No menu items!
HomeNhà MạngHướng dẫn đăng ký Multi Sim MobiFone nhanh nhất

Hướng dẫn đăng ký Multi Sim MobiFone nhanh nhất

Sim Đa Năng MobiFone là dịch vụ mới của nhà mạng MobiFone được triển khai trong thời gian gần đây (tháng 01/2021). Dịch vụ này khi mới ra mắt đã được người dùng mạng Mobi đánh giá cao bởi những tiện ích mà Sim Đa Năng mang lại như: Dễ quản lý sim, dễ thực hiện gọi/trả lời… Vậy cách đăng ký Sim Đa Năng MobiFone sẽ cần những gì? Và ưu điểm của dịch vụ này là gì? Hãy TOPSIM Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. MultiSim là gì? Ứng dụng dịch vụ Sim Đa Năng MobiFone

đa sim-mobile-1
Tìm hiểu về sim đa năng MobiFone

MultiSim là một dịch vụ tiện ích cho phép người dùng sử dụng dịch vụ di động của Mobi trên các thiết bị khác nhau sử dụng cùng một số điện thoại duy nhất. Do đó, bạn có thể thoải mái thực hiện cuộc gọi và truy cập Internet trên các thiết bị khác nhau như điện thoại di động, đồng hồ thông minh, máy tính bảng, laptop… (hỗ trợ SIM hoặc eSIM).

Xem thêm: Esim là gì? Người dùng cần lưu ý gì khi sử dụng Esim?

So với các nhà mạng khác như Viettel hay VinaPhone, MobiFone có phần muộn hơn trong việc tung ra dịch vụ Sim đa năng (chậm sau 1 năm). Nhưng bù lại Sim Đa Năng MobiFone tốt hơn về dịch vụ nên giúp người dùng quản lý tài khoản sim trên cả thiết bị sim chính và sim phụ dễ dàng hơn.

Cũng như các dịch vụ MultiSim khác, MultiSim MobiFone cho phép 1 sim được đăng ký tối đa 1 SIM chính và 3 SIM phụ nên rất thuận tiện trong việc liên lạc. Vì vậy, bạn có thể ứng dụng dịch vụ MultiSim MobiFone trong các lĩnh vực hàng ngày như: sản xuất kinh doanh offline, kinh doanh online, chăm sóc khách hàng, bất động sản, bảo hiểm. ….

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đầu số 0127 đổi thành đầu số nào? của mạng nào?

2. Dịch vụ Sim Đa Năng MobiFone có ưu nhược điểm gì?

2.1 Ưu điểm của dịch vụ Sim Đa Năng MobiFone

đa sim-mobile-2
Ưu điểm sim đa năng MobiFone

Sử dụng dịch vụ MultiSim MobiFone mang đến cho người dùng nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Biến sim “đơn năng” thành sim “đa năng” vì có thể cùng lúc lắp vào nhiều thiết bị. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt số lượng sim cần lắp trên các thiết bị cần dùng.
  • Quản lý dịch vụ và đồng bộ tài khoản trên sim chính – sim phụ chính xác. Khi muốn tra cứu bất kỳ thông tin nào về lịch sử cuộc gọi, tin nhắn hay các dịch vụ đã đăng ký. Bạn có thể thực hiện trên nhiều thiết bị mà không bị giới hạn về thời gian và không gian sử dụng sim.
  • Cho phép bạn cài đặt phân phối dữ liệu mạng từ sim chính sang sim phụ tiện lợi. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều nếu bạn thường xuyên phải sử dụng nhiều thiết bị di động cho công việc. Ví dụ bạn share sim chính (điện thoại) sang sim phụ (đồng hồ thông minh). Bạn sẽ nhận được email công việc, thông báo Facebook/Twitter/Zalo… ngay trên đồng hồ của mình ngay cả khi không có kết nối wifi.
  • Cước đăng ký sim đa năng MobiFone hiện được coi là rẻ nhất trong các nhà mạng di động lớn tại Việt Nam. Thay vì phải trả phí đăng ký sim đa năng MobiFone là 125.000đ thì nay bạn chỉ cần trả 75.000đ. Và với mỗi sim phụ đăng ký, bạn cũng phải trả 25.000 đồng thay vì 50.000 đồng như trước đây.

Đặc biệt từ ngày 31/3/2023, nhà mạng MobiFone yêu cầu các thuê bao Mobi phải đăng ký trực tiếp theo CCCD và giới hạn 1 CCCD chỉ được cấp cho 3 thuê bao trả trước. Như vậy, bạn sẽ bị giới hạn số lượng sim Mobi nhưng với MultiSim, bạn có thể mở rộng khả năng kết nối “đa thiết bị” theo nhu cầu công việc thực tế.

2.2 Nhược điểm của dịch vụ Sim Đa Năng MobiFone

Bên cạnh những ưu điểm thì dịch vụ sim đa năng MobiFone sẽ có những nhược điểm bạn cần biết như sau:

  • Phí duy trì sim đa năng MobiFone hàng tháng vẫn được đánh giá là cao, khoảng 25.000 đồng cho mỗi sim phụ.
  • Trên sim phụ, bạn không thể thực hiện các giao dịch sau: Đăng ký/hủy dịch vụ MobiFone, cài đặt dung lượng data 3G/4G, nạp tiền tài khoản chính. Các giao dịch này chỉ được thực hiện trên “sim chính” của Sim Đa Năng MobiFone.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nguyên nhân và cách khắc phục sim 4G nhưng chỉ hiện 3G

Ngoài ra, khi có cuộc gọi đến, bạn chỉ nhận được 1 thiết bị trả lời duy nhất trong cả 4 thiết bị, 01 sim chính và 03 sim phụ. Tuy nhiên, các thiết bị còn lại vẫn có thể thực hiện cuộc gọi đi đến các thuê bao Mobi khác bình thường.

3. Cách đăng ký Sim đa năng MobiFone mới nhất

3.1 Đăng ký MultiSim MobiFone tại cửa hàng Mobi

đa sim-mobile-3
Đăng ký MobiFone MultiSim tại cửa hàng Mobi

Với cách 1, bạn có thể đăng ký MultiSim MobiFone dễ dàng tại các cửa hàng Mobi trên toàn quốc.

  • Bước 1: Khách hàng mang theo CCCD hoặc CCCD có gắn chip và sim đến điểm giao dịch MobiFone để đăng ký dịch vụ MultiSim.
  • Bước 2: Nhân viên giao dịch kiểm tra giấy tờ tùy thân và hỗ trợ đăng ký MultiSim: Sim chính, Sim phụ, Esim (nếu cần).
  • Bước 3: Bạn cần điền đầy đủ thông tin, xác nhận vào bản đăng ký dịch vụ và ký tên.
  • Bước 4: Giao dịch viên nhận “Phiếu đăng ký dịch vụ” sau đó kiểm tra thông tin và kết nối phôi SIM mới với điện thoại sim chính và điện thoại sim phụ.
  • Bước 5: Lên lịch thời gian giao sim phụ (sim vật lý) hoặc tạo esim phụ (sim điện tử) ngay lập tức.

3.2 Đăng ký MultiSim MobiFone trực tuyến tại nhà

Hiện MobiFone đã áp dụng tính năng đăng ký dịch vụ MultiSim online tại nhà một cách dễ dàng. Việc bạn cần làm là làm theo hướng dẫn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

  • Bước 1: Bạn tải và truy cập ứng dụng My MOBIFONE bằng cách đăng nhập qua mạng 3G hoặc sử dụng mật khẩu/OTP. Nếu chưa có tài khoản sim chính cần đăng ký MultiSim, bạn cần tạo và đăng nhập.
  • Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn vào Menu Home -> Chọn “Quản lý MultiSIM” -> Chọn “Hỗ trợ khách hàng”.
  • Bước 3: Tiến hành đăng ký dịch vụ MultiSim, hệ thống sẽ hiển thị pop-up mờ mời khách hàng đăng ký dịch vụ MultiSim của MobiFone. Thông báo sẽ là “Bạn chưa đăng ký dịch vụ Đa SIM. Hãy đăng ký dịch vụ ngay, nhân viên MOBIFONE sẽ liên hệ cung cấp dịch vụ cho bạn. Pop-up này sẽ có nút “Đóng” và “Đăng ký”, bạn bấm đăng ký và bỏ qua nút gọi cho nhân viên MOBIFONE.
  • Bước 4: Bạn click vào nút “Đăng ký” trong cửa sổ hiện ra, hệ thống sẽ hiện ra form đăng ký với các thông tin cần điền.
  • Bước 5: App sẽ thông báo thành công và nhân viên MOBIFONE sẽ liên hệ thông tin để giao sim phụ (khoảng 3 ngày).
  • Bước 6: Kích hoạt MultiSim trên sim chính bằng cách tắt và khởi động lại thiết bị di động (2 phút).
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách kích hoạt sim Mobifone đơn giản và hiệu quả

4. Giải đáp thắc mắc đăng ký Sim Đa Năng MobiFone

đa sim-mobile-4
Một số câu hỏi liên quan đến Sim Đa Năng MobiFone

4.1 MobiFone có MultiSim không?

Như đã chia sẻ ở trên, nhà mạng MobiFone có MultiSim và cung cấp cho mọi thuê bao, bao gồm cả trả trước, trả sau và thuê bao mạng ảo.

4.2 Cách hủy đăng ký MultiSim MobiFone

Mặc dù MobiFone cung cấp dịch vụ đăng ký trực tuyến MultiSim nhưng MobiFone KHÔNG hỗ trợ bạn hủy đăng ký Trực tuyến. Thay vào đó, bạn phải đến cửa hàng Mobi để hủy sim chính và sim phụ.

4.3 eSIM của MobiFone có đăng ký được MultiSim không?

MobiFone hỗ trợ bạn đăng ký trên dòng eSIM (chỉ dành cho dòng máy có hỗ trợ eSIM). Đặc biệt, nếu bạn chọn sim phụ là eSIM, MobiFone sẽ không tính phí đăng ký 25.000 đồng. Nếu bạn chọn sim chính là eSIM và chưa chuyển đổi sim vật lý sang eSIM thì sẽ bị tính 2 loại phí: Một là phí chuyển đổi sang eSIM và hai là phí đăng ký dịch vụ eSIM (75.000đ).

Ngoài ra, nếu bạn đang hoặc người thân đang sử dụng sim Viettel và muốn đăng ký dịch vụ này, hãy tham khảo thêm bài viết ” cách đăng ký Cách đăng ký MultiSim Viettel

5. Kết luận

Chúng tôi hi vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ hiểu hơn về dịch vụ thuê bao Sim Đa Năng MobiFone, cũng như những lợi ích mà dịch vụ này mang lại. Nếu muốn hiểu thêm về dòng sim MultiSim của các nhà mạng khác như Viettel, Vinaphone, Vietnamobile… hãy tiếp tục đồng hành cùng TopSIM trong những bài viết mới nhất nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN