No menu items!
HomeNhà MạngHướng dẫn đăng ký dịch vụ MultiSim VinaPhone chi tiết nhất

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ MultiSim VinaPhone chi tiết nhất

Dịch vụ MultiSim VinaPhone đang được nhiều người dùng mạng Mobi lựa chọn bởi lợi ích mà dịch vụ này mang lại là rất lớn. Vậy làm cách nào để đăng ký MultiSim VinaPhone thành công và giá cước MultiSim là bao nhiêu? Hãy TOPSIM Tìm hiểu thêm về dịch vụ MultiSim Vina này qua bài viết dưới đây.

1. Dịch vụ MultiSim là gì? Các ứng dụng của MultiSim VinaPhone hiện nay

dich-vu-multisim-vinaphone-1
Dịch vụ MultiSim VinaPhone

Dịch vụ MultiSim VinaPhone là giải pháp công nghệ mới cho phép bạn sử dụng cùng một số điện thoại trên nhiều thiết bị khác nhau. Với mỗi sim vinaphone, bạn sẽ được cung cấp 4 SIM trên cùng một số điện thoại, bao gồm 1 SIM chính và 3 SIM phụ. Giờ đây, bạn có thể sử dụng nó trên nhiều loại thiết bị như máy tính bảng, đồng hồ thông minh, điện thoại di động và hơn thế nữa (theo yêu cầu).

Kể từ khi ra mắt vào đầu tháng 4/2020, dịch vụ MultiSim VinaPhone đã thực sự thu hút được sự quan tâm của người dùng. Đặc biệt những ai đang sử dụng sim VinaPhone muốn ứng dụng các tiện ích của MultiSim trong các lĩnh vực kinh doanh, tài chính, bảo hiểm…

Trong đó, mỗi sim khi kích hoạt dịch vụ MultiSim VinaPhone sẽ có những chức năng khác nhau:

  • Sim chính: Sử dụng như một SIM di động thông thường, bao gồm tính năng nghe gọi nội mạng/ngoại mạng, tin nhắn nội mạng/ngoại mạng, đăng ký các dịch vụ (CEEME, COVERING, MOBILE TV…) và đăng ký Gói cước 4G Vinaphone.
  • Sim phụ: Chia sẻ dung lượng 3G/4G và ưu đãi gọi thoại, nhắn tin miễn phí từ gói khuyến mãi Vinaphone mà bạn đã đăng ký từ sim chính. Giờ đây, bạn có thể thực hiện cuộc gọi đi độc lập từ 4 thiết bị khác nhau bất kể thời gian và địa điểm.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  TOP 13 gói cước 4G dành cho sinh viên đáng xem

Để tận dụng tối đa lợi ích mà sim phụ mang lại, bạn nên gắn 3 sim phụ vào các thiết bị giải trí hoặc thiết bị điện tử thông minh (máy tính bảng, đồng hồ, điện thoại phụ…). Trong khi đó, SIM chính có thể được gắn vào điện thoại di động thông thường để mang theo khi cần thiết.

2. Ưu nhược điểm của dịch vụ MultiSim VinaPhone?

2.1 Ưu điểm khi đăng ký MultiSim VinaPhone

Khi đăng ký và sử dụng dịch vụ này của Nhà mạng VinaPhonebạn sẽ nhận được nhiều lợi ích khác nhau, cụ thể là:

  • Mở rộng khả năng kết nối cùng một sim trên nhiều thiết bị cùng lúc mà không bị giới hạn bởi thời gian và địa điểm.
  • Tận dụng khả năng “đa sim”, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát dung lượng hay cước tài khoản sim chính sử dụng.
  • Có thể chia sẻ truy cập data hay dung lượng từ sim chính sang sim phụ một cách dễ dàng.
  • Đồng bộ nhanh tài khoản trên các thiết bị di động dùng chung dịch vụ MultiSim của VinaPhone (danh bạ, cuộc gọi, tin nhắn…).
  • Các sim phụ của VinaPhone khi đăng ký MultiSim vẫn được tham gia các chương trình ưu đãi nạp thẻ hay tra cứu tài khoản như sim chính.

Đặc biệt, Trong trường hợp bạn để quên sim chính điện thoại ở nhà, khi có cuộc gọi đến, bạn vẫn có thể nghe gọi bình thường với các thiết bị có sim phụ (đồng hồ, máy tính bảng, laptop) mà không sợ bỏ lỡ cuộc gọi. /Tin nhắn quan trọng.

2.2 Nhược điểm của dịch vụ Multi Sim VinaPhone

Bên cạnh những ưu điểm trên, dịch vụ MultiSim VinaPhone vẫn còn một số hạn chế chưa được lòng người dùng:

  • đầu tiên, Phí khởi tạo dịch vụ MultiSim VinaPhone cho sim phụ là 125.000 VNĐ cho từng thời điểm (trừ khi đã đăng ký).
  • Thứ hai, Phí duy trì dịch vụ MultiSim VinaPhone trên mỗi sim phụ là 25.000 đồng Hàng tháng.
  • Thứ ba, Dịch vụ MultiSim VinaPhone chưa tích hợp cho các thuê bao đặc biệt như: thuê bao sim ảo VCC/Meg/Siptrunking, thuê bao MyZone/EzCom.

Khi có cuộc gọi đến chỉ 1 thiết bị nhận cuộc gọi, các thiết bị còn lại (sim chính hoặc sim phụ) sẽ bị chặn. Tuy nhiên, các thiết bị này vẫn có thể thực hiện cuộc gọi thông thường (có tính phí cuộc gọi thông thường).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn đăng ký eSIM MobiFone tại nhà vô cùng đơn giản

3. Cách đăng ký MultiSim VinaPhone mới nhất

3.1 Đăng ký MultiSim VinaPhone tại các điểm giao dịch của VinaPhone dễ dàng

dich-vu-multisim-vinaphone-2
Đăng ký sim đa năng VinaPhone

Cách thứ nhất, bạn có thể đăng ký MultiSim VinaPhone tại các điểm giao dịch của VinaPhone. Thì bạn cần chuẩn bị:

  • Điện thoại đăng ký sim
  • Căn cước công dân có gắn chip

Tại quầy giao dịch, nhân viên VinaPhone sẽ hỗ trợ bạn cách đăng ký, lắp đặt và kích hoạt MultiSim VinaPhone trên tất cả các thiết bị mà bạn yêu cầu.

3.2 Đăng ký MultiSim VinaPhone Online thuận tiện

Với cách thứ 2, bạn có thể đăng ký MultiSim VinaPhone online ngay tại nhà mà không cần đến các điểm giao dịch của VinaPhone. Và, bạn chỉ cần làm theo các bước đăng ký và kích hoạt MultiSim như sau:

  • Bước 1: Tải app My VNPT phù hợp với nền tảng Android hoặc iOS và đăng ký tài khoản với số sim cần đăng ký MultiSim.
  • Bước 2: Truy cập ứng dụng My VNPT và đăng nhập bằng tài khoản MultiSim vừa tạo. Sau đó, nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang nằm ở góc trên bên trái màn hình để đăng ký.
  • Bước 3: Chọn “Hỗ trợ khách hàng” -> Chọn “Quản lý MultiSim” -> Chọn “đăng ký MultiSim” -> Điền thông tin -> Hoàn thành tất cả các yêu cầu ứng dụng được đề xuất.
  • Bước 4: VinaPhone sẽ thông báo trừ tiền và gửi thông báo kích hoạt thành công dịch vụ MultiSim VinaPhone.
  • Bước 5: Với sim chính, bạn cần kích hoạt ngay bằng cách tắt máy và khởi động lại sau 2 phút. Đối với sim phụ, VinaPhone sẽ gửi thông báo về thời gian/địa điểm gửi sim đến tận nhà cho bạn.

Chú ý, Khi đăng ký MultiSim VinaPhone, bạn cần ghi chính xác địa điểm giao sim nếu ứng dụng yêu cầu, hoặc đơn vị VinaPhone sẽ gọi điện yêu cầu bạn cung cấp chính xác địa chỉ giao sim phụ. Đặc biệt, VinaPhone miễn phí gửi MultiSim VinaPhone tận nhà.

Xem thêm: Cách đăng ký MultiSim Viettel mới nhất

4. Giải đáp thắc mắc đăng ký MultiSim VinaPhone

4.1 eSIM VinaPhone có đăng ký được MultiSim VinaPhone không?

dich-vu-multisim-vinaphone-3
eSIM VinaPhone có đăng ký được dịch vụ MultiSim VinaPhone

Với eSIM của VinaPhone, bạn có thể đăng ký thành công dịch vụ MultiSim VinaPhone. Nhưng có một điểm khác là đối với khách hàng sử dụng eSIM Vinaphone, bạn không cần phải trả phí cho SIM. Đồng thời, cước phí đăng ký sử dụng dịch vụ này chỉ 100.000 đồng. Phí duy trì sim phụ eSIM vẫn như cũ – 25.000đ/tháng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn đăng ký thông tin mobifone online

4.2 Làm thế nào để hủy MultiSim VinaPhone?

Bạn muốn hủy MultiSim VinaPhone có thể lựa chọn 1 trong 2 cách dưới đây mà chúng tôi đã chia sẻ:

Để hủy toàn bộ dịch vụ MultiSIM VinaPhone:

[HUY MSIM] gửi 888 (Miễn phí)

Để hủy sim phụ trong dịch vụ MultiSIM:

[HUY MSIM X] gửi 888 (Miễn phí).

Trong đó X là dãy số của sim phụ muốn hủy tương ứng với sim phụ 1, sim phụ 2 và sim phụ 3.

4.3 Cách xử lý MultiSim VinaPhone không nhận cuộc gọi?

Khi sim chính hoặc sim phụ đã đăng ký MultiSim VinaPhone không nhận cuộc gọi, bạn có thể áp dụng các cách xử lý sau:

  • Kiểm tra tất cả các thiết bị sim chính + sim phụ, kiểm tra xem có thiết bị nào nhấc máy khi cuộc gọi đến hay không. Bởi vì, chỉ cần có 1 thiết bị nhấc máy, kể cả sim chính/phụ, sim khác không nghe được.
  • Kiểm tra cài đặt của thiết bị sim chính để kích hoạt chế độ “không làm phiền”, nếu vậy, hãy tắt nó đi để khôi phục khả năng nghe gọi.
  • Kiểm tra tài khoản chính có đủ để duy trì cước hàng tháng của sim chính + sim phụ MultiSim VinaPhone hay không. Vì nếu tài khoản không đủ thì sim chính/phụ sẽ bị khóa chiều gọi, bạn cần nạp thêm tiền để khôi phục.

Riêng trường hợp bạn kiểm tra SIM chính và SIM phụ MultiSim VinaPhone đều bình thường nhưng vẫn bị lỗi “không gọi được”. Vui lòng gọi tổng đài VinaPhone – [9090 – miễn phí] để được hỗ trợ xử lý nhanh nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết “Cách đăng ký sim đa năng Mobifone” để biết thêm thông tin hữu ích.

5. Kết luận

Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã hiểu hơn về Dịch vụ MultiSim VinaPhone như cách đăng ký, cách hủy và cách xử lý sai sót (nếu có). Nếu muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ MultiSim nói riêng, hãy tiếp tục theo dõi những bài viết mới nhất của TopSIM nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN