coi là sát phu, sát chồng. Vì vậy phụ nữ có gò má cao khó lấy chồng. Bởi người xưa quan niệm rằng lấy người phụ nữ gò má cao sẽ luôn gặp xui xẻo. Luôn khiến chồng của họ rơi vào tình thế nguy hiểm.

Ngày nay, thuật ngữ “phụ nữ gò má cao” sát chồng không còn nữa. Tuy nhiên, đây vẫn là những định kiến ​​áp đặt lên phụ nữ có gò má cao, khiến nhiều người không thể tiếp cận và tìm hiểu về những phụ nữ có đặc điểm khuôn mặt này.

Theo quan điểm khoa học:

Theo quan điểm khoa học hiện chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng gò má cao ảnh hưởng đến cuộc sống hay tuổi thọ của một người. Người ta cho rằng gò má cao là cao tự nhiên so với mức sống mũi nên tùy quan điểm mỗi người sẽ cảm nhận gò má cao đẹp hay xấu.

Cụ thể, không hoàn toàn đúng khi khẳng định phụ nữ có gò má cao có xu hướng sát chồng, sát chồng bởi tuổi thọ của một người dựa vào nhiều yếu tố.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải tử vi Đinh Tỵ 1977 nữ mạng năm 2024 chi tiết nhất

Họ mạnh mẽ một cách tự nhiên và cá tính, đôi khi bảo thủ đặc biệt là cái tôi của họ rất cao. Đây là lý do tại sao phụ nữ có gò má cao hiếm khi chịu khuất phục trước người khác, đặc biệt là trong cuộc sống hôn nhân. Chính vì vậy, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tình yêu khiến mối quan hệ dễ xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

V. Những cách khắc phục gò má cao tạm thời tại nhà

Đối với một số phụ nữ gò má cao xấu có thể áp dụng những cách dưới đây để khắc phục gò má cao nhanh chóng giúp tổng thể khuôn mặt cân đối, hài hòa hơn.

1. Trang điểm che gò má cao

phụ nữ gò má cao
Trang điểm đúng cách để che được gò má cao hiệu quả
 
Nếu là một cô nàng thường xuyên trang điểm, chắc hẳn bạn không lạ gì những thủ thuật makeup, cụ thể là đối với gò má cao. Để giúp tạo ra một gò má hài hòa và cân đối hơn, hãy sử dụng phương pháp đánh má hồng. Bạn nên sử dụng tone màu hồng nhẹ nhàng hoặc màu cam đất để có khuôn mặt đáng yêu và tạo hiệu ứng tổng thể cân đối, hài hòa. Cách thực hiện cụ thể như sau:
  • Bước 1: Mỉm cười nhẹ để xác định điểm cao nhất của vùng gò má.
  • Bước 2: Sử dụng phấn má hồng tán từ vị trí cao nhất của gò má kéo ngang ra phía mang tai. Bạn nên sử dụng cọ chuyên dụng tán má hồng để phấn đều màu hơn, đồng thời tạo hiệu ứng tự nhiên nhất có thể.
  • Bước 3: Kỹ thuật tán phấn nhạt dần, nhạt nhất ở khu vực gò má và dần đậm hơn khi về phía mang tai giúp tạo hiệu ứng cho gò má thấp hơn. Điều này khiến tổng thể khuôn mặt sẽ trở nên mềm mại và cân đối hơn.

2. Lựa chọn kiểu tóc phù hợp để khắc phục gò má cao

phụ nữ gò má cao
Tạo kiểu tóc phù hợp nhằm khắc phục nhược điểm về gò má cao

Đa số gò má cao có thể khiến khuôn mặt phụ nữ già dặn, sắc sảo hay thậm chí là dữ tợn hơn. Để khắc phục điều này, bạn có thể lựa chọn cho mình các kiểu tóc phù hợp để tạo cảm giác khuôn mặt tròn đầy và mềm mại hơn.

Những cô nàng có khuôn mặt góc cạnh, gò má nổi rõ có thể tham khảo kiểu tóc bob ngang vai. Kiểu tóc dài gợn sóng cũng là gợi ý hoàn hảo giúp đường nét khuôn mặt hài hòa, mềm mại hơn.

Đặc biệt những cô nàng có gò má cao nên tránh để tóc thẳng. Vì kiểu tóc này có thể làm phẳng và ôm dáng khuôn mặt, giúp gò má cao lộ rõ ​​hơn. Nếu để tóc dài, tốt nhất bạn nên chọn kiểu tóc nhiều lớp hoặc gợn sóng để giảm đi nét già dặn, hung dữ của gò má cao. Nhờ đó, khuôn mặt trở nên nữ tính và mềm mại hơn.

Tham khảo thêm: Sở hữu chân mày phong thủy thay đổi vận mệnh, phát tài, phát lộc

3. Massage, bấm huyệt cho gò má

Những cô gái có gò má cao có thể giảm độ cao của gò má thông qua xoa bóp, bấm huyệt nhằm giảm độ cao của gò má. Các phương pháp này không chỉ giúp làm thon gọn khuôn mặt mà còn giúp điều chỉnh các đường nét trên khuôn mặt trở nên cân đối, hài hòa hơn. Một số bài massage bạn có thể áp dụng là:

  • Bài tập 1: Dùng 2 ngón trỏ co lại và đặt lên 2 bên má. Kéo từ từ và nhẹ nhàng từ cánh mũi sang hai bên tai. Lặp lại 5-10 lần mỗi lần. Có thể áp dụng ngày 2 lần vào buổi sáng và tối để tăng hiệu quả cải thiện gò má.
  • Bài tập 2: Dùng hai lòng bàn tay ấn nhẹ vào gò má hai bên. Lướt nhẹ về phía tai. Thực hiện quy trình nên cúi đầu nhẹ, thực hiện mỗi lượt 10 lần.
  • Bài tập 3: Nắm chặt hai tay sau đó đặt vào 2 bên gò má, đồng thời ấn nhẹ gò má nhẹ nhàng nhịp chậm từ 5 – 10 lần.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tiết Đại Tuyết 2024 rơi vào ngày nào? Ý nghĩa của tiết Đại Tuyết
Phụ nữ gò má cao
Thực hiện các bài tập kiên trì để khắc phục tình trạng gò má cao.

Lưu ý: Trước khi mát xa nhớ rửa sạch tay và mặt, mát xa đều đặn hàng ngày để cảm nhận sự thay đổi theo từng ngày.

Xem thêm: Tâm Sinh Tướng Có Thật Không? 8 Cách Cải Thiện Tướng Mạo Từ Tâm

4. Điều chỉnh về chế độ ăn uống

Ở một số người, việc giảm cân đột ngột khiến khuôn mặt hóp lại và gò má có xu hướng nhô lên. Lúc này, tăng cân là cách cải thiện gò má cao hiệu quả. Trong những trường hợp này, bạn nên tập trung xây dựng chế độ ăn uống hợp lý nhất để làm đầy hai má nhanh chóng.
phụ nữ gò má cao
Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để làm đầy gò má, tránh hóp má do sụt cân đột ngột.

Theo đó, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm sau:

  • Thực phẩm giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất có nhiều trong rau củ quả.
  • Hãy tăng cường bổ sung lượng nước hàng ngày để cải thiện sự tươi tắn và trẻ trung cho khuôn mặt của bạn.
  • Không sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích vì chúng có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da và gây bọng mắt, sưng má.

VI. Cách xác định gò má cao hay thấp

Nhiều người không biết cách phân biệt gò má cao và gò má thấp, muốn biết tướng gò má của mình ra sao nhưng lại không biết cách xác định mình thuộc gò má cao hay thấp.

Trên thực tế, không có cách cụ thể nào để nhận biết gò má cao hay thấp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xác định không phải là không thể, đây là cách bạn có thể biết gò má của mình cao hay thấp:

Bước 1: Đứng trước gương sau khi đã làm sạch da mặt và lớp makeup.

Bước 2: Xác định xương gò má bằng cách đặt ngón tay cái lên tai, ngón tay trỏ lên mũi. Sau đó, đặt 2 ngón tay trên một đường thẳng, đồng thời áp sát vào nhau. Lúc này, hai ngón tay sẽ tạo thành 1 đường thẳng và phần nhô cao chính là xương gò má.

Bước 3: Tìm điểm cao nhất của gò má. Sau khi xác định chính xác vị trí gò má ở bước 2, sau đó bạn chỉ cần soi gương, đồng thời xoay nhẹ góc mặt để thấy gò má nhô ra rõ ràng hơn. Nếu nhìn thấy giao điểm của 2 bàn tay ở gần phía đuôi mắt và phía ngoài mũi thì gò má cao, còn nếu gò má gần mũi thì gò má thấp.

Ngoài ra, gò má không đối xứng hoặc phẳng là những trường hợp cũng có thể xảy ra. Để có nhận xét chính xác hơn về gò má của bạn, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt để có những lời khuyên hữu ích nhất.
 
VII. Cách khắc phục gò má vĩnh viễn bằng công nghệ cao

Những cách khắc phục gò má cao tại nhà chỉ là giải pháp tạm thời, không trị tận gốc, phù hợp với những chị em có gò má không quá cao. Đối với những bạn gái có gò má cao, nếu khuôn mặt quá nhọn và góc cạnh khi không cười thì gò má cao vẫn rất nhọn thì nên thực hiện phẫu thuật hạ gò má để đạt được kết quả nhanh và hiệu quả nhất.

Đối với kỹ thuật này, chuyên gia thẩm mỹ sẽ can thiệp trực tiếp vào vùng xương gò má nhô cao, hạ thấp gò má bằng các công nghệ thủ thuật thẩm mỹ tiên tiến theo nguyện vọng của chủ nhân. Với đội ngũ chuyên gia uy tín bạn sẽ có khuôn mặt cân đối, hài hòa và trẻ trung như ý.

phụ nữ gò má cao
Lựa chọn phương pahps tiêm botox hạ gò má cao là lựa chọn hiệu quả và nahnh chóng.
 
Điều quan trọng là bạn nên cân nhắc thực hiện phẫu thuật hạ gò má tại cơ sở thẩm mỹ uy tín, được thực hiện theo quy trình chuẩn y khoa bởi đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Tránh thực hiện tại địa chỉ kém uy tín, không những không mang lại kết quả thẩm mỹ như mong muốn mà còn có thể dẫn đến những biến chứng, rủi ro không đáng có.

Nội dung trên đây đã giúp bạn hiểu rõ về tướng phụ nữ gò má cao cũng như những cách khắc phục gò má cao hiệu quả nhất. Hy vọng bạn sẽ tìm kiếm được giải pháp khắc phục triệt để nhất. Đừng quên theo dõi Mua Bán để cập nhật những thông tin hữu ích và nhanh chóng!

Xem thêm: Dáng lông mày phát tài là gì? Top 8+ dáng lông mày mang đến tài lộc mà bạn nên biết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN