No menu items!
HomeNhà MạngDùng sim Việt Nam ở nước ngoài cần lưu ý điều gì?

Dùng sim Việt Nam ở nước ngoài cần lưu ý điều gì?

Với xã hội hiện đại ngày nay, nhu cầu đi nước ngoài cũng ngày càng nhiều nhưng không phải ai cũng muốn đổi sim mới của quốc gia mình đặt chân đến và vẫn sử dụng sim của chính mình khi ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc sử dụng sim việt nam ở nước ngoài Đó cũng không phải là điều dễ dàng nên bạn cần lưu ý những điều sau để an toàn và tiết kiệm chi phí nhé!

1. Chuyển vùng quốc tế

Không thể phủ nhận rằng sim Viettel được sử dụng rộng rãi trên khắp Việt Nam nhưng các mạng Mobifone, Vinaphone cũng không kém. Do đó, việc sử dụng sim của các nhà mạng này ở nước ngoài là không ít. Tuy nhiên, nhiều người không biết cách sử dụng nó một cách an toàn và tiết kiệm tiền khi ở nước ngoài.

Lưu ý khi dùng sim Việt Nam ở nước ngoài
Lưu ý khi dùng sim Việt Nam ở nước ngoài

Để sử dụng sim Việt Nam ở nước ngoài, chúng ta cần phải hòa mạng quốc tế để có thể liên lạc giữa các quốc gia.

Ngoài ra, với dịch vụ roaming, người dùng sẽ dễ dàng sử dụng các dịch vụ của nhà mạng như gọi điện, nhắn tin hay truy cập internet ngay cả khi bạn đang ở nước ngoài. Vì với dịch vụ chuyển vùng này, khi bạn ra nước ngoài, thiết bị sẽ tự động kết nối với mạng của quốc gia đó.

Tham khảo: Cách chuyển vùng quốc tế sim Viettel hiệu quả

2. Mẹo khi dùng sim Việt Nam ở nước ngoài

Một. Chỉ sử dụng các nhà cung cấp mạng quen thuộc

  • Mỗi nhà mạng đều có những thỏa thuận ngầm với nhau, khi bạn roaming điện thoại của bạn rất có thể sẽ tự động chuyển nhà mạng, khi đó nếu truy cập mạng khác bạn sẽ bị tính thêm phí.
  • Bạn nên kiểm tra thông tin này với nhà cung cấp mạng quen thuộc của mình để đảm bảo thông tin luôn nằm trong vùng phủ sóng của họ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Danh sách các đầu số điện thoại chi tiết và chính xác nhất năm 2019

b. Tắt thư thoại

  • Ít ai biết rằng khi nghe cuộc gọi bằng hệ thống hộp thư thoại, bạn sẽ phải trả tiền gấp đôi. Khi bạn mở hộp thư thoại đầu tiên, bạn phải trả số tiền cho người gửi (vì đây là cuộc gọi internet quốc tế), sau đó bạn phải trả tiền lần thứ hai để nghe những hộp thư thoại đó.
  • Lời khuyên là bạn hãy tắt hệ thống hộp thư thoại cũng như tắt chế độ chuyển hướng cuộc gọi, khi máy báo có cuộc gọi nhỡ thì chỉ cần gọi lại, như vậy sẽ chỉ tốn tiền cho một cuộc gọi.

b. Cẩn thận với các cuộc gọi đến

Khi ở Việt Nam, bạn có thể thoải mái nhận cuộc gọi vì người gọi sẽ trả tiền, nhưng khi ra nước ngoài thì không phải vậy. Trong các cuộc gọi quốc tế, cả người gọi và người nhận đều phải trả phí vì việc kết nối cuộc gọi quốc tế khó khăn và tốn kém hơn, buộc cả hai bên phải trả phí sẽ giúp chúng ta nói chuyện ngắn hơn. Nhỏ gọn và thiết thực, tránh “nấu cháo điện thoại đường dài”.

c. Gửi hình ảnh thay vì văn bản

Câu nói “Một bức ảnh có thể nói lên nhiều điều” rất phù hợp khi bạn nhắn tin quốc tế. Gửi tin nhắn đa phương tiện (MMS) rẻ hơn so với gửi tin nhắn văn bản thông thường; ngay cả trong tin nhắn MMS, bạn có thể chèn cả 1.000 ký tự, thay vì chỉ 160 ký tự như SMS.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  #5 Lý do để sở hữu sim đầu số mới không thể bỏ qua

Mẹo nhỏ: Mỗi khi gửi tin nhắn quốc tế, bạn chọn Tin nhắn đa phương tiện (Create a new MMS), ngay cả khi bạn không muốn gửi âm thanh và hình ảnh, MMS cũng cho phép bạn soạn nội dung tin nhắn dài hơn nhiều so với SMS.

Và điều cuối cùng, nếu có thể bạn nên mang theo một chiếc điện thoại khác, tắt tất cả các dịch vụ chuyển vùng từ máy chính, mua một thẻ sim trả trước mới của nhà mạng tại quốc gia đó, lắp vào điện thoại phụ. và sử dụng nghe gọi bình thường.

Sim điện thoại bạn có thể mua ngay tại sân bay ngay khi hạ cánh. Bạn cũng có thể chỉ cần thay sim mới và bỏ sim cũ đi. Đây là cách để tránh “thâm hụt tài khoản”. Đó có lẽ sẽ là cách hiệu quả và đơn giản nhất, đối với những người phải thường xuyên sử dụng điện thoại di động khi đi du lịch nước ngoài.

3. Một số lưu ý khác

Ngày nay, việc mua sim trả trước ở nước ngoài khá dễ dàng tại quốc gia bạn đến, vì vậy bạn có thể mang theo điện thoại khác, tắt tất cả các dịch vụ chuyển vùng từ điện thoại chính, mua thẻ sim trả trước. Nhà mạng mới ở nước đó, cắm vào và gọi bình thường.

Sim điện thoại bạn có thể mua ngay tại sân bay ngay khi hạ cánh. Bạn cũng có thể chỉ cần thay sim mới và bỏ sim cũ đi. Đây là cách để tránh “thâm hụt tài khoản”. Đó có lẽ sẽ là cách hiệu quả và đơn giản nhất, đối với những người phải thường xuyên sử dụng điện thoại di động khi đi du lịch nước ngoài.

Ngoài ra, với các dịch vụ mạng xã hội như Facebook, Zalo… như hiện nay, chỉ cần có kết nối internet là bạn có thể giữ liên lạc với mọi người ở nhà một cách dễ dàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dòng sim nào khiến “giới sành chơi sim” chao đảo năm 2019

Hi vọng những kiến ​​thức trên sẽ giúp bạn luôn là người sáng suốt khi sử dụng sim Việt Nam ở nước ngoài để tiết kiệm chi phí và an toàn nhất. Nếu thấy hay, bạn có thể chia sẻ với bạn bè nhé!

Liên hệ mua sim ngay:

CÔNG TY CỔ PHẦN TOP SIM VIỆT NAM
Hotline: 0888.20.6699 VNĐ
E-mail: [email protected]

Trang mạng:
Địa chỉ: Số 76 – 78 Tòa nhà BIDV, vòng xoay Văn Giang, TT Văn Giang, Hưng Yên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN