No menu items!
HomeNhà MạngNguyên nhân và cách khắc phục sim 4G nhưng chỉ hiện 3G

Nguyên nhân và cách khắc phục sim 4G nhưng chỉ hiện 3G

Sim 4G nhưng chỉ hiện 3G Đây là tình trạng chung của nhiều khách hàng của các nhà mạng tại Việt Nam. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bật 4G nhưng chỉ hiện 3G có rất nhiều nên trước khi đưa ra cách khắc phục cụ thể cần tìm hiểu kỹ.

Để giúp ích cho người dùng các mạng di động hiện nay TOPSIM.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu và đưa ra cách khắc phục lỗi sim 4G nhưng vẫn hiện 3G ngay dưới đây. Mời các bạn cùng theo dõi.!

1. Nguyên nhân sim 4G nhưng chỉ có 3G

    Sim 4G nhưng chỉ hiện 3G
Lý do sim 4G nhưng chỉ hiện 3G là gì?

Một. Chưa cài 4G

Điện thoại bạn đang sử dụng có hỗ trợ kết nối mạng 4G nhưng bạn chưa thiết lập chế độ này cho di động. Đây là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại của bạn vẫn hiện mạng 3G.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạn đã biết hiểu hết về sim ba khía và sim ba khía lửa chưa?

b. Thiết bị di động không hỗ trợ cấu hình kết nối mạng 4G

Ở một số smartphone sẽ không hỗ trợ cấu hình mạng 4G nên thuê bao chỉ được phép sử dụng 3G. Khách hàng có thể truy cập phần thông tin điện thoại để biết thiết bị của mình có hỗ trợ kết nối 4G hay không.

c. Lỗi dữ liệu mạng di động

Đây là nguyên nhân khá nhiều khách hàng gặp phải, có thể đường truyền mạng di động của bạn bị lỗi, hoặc vùng phủ sóng quá kém, không kết nối được mạng 4G, khi đó di động chỉ hiển thị sóng 3G hoặc H, H+ mà thôi.

d. Ngoài vùng phủ sóng

Khi bạn di chuyển sẽ có một số địa điểm nằm ngoài vùng phủ sóng của mạng 4G, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến dế yêu của bạn chỉ hiện mạng 3G.

đ. Chưa đăng ký gói 4G

Bạn vui lòng kiểm tra lại gói cước đang sử dụng, vì nếu bạn đang dùng gói cước 3G Vinaphone, hoặc máy chưa chuyển đổi sim hay gói cước 4G thì đây cũng là nguyên nhân dẫn đến sự cố trên.

2. Cách xử lý lỗi sim 4G vẫn hiện 3G

Một. Kiểm tra xem điện thoại có hỗ trợ công nghệ 4G không?

Để đảm bảo, điện thoại của bạn chắc chắn có hỗ trợ công nghệ 4G để tham gia. Hãy cẩn thận sử dụng *#06# để lấy IMEI của thiết bị của bạn. Sau khi IMEI được gửi đến số thuê bao của bạn, tiếp tục truy cập vào địa chỉ: để nhập số IMEI đã nhận. Sau đó kiểm tra thông tin thiết bị di động của bạn có được hỗ trợ sử dụng mạng 4G hay không?

Nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ mạng 4G thì bạn chỉ có thể sử dụng mạng với tốc độ cao nhất là 3G. Cách khắc phục duy nhất là bạn phải đổi sang thiết bị di động hỗ trợ sử dụng mạng 4G.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Người dùng được lợi gì khi sử dụng thuê bao trả sau?

b. Kiểm tra xem điện thoại đã chọn đúng mạng 4G chưa?

Để đảm bảo bạn đã chọn đúng mạng 4G trên điện thoại, trước khi truy cập internet, vui lòng vào Cài đặt trên di động -> chọn Kết nối -> Mạng di động -> Chọn chế độ mạng LTE/3G/2G để bật chế độ mạng 4G điện thoại. Tìm hiểu thêm: Cách kiểm tra thông tin 4G trên thiết bị di động.

c. Trường hợp lỗi dữ liệu mạng di động

Nếu trường hợp bị lỗi dữ liệu mạng di động thì khách hàng chỉ cần vào Cài đặt -> vào Cài đặt chung -> Bấm vào Đặt lại -> sau đó đặt lại cài đặt mạng là được. Truy cập mạng 4G.

d. Ngoài vùng phủ sóng

Nếu thuê bao không hiển thị mạng 4G với lý do nằm ngoài vùng phủ sóng thì cách khắc phục duy nhất là di chuyển đến khu vực có sóng 4G của nhà mạng đang sử dụng để có thể vào mạng với tốc độ 4G .

Bạn có thể tham khảo thêm: #7 câu hỏi thường gặp về sim 4G

Vì vậy, bạn hiểu tại sao Sim 4G không có sóng 4G Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao? Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Chúc may mắn.!

CÔNG TY CỔ PHẦN TOP SIM VIỆT NAM
Hotline: 098.858.6699 VNĐ
E-mail: [email protected]

Trang mạng:
Địa chỉ: Số 76 – 78 Tòa nhà BIDV, vòng xoay Văn Giang, TT Văn Giang, Hưng Yên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao sim Vietnamobile bị trừ tiền? Cách khắc phục hiệu quả nhất
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN