No menu items!
HomePhong ThủyNhị Thập Bát Tú là gì? Ý nghĩa 28 vì sao trong...

Nhị Thập Bát Tú là gì? Ý nghĩa 28 vì sao trong phong thủy

Nếu là người đam mê phong thủy, chắc hẳn đã hơn một lần bạn nghe đến cụm từ “Hai vạn tám đuôi“. Tuy đây không phải là một kiến ​​thức mới nhưng vẫn có nhiều người vẫn chưa biết nó là gì. Vậy hãy cùng Mua Bán Tìm hiểu về Nhị Thập Bát Tự và ý nghĩa của nó trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu về Nhị thập bát tú và ý nghĩa của 28 vì sao
Tìm hiểu về Nhị thập bát tú và ý nghĩa của 28 vì sao

I. Thập Nhị Bát Chánh Đạo là gì?

Nhị thập bát tú là một tâm thức thiên văn bắt nguồn từ phương Đông cổ đại. Đây là cách gọi 28 chòm sao trên bầu trời theo sự chuyển động của Mặt Trăng. Theo các quan sát cổ đại, Mặt trăng sẽ mất hơn 27 ngày để hoàn thành một quỹ đạo. Mỗi ngày như vậy sẽ tương ứng với một vị trí trên thiên cầu, từ đó ta có hệ thống 28 chòm sao.

28 chòm sao
28 chòm sao

Cũng từ 28 chòm sao đó, người phương Đông cổ đại đã chia vòng Hoàng đạo thành 4 phần bằng nhau, tương ứng với 4 phương Đông, Tây, Nam, Bắc cùng với hình tượng 4 con vật huyền thoại: Thanh Long, Bạch Xà. Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ.

  • Ở phương Đông, Thanh Long hay rồng vàng sẽ tượng trưng cho mùa xuân với 7 vì sao: Sao Giác, Sao Cang, Sao Đê, Sao Phong, Sao Tâm, Sao Vị, Sao Cơ.
  • Ở phương Tây, Bạch Hổ hay bạch hổ sẽ tượng trưng cho mùa thu với 7 vì sao: Sao Khuê, Sao Lâu, Sao Vị, Sao Mão, Sao Tật, Sao Thủy, Sao Sâm.
  • Ở phương Nam, Chu Tước hay phượng hoàng sẽ đại diện cho mùa hè với 7 sao: Sao Tinh, Sao Quý, Sao Liễu, Sao Tinh, Sao Trường, Sao Dực, Sao Chấn.
  • Ở phương Bắc, Huyền Vũ hay rùa đen sẽ đại diện cho mùa đông với 7 vì sao: Sao Đẩu, Sao Ngưu, Sao Nữ, Sao Hư, Sao Nguy, Sao Thất, Sao Bích.
Bốn bức tượng liên quan đến 23 con Bát Vĩ
Bốn bức tượng liên quan đến 23 con Bát Vĩ

II. Nguồn gốc của hai mươi ba mươi tám đuôi

Tương truyền, Nhị Thập Bát Tú được hình thành từ thời Xuân Thu Chiến Quốc, khoảng năm 400 trước Công nguyên. Người ta còn đồn rằng Nhị Thập Bát Tú là sản phẩm của các nhà thiên văn học trong cuộc chiến Chu – Thương vào khoảng năm 1000 TCN.

Nguồn gốc của hai mươi ba mươi tám đuôi
Nguồn gốc của hai mươi ba mươi tám đuôi

>>> Xem thêm: Bộ tứ và ý nghĩa quan trọng của bộ tứ trong tử vi và phong thủy!

III. Ý nghĩa của 28 sao trong hệ thống Bát quái quyết định

1. Chòm thanh long

1.1 Sao Giác (Giác Mộc Giao)

Ngày sao Mộc là một trong những ngày đẹp trời của 28 chòm sao. Đây là một sao Mộc thuộc sao Mộc nên học hành, công việc sẽ rất ổn định. Ngày có sao Nhân Mã sẽ có lợi cho những việc quan trọng như cưới hỏi, thi cử, thăng quan tiến chức. Tuy nhiên, đây là ngày không thích hợp để xây mộ nên nếu bạn định xây nơi “an nghỉ” cho ai đó thì nên cân nhắc tránh ngày này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xếp hạng 12 cung hoàng đạo thông minh nhất?
1.2 Sao Cang (Kim Long Cang)

Kim Cang Kim Long thuộc sao Kim. Trong những ngày có sao này, việc cưới hỏi khi tổ chức sẽ không thuận lợi và nên tránh vì đây là ngày đại kỵ, dễ xảy ra sai sót, xui xẻo. Trong ngày này, bạn cần chú ý cẩn thận, đặc biệt là trong những vấn đề liên quan đến tiền bạc.

1.3 Sao Đề (Đê Thọ Lạc)

Sao Thổ nằm trong sao Thổ và những ngày của nó thật may mắn và thịnh vượng. Các nhà hảo tâm nên chọn ngày này để làm từ thiện. Tuy nhiên, ngày này không thích hợp để tổ chức đám cưới, đám hỏi.

Phòng 1.4 Sao (Phòng Nhật Thọ)

Phòng Mặt Trời thuộc hành tinh Thổ, được Mặt Trời Thái Dương chiếu mệnh đem lại may mắn. Ngày có Thái Dương thuộc Nhật Thổ Phòng thì ưu tiên cho các việc làm nhà như động thổ, khởi công, di dời, chuyển nhà…

Giải mã chòm sao Thanh Long
Giải mã chòm sao Thanh Long
1.5 Sao Tâm (Tâm Nguyệt Hồ)

Ngày Thất Sát là ngày không may mắn do ảnh hưởng của Thái Âm. Chúng ta không nên làm việc lớn vào ngày này. Và nếu phải làm một việc quan trọng thì nên chọn giờ tốt để hạn chế những điều xui xẻo.

1.6 Đại sao (Hổ đại hỏa)

Cung hoàng đạo của tuổi Dần thuộc sao Hỏa nên ngày Bính Dần thuộc sao Hỏa được coi là một ngày vô cùng tốt lành. Ngày này được coi là ngày đẹp cho mọi hoạt động lớn nhỏ như cưới hỏi, nhập học, đào ao, dựng nhà…

1.7 Cơ Khí Sao (Cơ Nước Báo)

sao Thủy ở sao Thủy là sao tốt. Ngày này thích hợp để tiến hành cưới hỏi, cưới hỏi,… Tuy nhiên, nên tránh các công việc liên quan đến xây dựng vào ngày này.

>>> Tham khảo: Can Chi là gì? Chi tiết Thiên can, Địa chi trong phong thủy

Chòm Thanh long trong Nhị thập bát tú
Chòm Thanh long trong Nhị thập bát tú

2. Chòm Huyền Vũ

2.1 Sao Dậu (Đậu Mộc Giai)

Vì nằm trên sao Mộc nên sao Mộc được coi là một ngôi sao tốt, may mắn. Mọi việc từ lớn đến nhỏ được thực hiện vào ngày sao Mộc sẽ suôn sẻ và thuận lợi. Chỉ nên xem xét cẩn thận các vấn đề liên quan đến giao thông trong ngày này.

2.2 Kim Ngưu (Taurus)

Kim Ngưu Kim Ngưu nằm trong nguyên tố của sao Kim, là một ngôi sao xấu. Ngày của Kim Ngưu sẽ dễ xảy ra những chuyện gây tổn thất về tài sản, tiền bạc. Ngoài ra, ngày này cũng dễ gặp rắc rối liên quan đến sức khỏe.

2.3 Ngôi sao nữ (Phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ)

Danh sách sao xấu có tên là Nữ Thổ Thục. Đây là một ngôi sao trong Sao Thổ. Vào những ngày có sao này, nên tránh làm những công việc lớn, quan trọng vì có thể sẽ không đạt được kết quả tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng tránh cho vay tiền hay đầu tư làm ăn, mua bán lớn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cây kim ngân lượng hợp mệnh gì? Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc cây
2.4 Ngôi sao xấu (Thử nghiệm chết tiệt)

Đây là một ngôi sao xấu khác trong sao Mộc. Vào những ngày có Thái Dương Thử chiếu, mọi việc sẽ trở nên bấp bênh và khó khăn vô cùng. Trường hợp phải làm việc quan trọng vào ngày có Sao xấu thì nên chọn giờ Thân, Tý, Thìn để hạn chế những điều xui xẻo.

>>> Tham khảo thêm: Sao Thái Dương tốt xấu Cách cúng sao Thái Dương sao cho đúng

Chòm Huyền Vũ trong Nhị thập bát tú
Chòm Huyền Vũ trong Nhị thập bát tú
2.5 Ngôi Sao Nguy Hiểm (Nguyễn Nguyệt Yên)

Sao Nguyệt Yên thuộc Nguyệt tinh, là sao xấu. Những việc liên quan đến nhà cửa như khởi công, động thổ, nhập trạch, chuyển nhà… đều nên tránh vào ngày này.

2.6 Sao Thất (Bảy Củ Lửa)

Một trong số ít những ngôi sao tốt lành trong chòm sao Huyền Vũ là Bảy con lợn lửa. Ngôi sao này thuộc sao Hỏa. Vào những ngày này, mọi công việc làm ăn sẽ trở nên suôn sẻ và thuận lợi. Những ngày này rất thích hợp cho việc xuất hành, khai trương, cưới hỏi…

2.7 Sao Bích (Bích Thụy Du)

Sao Mộc thuộc sao Thủy. Mọi chuyện sẽ tốt đẹp vào những ngày sao Thủy nghịch hành. Đây là thời điểm tốt để tổ chức các nghi lễ quan trọng như lễ cúng, lễ ra mắt…

Sao Huyền Vũ
Sao Huyền Vũ

3. Bạch Hổ

3.1 Sao Khuê (Khuê Mộc Lang)

Sao Khuê Mộc Lang là sao xấu thuộc sao Mộc Tinh. Vào những ngày này nên kiêng tổ chức cưới hỏi, rước dâu, khai trương… Tuy nhiên, những việc liên quan đến xây dựng như xây nhà, đổ mái, sửa nhà… để không bị ảnh hưởng xấu trong tương lai. ngày này.

3.2 Long Tinh (Lâu Kim Hạc)

Sao Lâu Kim Hạc thuộc nhóm sao tốt. Những ngày mà những ngôi sao này tỏa sáng được cho là đánh dấu sự thịnh vượng và thịnh vượng. Chính vì vậy, người ta chọn ngày sao Lâu Kim Hạc để khai trương, xuất hành, gieo trồng…

3.3 Vị (Vị Trĩ)

Ngày sao Thổ được xếp vào ngày đẹp trời. Thông tin của ngày này sẽ có liên quan đến một cái gì đó như một doanh nghiệp hoặc một bữa tiệc.

3.4 Sao Mão (Hào Nhật Ký)

Sao này thuộc nhóm sao xấu của chòm sao Bạch Hổ. Ngày có Nhật Nguyệt Dậu, tránh kê giường, kê ghế, khơi rãnh, làm mui thuyền. Đây là ngày xấu, tránh động thổ, cưới hỏi, tiệc tùng.

>>> Tham khảo thêm: Sao chiếu mệnh là gì? Chi tiết sao hạn – vận hạn nam nữ 2023 chính xác nhất

Ý nghĩa chòm sao Bạch Hổ
Ý nghĩa chòm sao Bạch Hổ
3.5 Sao Tất (Tất Nguyệt Ổ)

Những ngày có sao mặt trăng Tất Nguyệt Ô được coi là những ngày tốt lành theo âm lịch. Ngày này là ngày đại cát, đại lợi nên thường được chọn làm ngày khởi công, cưới hỏi, khai trương làm ăn.

3.6 Sao Thủy (Hủy Sao Hỏa)

Sao Hỏa Hỏa được coi là ngôi sao xấu khiến cho mọi việc dù lớn hay nhỏ, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến tiền bạc thường bị ảnh hưởng tiêu cực trong những ngày này. Bạn nên tránh khai trương, làm ăn, kí kết hợp đồng vào những ngày Hỏa Tinh vượng Mộc Đức.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chuồn chuồn bay vào nhà điềm báo tốt hay xấu? Lý giải phong thủy về hiện tượng này
3.7 Sao Nhân Sâm (Sâm Thủy Viên)

Sao này thuộc nhóm sao tốt và có đặc tính là sao Thủy vượng. Ngày có sao Thất Sát tọa thủ, rất thích hợp để cầu công danh, cầu tài, thăng quan tiến chức…

thứ mười hai và tám lần
Giải mã chòm sao Bạch Hổ

>>> Xem thêm: Sao Mộc Đức là gì? Thờ sao Mộc 2023 đúng cách

4. Chòm Chu Túc

4.1 Mộc Hãn (tỉnh Mộc Hãn)

Những ngày sao Mộc Hàn chiếu mệnh được coi là ngày đẹp nên thường được chọn làm ngày cưới hỏi, khai trương, động thổ, xông nhà…

4.2 Quỷ Tinh (Demon Venus)

Đúng như tên gọi, sao Kim Tinh là một sao xấu của sao Kim. Sao này tuy là sao xấu nhưng lại rất thích hợp với các việc tang lễ, ma chay, tế tự…

4.3 Liễu thị (Lưu Thọ Chương)

Cũng nằm trong danh sách những sao xui xẻo, Liêu Thọ Chủ nên cẩn thận về tiền bạc. Tránh chọn ngày này để ký kết hợp đồng làm ăn hay đầu tư kinh doanh.

4.4 Sao (Chủ nhật Ngọ)

Sao Thái Dương là sao xấu trong chòm sao Chu Trực. Vào những ngày này, cần tránh các hoạt động cưới hỏi, khởi công, cất nóc, động thổ…

Chòm Chu Tước trong Nhị Thập Bát Tú
Chòm Chu Tước trong Nhị Thập Bát Tú
4.5 Star Trương (Trương Nguyệt Lộc)

Sao Trương Nguyệt Lộc là sao xấu trong chòm sao Chu Tước. Ngôi sao này trong Mặt trăng khiến mọi thứ trở nên hỗn loạn, khó khăn và dễ hỏng.

4.6 Ngôi sao có cánh (Hình con rắn)

Là ngôi sao may mắn trong chòm sao Chu tước, Rắn lửa mang đến tài lộc và sự thịnh vượng cho con cháu nhờ vào phước lành mà tổ tiên để lại. Ngày này thường được chọn làm ngày để cầu công danh sự nghiệp, mở bát kinh doanh…

4.7 Sao Chẩn đoán (Chẩn đoán Sao Thủy)

Thuộc hành Thủy, sao Thủy là ngôi sao mang lại những điềm lành cho con người. Vào những ngày này, mọi việc lớn nhỏ đều suôn sẻ, thuận lợi, đặc biệt thích hợp cho các việc như xuất hành, đầu tư kinh doanh, chuyển nhà…

>>> Xem thêm: Khám Phá Ngày Sinh 12 Cung Hoàng Đạo Theo Thiên Văn Cổ Đại

IV. Cách tính hai mươi ba mươi tám tuple tiêu chuẩn

Có nhiều cách để tính Nhị thập bát tú nhưng cách phổ biến và được nhiều người áp dụng nhất là công thức sau.

Một tuần có 7 ngày sẽ được quy ước theo từng vị trí của các chòm sao, tương đương với một ngôi sao mỗi ngày sẽ tỏa sáng. Năm dương lịch có 365 ngày được chia thành 13 chu kỳ theo công thức: 28 x 13 = 364 + 1 = 365. Trường hợp năm nhuận có 366 ngày sẽ cộng 2 như sau: 28 x 13 = 362 + 2 = 366 .

Cách tính Nhị thập bát tú
Cách tính Nhị thập bát tú

Theo quy ước, chủ nhật của mỗi tuần sẽ luôn là sự xuất hiện của các sao Phong, Hư, Mão, Tinh.

V. Tổng kết

Đây là thông tin cơ bản về Hai vạn tám đuôi mà Mua Bán muốn gửi đến bạn. Để tìm hiểu thêm về Phong thủygiữ nguyên Muaban.net Vui lòng!

>>> Có thể bạn quan tâm:

  • Ba kết hợp của rắn là gì? Những Thông Tin Về Rắn Tam Hợp Bạn Cần Biết!
  • Giải mã con đường sự nghiệp của Xử Nữ năm 2023
  • Tuổi Quý Mão Làm Nhà Năm 2023 Có Tốt Phong Thủy Không?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN