No menu items!
HomeNhà MạngGiải đáp khi nào có thể sử dụng mạng 5G?

Giải đáp khi nào có thể sử dụng mạng 5G?

Khi nhu cầu cuộc sống tăng cao thì mọi thứ phải phát triển tốt để đáp ứng nhu cầu của con người. Và ngay cả trong hệ thống nhà mạng, việc phát triển lên 4G đã đặt một dấu mốc quan trọng và hiện nay, Việt Nam cũng đang thử nghiệm thế hệ mạng thứ 5, đó là 5G.

Vậy bạn hiểu gì về thế hệ mạng mới? 5G cái này chưa? Khi nào chúng ta sẽ có thể sử dụng mạng này? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của TOPSIM.vn Vui lòng!

1. Mạng 5G – Thế hệ mạng được nhiều người chú ý

Từ chiếc điện thoại di động đầu tiên đến điện thoại 4G LTE, ngành viễn thông đã thay đổi rất nhiều trong vài thập kỷ qua. Khi mạng 3G trở nên phổ biến đã đóng góp rất nhiều tiện ích cho cuộc sống. Ngoài việc giúp liên lạc thông suốt hơn, nó còn cung cấp nhiều dịch vụ internet tốc độ cao hỗ trợ giải trí trực tuyến…

5G - thế hệ mạng mới nhất hiện nay
5G – thế hệ mạng mới nhất hiện nay

5G là gì?? Mạng 5G là từ viết tắt của thế hệ thứ 5, là thế hệ tiếp theo của công nghệ thông tin di động sau thế hệ 4G. Theo các nhà phát minh, mạng 5G sẽ nhanh hơn khoảng 100 lần so với mạng 4G hiện tại, mở ra nhiều khả năng mới và thú vị. Khi đó, tính năng chat video sẽ có hình ảnh mượt mà và trôi chảy hơn, khiến chúng ta có cảm giác như đang ở trong cùng một mạng nội bộ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Số phận sim rác “hóa rồng” giờ như thế nào?

2. Vậy mạng 5G này hoạt động như thế nào?

Một. Tìm hiểu cách 5G . làm

5G được xây dựng để hoạt động ở bước sóng băng tần milimet. Với mạng thế hệ thứ 5 này, những nơi mà trạm thu phát sóng mặt đất không phủ sóng được thì trong tương lai mạng 5G vẫn có thể bắt sóng được. Mạng 5G này phát ra đường dẫn tín hiệu thẳng, nhờ đó giảm bớt sự cản trở do các kiến ​​trúc nhà cao tầng gây ra.

b. So sánh mạng 4G và 5G

  • Về tốc độ: 5G cho tốc độ mạng mạnh hơn rất nhiều so với 4G, chắc chắn khi tải video bằng mạng 5G bạn sẽ không phải chờ đợi vì chỉ mất vài giây để tải xuống.
  • Về chi phí: Mặc dù có nhiều lợi ích hơn so với mạng 4G nhưng chi phí duy trì cho mạng này được đánh giá là cao hơn nhiều so với 4G hiện tại.

Tìm hiểu thêm: 4G Viettel – Đập tan nỗi lo miền núi

3. Khi nào có thể sử dụng mạng 5G tại Việt Nam?

Để cung cấp 5G, các nhà mạng sẽ cần tăng cường cơ sở hạ tầng mạng vì tần số liên lạc qua điện thoại hiện tại dưới 3GHz, nhưng mạng 5G sẽ yêu cầu băng tần cao hơn. Vì thế. Mạng 5G dự kiến ​​sẽ ra mắt vào khoảng năm 2020 để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sẽ còn lâu để chờ đợi, nhưng đây cũng là cơ hội để các công ty phát triển công nghệ, thiết bị và ứng dụng mới.

Vì thế, mạng 5G Đây chỉ là đợt triển khai thử nghiệm và còn lâu mới là đợt triển khai cơ sở hạ tầng không dây quy mô lớn và các mẫu điện thoại mới phải hỗ trợ công nghệ này để hàng trăm triệu người sớm sử dụng. .

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  1 chứng minh thư làm được mấy sim Viettel, cách làm như thế nào?

Đến đây chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về mạng 5G và khi nào thì dùng được ở VN nhỉ? Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích..!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm kho sim số đẹp giá chỉ 499K TẠI ĐÂY

Liên hệ mua sim ngay:

CÔNG TY CỔ PHẦN TOP SIM VIỆT NAM
Hotline: 098.858.6699 VNĐ
E-mail: [email protected]

Trang mạng:
Địa chỉ: Số 76 – 78 Tòa nhà BIDV, vòng xoay Văn Giang, TT Văn Giang, Hưng Yên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN