No menu items!
HomePhong ThủyNam Xử Nữ: Giải mã tính cách, tình yêu và sự nghiệp...

Nam Xử Nữ: Giải mã tính cách, tình yêu và sự nghiệp 2023

Nam Xử Nữ thường được mọi người đánh giá là một anh chàng ít nói, lạnh lùng và khó gần. Thế nhưng thực chất bên trong con người của chàng Xử Nữ luôn chứa đầy sự huyền bí mà bạn không hề biết được. Cùng giải mã tính cách, tình yêu và sự nghiệp của nam Xử Nữ năm 2023 cùng với Muaban.net qua bài viết dưới đây.

Nam Xử Nữ: Giải mã tính cách, tình yêu và sự nghiệp 2023
Nam Xử Nữ: Giải mã tính cách, tình yêu và sự nghiệp 2023

1. Truyền thuyết cung Xử Nữ

Truyền thuyết của cung Xử Nữ được lưu truyền dựa trên hai câu chuyện thần thoại Hy Lạp:

Truyền thuyết cung Xử Nữ
Truyền thuyết cung Xử Nữ

Trong câu chuyện thứ nhất, cung Xử Nữ mang một mối liên kết rất lớn với truyền thuyết cung Thiên Bình. Theo thần thoại Hy Lạp, mọi chuyện đã bắt đầu thay đổi kể từ khi Zeus là cháu của mẹ đất Gaia lên ngôi và được trao quyền cai trị đỉnh Olympus. Zeus cực kì xem thường loài người và bắt đầu chọn cách cai trị khắc nghiệt dành kỷ nguyên này.

Đồng thời ngay lúc đó, một vị thần Titan đứng lên bảo vệ con người tên là Prometheus, ông đánh cắp ngọn lửa của Zeus để mang xuống trần gian chiếu sáng cho con người. Zeus nổi trận lôi đình sau khi biết được tin và đem Prometheus xích lên núi Caucasus, mỗi ngày đều sai quạ xuống mổ bụng ăn gan của ông.

Về phần loài người, Zeus phái Pandora xuống làm vợ của em trai Prometheus. Vì tò mò mà Pandora đã mở chiếc hộp cấm. Thế nên sau đó, mọi nguồn năng lượng xấu, những tai ương bệnh tật cũng đã theo đó mà thoát ra ngoài ám vào loài người, làm những con người tại đây trở nên xấu xa.

Các vị thần đang sống ở trần gian lúc này đã ngay lập tức bay lên trời. Khi đó, chỉ còn duy nhất nàng Astraea (con gái thần Themis) – nữ thần của sự đồng trinh ngây thơ, trong sáng đức hạnh – ở lại dùng cán cân của mẹ mình mà chiến đấu. Về sau, khi mọi thứ đã vượt quá tầm kiểm soát của Astraea, bà đã cùng một trinh nữ tên Atlanta bay lên trời hóa thành chòm sao Cung Xử Nữ, là biểu trưng cho các nữ đồng trinh.

Thần Astraea
Thần Astraea

Ở câu chuyện thứ 2 được kể về thần mùa màng Demeter và nữ thần mùa xuân Persephone xinh đẹp. Persephone là con gái thần mùa màng Demeter và thần Zeus vào thời điểm mà con người trên trái đất chưa biết cách canh tác theo mùa vụ . Vào một ngày nọ, khi Persephone đang hái hoa ngoài đồng thì mặt đất đột ngột tách ra. Thần cai quản địa ngục là Hades xuất hiện và bắt nàng mang xuống địa ngục làm vợ.

Không tìm được con gái mình, Demeter đau buồn đến kêu khóc cùng Zeus. Không còn cách nào làm an ủi vợ mình, ông bắt Hades trả nàng Persephone về cho mẹ nàng. Nhưng vào lúc Persephone còn ở bên dưới địa ngục của Hades thì nàng đã lỡ ăn phải ba hạt lựu, mà theo luật của hỏa ngục ai đã ăn gì ở đây đều trở thành người ở đây.

Chính vì thế nên mỗi năm Persephone chỉ được trở về nhân gian ba tháng. Trong ba tháng đó, Demeter mang tâm trạng vui vẻ và cây cối liền đâm chồi nảy lộc kết hoa, thời điểm đó đã được đặt cho cái tên gọi là mùa xuân. Sau khi con bà rời đi, bà khóc thương suốt ba tháng liền, tạo nên các cơn mưa rào mùa hè.

Tâm trạng Demeter buồn khổ khiến cho cây cối héo úa tạo thành mua thu. Sau đó, bà bỏ đi và ẩn mình trong hang động khiến cho cảnh vật điêu tàn lãnh khốc là mùa đông. Từ đó, trái đất hình thành các mùa và hình tượng của bà là nữ thần mang bó lúa được lấy làm biểu trưng của chòm sao Cung Xử Nữ.

Nữ thần Demeter
Nữ thần Demeter

2. Xử Nữ là cung gì?

Cung Xử Nữ theo tên tiếng Latinh là Virgo, còn gọi là Thất nữ. Tên gọi của chòm sao này mang ý nghĩa của người phụ nữ đồng trinh, đức hạnh. Người thuộc cung này thường có tính cách điềm đạm, hiền lành, không thích khiêu chiến hay sử dụng bạo lực.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Mậu Tý 2008 hợp hướng nào? Hướng nhà kích tài, tăng lộc

Cung Xử Nữ chỉ những người có ngày sinh từ 23/8 đến 22/9, là cung chiêm tinh thứ sáu trong 12 cung hoàng đạo và nằm giữa độ thứ 150 và 180 của kinh độ thiên thể.

Xử Nữ là cung gì?
Xử Nữ là cung gì?

3. Tính cách cung Xử Nữ nam

3.1. Trầm tĩnh và ít nói

Trầm tĩnh và ít nói là những gì thường được miêu tả về những người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ nói chung và cung Xử Nữ nam nói riêng. Vẻ ngoài của anh chàng luôn tỏ ra nghiêm nghị ở mọi lúc mọi nơi nên điều đó cũng khiến người xung quanh cảm thấy chàng là một người lạnh lùng và khó gần. Do đó, phần lớn mọi người đều có phần e dè khi tiếp xúc với nam Xử Nữ.

Sự thật trái lại, chàng trai Xử Nữ là người sống rất tình cảm. Xử Nữ thuộc tuýp người trầm tính, ít nói, sống hướng nội và chọn lựa một cuộc sống thoải mái, không ồn ào. Anh chàng là người sống nội tâm nên ít khi bắt chuyện với người lạ hay chia sẻ chuyện riêng tư với người ngoài. Ngược lại, chàng Xử Nữ khá cởi mở với những người thân quen đáng tin tưởng.

Tuy không thường hay bộc lộ cảm xúc nhưng cung Xử Nữ nam lại là tuýp người rất chân thành và sống tình cảm. Đồng thời, họ luôn biết cách cư xử sao cho đúng mực với những người xung quanh.

Khi tiếp xúc lâu dài hoặc tạo được sự thân thiết với Xử Nữ nam thì bạn sẽ thấy được một điều đặc biệt về lối sống của họ. Sự trầm tĩnh và ít nói hay ít bộc lộ cảm xúc của họ được hình thành dựa trên lối sống thích tĩnh lặng, an yên, không ham muốn sự ồn ào hay náo nhiệt. 

Xử Nữ nam trầm tĩnh và ít nói
Xử Nữ nam trầm tĩnh và ít nói

3.2 Bản lĩnh và thích khám phá

Xử Nữ là kiểu người rất bản lĩnh và đam mê trải nghiệm. Họ rất thích khám phá đời sống thực tế, thích đi đây đi đó để tìm hiểu về những nơi xa lạ mà mình chưa đặt chân đến. Họ luôn tò mò và muốn  tìm hiểu những điều mới mẻ thu hút họ.

Trong cuộc sống, Xử Nữ luôn luôn có bản lĩnh và không ngừng nghỉ cố gắng để đạt được ước mơ, đạt được những mong muốn tốt đẹp. Chàng tuyệt đối không bao giờ mang trong mình những suy nghĩ như bỏ cuộc, hay cho rằng bản thân không làm được để rồi từ bỏ những điều còn dang dở. Xử Nữ là một người rất tin tưởng vào bản thân cũng như chắc chắn sẽ hoàn thành được những điều mà họ đã nhận định.

Xử Nữ đam mê trải nghiệm
Nam Xử Nữ đam mê trải nghiệm
Trong công việc, chàng rất biết cách chọn lọc và tiếp thu ý kiến từ những người xung quanh. Anh chàng rất nghiêm túc trong việc lắng nghe người khác nhận xét về chính mình và sẵn sàng bỏ thời gian để tìm hiểu, học hỏi những người đi trước để giúp bản thân tiếp thu nhiều kiến thức có ích. Một chàng Xử Nữ trưởng thành sẽ rất biết cách thay đổi bản thân theo hướng tích cực. Họ không ngừng vươn lên, phấn đấu vì một tương lai tươi sáng hơn.
 
Khi anh chàng Xử Nữ cảm thấy hứng thú với một việc nào đó, anh sẽ tìm hiểu tất cả mọi thứ về nó. Và điều đó cũng mang đến cho anh sự năng động cùng với nhiệt huyết. Xử Nữ nam luôn có niềm đam mê nhất định với những điều kỳ bí và lý thú. Khi mang một thắc mắc mà không có được lời giải đáp, anh chàng sẽ cố gắng tìm tòi và khám phá cho đến khi nhận được lời giải đáp mới thôi.
Nam Xử Nữ bản lĩnh và thích khám phá
Nam Xử Nữ bản lĩnh và thích khám phá

3.3. Bảo thủ và khá gia trưởng

Xử Nữ là chàng trai truyền thống. Điều này thể hiện rõ nhất thông qua hành động và suy nghĩ của chàng.
 
Xử Nữ làm gì cũng phải đến nơi đến chốn. Tuy họ có tiếp thu nhận xét từ những người khác nhưng đôi lúc họ cố chấp với điều mà bản thân muốn. Trong nhiều hoàn cảnh anh chàng tỏ vẻ rất bảo thủ và giữ khư khư ý kiến của bản thân.
 
Họ thường chỉ chấp nhận lời nhận xét của người khác khi họ cần. Còn lại, không thể chấp nhận được việc người khác phê phán hay đưa ra ý kiến trái chiều về quyết định của mình. Anh chàng sẽ càng trở nên âm trầm hơn hay thậm chí rất khó chịu khi có người tỏ ý chống đối lại họ và cho rằng người xung quanh không hiểu được bản thân họ.
 
Nam Xử Nữ bảo thủ và khá gia trưởng
Nam Xử Nữ bảo thủ và khá gia trưởng
 
Tính cách bảo thủ và gia trưởng của Xử Nữ thể hiện rõ nhất trong cuộc sống gia đình của họ, Xử Nữ đưa nguyên tắc rất khắt khe. Trong chuyện tình cảm, tuy có thể không thể hiện trực tiếp một cách thẳng thừng nhưng chàng luôn mong muốn đối phương phải thay đổi lối sống theo ý muốn của mình.
 
Nam Xử Nữ đưa ra mong muốn rằng nửa kia phải tuân theo những quy tắc mà mình đặt ra, làm theo những gì mà anh chàng nghĩ là đúng và giống ý mình.
 
Nam Xữ Nữ khá bảo thủ và gia trưởng
Nam Xử Nữ khá bảo thủ và gia trưởng
 
Vì vậy, anh chàng này chắc chắn rất khó hoặc không thể chịu đựng được một cô gái quá mạnh mẽ và tùy ý hay một cô nàng mang tính cách độc lập, có nhiều quan điểm riêng khác biệt với chàng.Ước muốn của chàng là có một gia đình êm ấm, có được một cô vợ biết nghe lời và chu đáo.
 
Trong công việc, họ cũng khá bảo thủ và thường nghĩ những quy trình hay những gì mình đặt ra là chuẩn xác, rất khó để tiếp thu một ý kiến trái chiều hay những ý kiến quá khác biệt hoặc có hướng đi khác so với sự quyết định của họ.
 
Chính vì tính cách bảo thủ nên Xử Nữ cũng gặp phải vô vàn khó khăn trong việc cải thiện những điểm xấu của bản thân do phải tốn rất nhiều thời gian để họ nhận ra được những quyết định của mình đưa ra là sai.

3.4. Nam Xử Nữ có trách nhiệm cao trong công việc

Nam Xử Nữ có trách nhiệm cao trong công việc
Nam Xử Nữ có trách nhiệm cao trong công việc

Nam Xử Nữ luôn chọn cách thể hiện mình qua hành động hơn là những lời nói thông thường. Đó cũng chính là nguyên nhân thúc đẩy họ nỗ lực hết sức hoàn thành công việc cách chỉn chu và nhanh chóng nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mẫu văn khấn đổ mái nhà và những điều cần lưu ý trong lễ cúng này

Trong bất kỳ nhiệm vụ của công việc, bằng cách sử dụng sự thông minh và linh hoạt, họ sẽ luôn có cách để tìm ra được phương án khả thi và đạt hiệu quả tối ưu nhất. Chính vì thế, khi làm việc chung với Xử Nữ nam bạn sẽ thấy năng lực của anh chàng phát huy cực kì đáng nể và đặc biệt họ luôn coi trọng sự hợp tác trong công việc. 

Là kiểu người khá nhanh nhạy nên nam Xử Nữ cũng rất dễ tìm ra hướng giải quyết cho các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện công việc. Có thể nói, chàng là người rất có năng lực và nếu được làm việc trong môi trường thích hợp, nam Xử Nữ có khả năng cao để phát triển bản thân mình và dễ dàng đạt được danh vọng trên con đường sự nghiệp hơn.

4. Nam Xử Nữ là người như thế nào trong tình yêu?

Nam Xử Nữ là người như thế nào trong tình yêu?
Nam Xử Nữ là người như thế nào trong tình yêu?

Trên thực tế, cung Xử Nữ nam thường dành sự quan tâm, giúp đỡ nhiều người xung quanh để họ có thể trở nên tích cực hơn. Chính vì thế, họ thường nhận được không ít thiện cảm từ những người bên cạnh họ. Các cô nàng cũng vì thế mà cũng dễ bị hạ gục bởi cảm giác an toàn và sự bảo bọc do nam Xử Nữ mang đến. 

Trong tình cảm, sự chín chắn và kiên trì của nam Xử Nữ chính là điểm cộng giúp cho chàng có thể chọn đúng đối tượng để cùng nhau tiến xa hơn. Khi thật sự muốn đưa ra quyết định nghiêm túc đối với chuyện tình cảm, họ không bao giờ chọn một cuộc tình chóng đến vội đi.Tình yêu của họ được vun đắp bởi sự thấu cảm và chân thành. Tính cách tháo vát, thích chăm lo cho gia đình cộng hưởng cùng bản chất kỹ tính, Xử Nữ sẽ là một chỗ dựa vững chãi cho mái ấm nhỏ của cả hai.

Nam Xử Nữ trong tình yêu
Nam Xử Nữ trong tình yêu

Xử Nữ là kiểu người sống rất tình cảm và chân thành. Chàng trai Xử Nữ thích xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc thông qua sự trải nghiệm, cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống chung. Đối với họ, buổi trò chuyện chân thật, được lắng nghe và thấu hiểu sẽ luôn có giá trị hơn những cuộc gặp gỡ xã giao hời hợt.

Vì nam Xử Nữ rất dễ ghen tuông, có tính bảo thủ, gia trưởng, nên họ dành trọn sự quan tâm cho người mình yêu và khó tránh được xu hướng chiếm hữu. Họ không thích xung quanh bông hoa hồng của mình có quá nhiều ong bướm vây quanh. Nếu không học cách kiểm soát, những hành động ghen tuông của anh chàng này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực rất nhiều đối với mối quan hệ tình cảm của cả hai.

Nam Xử Nữ cần học cách cải thiện về lối suy nghĩ, tư duy và nhận ra được tật xấu hay những tính xấu của bản thân. Họ cũng cần học cách tin tưởng và tạo không gian riêng cho đối phương khi cần thiết.

Tham khảo thêm: Xử Nữ hợp với cung nào? 3 dấu hiệu khi Xử Nữ yêu thật lòng

5. Cung Xử Nữ nam hợp với cung nào?

5.1. Nam Xử Nữ và nữ Kim Ngưu

Nam Xử Nữ và nữ Kim Ngưu
Nam Xử Nữ và nữ Kim Ngưu

Nữ thuộc cung hoàng đạo là Kim Ngưu tính tình thường hiền lành, thục nữ, rất đứng đắn và hiểu chuyện. Đó cũng là một trong những hình tượng trong mơ mà Xử Nữ nam. Chắc có lẽ cũng vì lý do này mà khi va vào nữ Kim Ngưu thì nam Xử Nữ lại thường có cảm giác vô cùng thân thuộc như có một mối liên kết nào đó. Họ dễ nhận ra đó có thể là nửa kia của mình và nhanh chóng hình dung được cuộc sống bình yên của cả hai. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tiết Vũ Thủy là gì? Tiết Vũ Thủy 2024 là ngày nào trong năm?

Cả hai cung hoàng đạo này đều không phải tuýp người yêu từ cái nhìn đầu tiên. Họ cần nhiều thời gian để có thể tìm hiểu nhau một cách thật sự nghiêm túc để từ đó có thể cùng nhau khám phá ra sự đồng điệu của cả hai tâm hồn.

5.2. Nam Xử Nữ và nữ Xử Nữ

Nam Xử Nữ và nữ Xử Nữ
Nam Xử Nữ và nữ Xử Nữ

Nam Xử Nữ và nữ Xử Nữ khi gặp nhau dường như nhìn thấy chính bản thân mình trong mỗi người. Sự tương đồng trong tính cách, quan điểm, sở thích,… chính là cầu nối vững chắc khiến cho cả hai gắn bó thật bền chặt. Họ có khả năng thấu hiểu những suy nghĩ của đối phương một cách dễ dàng nên không khó để cùng nhau bắt tay xây dựng một mái ấm trong mơ của cả hai. 

Cách cặp đôi này duy trì mối quan hệ tình cảm tốt nhất đó là cố gắng đem đến cho nửa kia niềm vui, niềm hạnh phúc, mang lại sự thoải mái, tránh xa những lo toan, buồn bực hay những thứ tiêu cực. Tình yêu giữa họ không đơn thuần chỉ là tình yêu nam nữ, mà còn vươn xa hơn. Trong tình yêu của họ cũng bao gồm tình bạn thân thiết, tình tri kỷ – điều khó có thể tìm thấy trong nhiều mối quan hệ xung quanh.  

5.3. Nam Xử Nữ và nữ Thiên Bình

Nam Xử Nữ và nữ Thiên Bình
Nam Xử Nữ và nữ Thiên Bình

Lạc quan, sôi nổi và đôi khi còn chẳng có chính kiến là những gì mà ta có thể hình dung về một cô nàng Thiên Bình chính hiệu. Tưởng rằng bộ đôi nam Xử Nữ và nữ Thiên Bình sẽ ở hai thái cực, chẳng hề hợp nhau bởi nam Xử Nữ mang tính cách trái ngược hoàn toàn. Nhưng thật bất ngờ bởi chính sự khôn khéo và linh hoạt trong tư duy ứng xử của cô nàng Thiên Bình lại làm cho anh chàng Xử Nữ điêu đứng, lay động lúc nào không hay.

Với vẻ ngoài đáng yêu, tuy có chút nghịch ngợm nhưng một khi đã bắt tay vào công việc thì nàng Thiên Bình dường như trở thành một con người khác. Cô gái này bỗng trở nên vô cùng nghiêm túc và cũng cực kì nhạy bén nên lại càng khiến các đối phương là nam Xử Nữ bị thu hút như nam châm.

Đây quả là bộ đôi hoàn hảo cả trong công việc lẫn trong tình yêu. Tính cách của họ vừa bù trừ cho nhau vừa có thể dung hoà với nhau. Dù cho tình yêu của họ đôi lúc có thể gặp chút bất hòa nhưng cặp đôi này vẫn sẽ luôn có thể cùng nhau ngồi xuống và xử lý ổn thỏa vấn đề này. 

6. Sự nghiệp nam Xử Nữ và nghề nghiệp phù hợp năm 2023

Sự nghiệp nam Xử Nữ và nghề nghiệp phù hợp năm 2023
Sự nghiệp nam Xử Nữ và nghề nghiệp phù hợp năm 2023

Xử Nữ nổi tiếng là người cầu toàn và làm tốt những công việc tỉ mỉ. Họ có trí nhớ rất tốt, giỏi tư duy trừu tượng và rất gọn gàng, ngăn nắp. Do vậy nên cung Xử Nữ rất hợp với những công việc như biên tập, viết văn, dạy học, phê bình, kỹ thuật, dịch thuật, điều tra, thiết kế, thống kê…

Nếu quyết định chọn những công việc ngoài trời thì sự nghiệp của cung Xử Nữ sẽ rất thuận lợi. Đa phần trong số họ thích những công việc liên quan đến nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi hay cần phải đi nhiều như khảo sát, thống kê. Ngoài ra, với mong muốn được chăm sóc mọi người, họ sẽ làm tốt công việc trong các lĩnh vực y tế, giáo dục…

Xử Nữ cũng khá khéo léo trong cách ăn nói nên cũng hợp với những công việc cần sự đàm phán. Ngoài ra, Xử Nữ cũng có cách nhìn nhận, đánh giá vấn đề rất độc đáo. Vì vậy, cung Xử Nữ cũng hợp với những nghề như nhà báo hoặc nhà phê bình hay nhà thiết kế.

Nam Xử Nữ khéo léo trong việc đàm phán
Nam Xử Nữ khéo léo trong việc đàm phán

Tham khảo thêm: Giải mã con đường sự nghiệp của cung Xử Nữ năm 2023.

7. Tổng kết

Qua bài viết trên, hy vọng Muaban.net đã giúp cho bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về cung hoàng đạo nam Xử Nữ. Cùng theo dõi cập nhật thêm nhiều thông tin về cung hoàng đạo hơn cũng như nhiều thông tin mới nhất khác.

Xem thêm:

  • Xử Nữ và Cự Giải có phải cặp đôi hoàn hảo trời sinh không?
  • Bảng xếp hạng 12 cung hoàng đạo ai học giỏi nhất lớp?
  • Khám phá bí mật cung hoàng đạo nào nhiều thiên tài nhất.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN