No menu items!
HomePhong ThủyChế khắc là gì? Ứng dụng chế khắc như thế nào vào...

Chế khắc là gì? Ứng dụng chế khắc như thế nào vào cuộc sống?

Tương khắc là một quy luật trong phong thủy giúp cân bằng năng lượng và mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho người sử dụng. Để tìm hiểu rõ ràng và chính xác hơn về khắc là gì? và việc áp dụng các quy tắc màu sắc phong thủy, cùng Muaban.net Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Khắc là gì?  Ứng dụng khắc vào cuộc sống như thế nào?
Khắc là gì? Ứng dụng khắc vào cuộc sống như thế nào?

1. Khắc là gì? Khắc trong quan niệm phong thủy

Trong phong thủy, khái niệm hình khắc được áp dụng để chỉ sự tương tác giữa các yếu tố vật chất và tinh thần trong không gian xung quanh như màu sắc, hình dáng, vị trí sắp đặt của đồ vật, vật thể. định mệnh của người chủ. Áp dụng quy tắc tương khắc vào việc chọn màu sơn nhà hay nội thất,… có thể giúp tạo nên một không gian hài hòa, cân đối, đồng thời hỗ trợ sức khỏe và tài lộc cho người sử dụng.

Khắc là gì?  Khắc trong quan niệm phong thủy
Khắc là gì? Khắc trong quan niệm phong thủy

Tuy nhiên, để áp dụng cách khắc hiệu quả cần có kiến ​​thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực phong thủy hoặc nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia để tránh những sai lầm không mong muốn.

Xem thêm: Đầu Thổ thành là gì? Số phận của Earth Fate mạnh nhất là gì?

2. Tính chất ngũ hành trong phong thủy

Quy luật tương khắc của các mệnh trong phong thủy cũng có thể áp dụng vào việc lựa chọn màu sắc, xây dựng và bố trí nhà cửa… Theo đó, quy luật tương hợp của các cung hoàng đạo như sau:

2.1 Các dấu hiệu ngũ hành trong phong thủy

Trong phong thủy, ngũ hành là 5 yếu tố cơ bản của vũ trụ bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Các cung hoàng đạo trong phong thủy cũng được chia thành 5 loại tương ứng với 5 yếu tố đó:

  • Cung Kim: Đại diện cho sự giàu có, may mắn, sự nghiệp, danh tiếng và địa vị xã hội. Những người thuộc cung hoàng đạo Kim thường được coi là những người có tính cách tự tin, quyết đoán, có khát vọng thành công trong sự nghiệp và mong muốn đạt được địa vị cao trong xã hội. Các yếu tố phong thủy như hướng nhà, vị trí đặt giường ngủ, màu sắc trang trí cũng được xem xét để tăng cường tài lộc và thành công trong công việc.
  • Cung sao Mộc: Gỗ đại diện cho sự phát triển, sức khỏe, sự nổi tiếng, danh tiếng và các mối quan hệ lãng mạn. Nếu ngôi nhà có hành Mộc mạnh có thể giúp gia chủ phát triển sự nghiệp, sức khỏe dồi dào, được đánh giá cao trong công việc và xã hội, thu hút nhiều mối quan hệ tốt. Các yếu tố như cây cối, đồ nội thất bằng gỗ, hoa cỏ, tường xanh,… là những yếu tố thường được coi là hành Mộc và có thể giúp kích hoạt dấu hiệu Mộc trong không gian sống.
  • Bảo Bình: Liên quan đến tình yêu, hôn nhân, con cái, tài sản bất động sản, danh tiếng, địa vị xã hội và hòa bình. Nó được coi là dấu hiệu quan trọng nhất trong phong thủy, vì nó gắn liền với tình yêu, hạnh phúc và tài lộc. Sự cân bằng và hài hòa trong Bảo Bình có thể giúp tạo ra một môi trường sống tốt, thuận lợi cho sự phát triển của con người. Tuy nhiên, nếu Bảo Bình thiếu hoặc quá mạnh, nó có thể gây ra những vấn đề về tình yêu, hôn nhân, tài lộc hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe và hòa khí trong gia đình.
  • Dấu hiệu cháy: Đây được coi là biểu tượng của sự nhiệt tình, sáng tạo, năng lượng và niềm đam mê. Những người có cung Lửa mạnh có xu hướng nổi tiếng, được người khác công nhận và có địa vị xã hội cao. Họ cũng thường có sức khỏe tốt và tình cảm mãnh liệt. Ngoài ra, Hỏa còn gắn liền với sự may mắn và thành công trong kinh doanh, bởi sự sáng tạo và nhiệt tình của chủ nhân của dấu hiệu này. Tuy nhiên, khi cung Lửa quá mạnh, nó có thể dẫn đến những cơn giận dữ, mất kiểm soát và cảm giác căng thẳng.
  • Cung Đất: Thể hiện sự ổn định và định vị trong xã hội. Nó liên quan đến sự giàu có, sức khỏe và sự ổn định trong cuộc sống. Người có mệnh Thổ tốt thường có cuộc sống ổn định, gặp nhiều may mắn về tài chính và được xã hội kính trọng. Nó cũng liên quan đến các mối quan hệ tình cảm, đặc biệt là với gia đình và bạn bè. Các yếu tố phong thủy trong mệnh Thổ bao gồm địa hình, hướng nhà và màu sắc.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi tháng 8 âm lịch 2023 của 12 con giáp – Chi tiết sự nghiệp, tiền tài, tình duyên

Xem thêm: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ là gì? Quy luật và cách tính mệnh

2.2 Mối quan hệ tương sinh của các cung hoàng đạo

Mối quan hệ qua lại của các cung hoàng đạo
Mối quan hệ qua lại của các cung hoàng đạo

Trong phong thủy, các cung hoàng đạo có mối quan hệ tương sinh, đồng nghĩa với việc các cung này có thể hỗ trợ, tăng cường sức mạnh cho nhau. Đặc biệt:

  • Kim sinh Thủy: Kim là ngũ hành đại diện cho kim loại, đá và các nguyên tố hóa học khác. Thủy tượng trưng cho nước, mưa, sông suối và các nguồn nước khác. Kim sinh Thủy tức là ngũ hành Kim sẽ tạo năng lượng dương cho ngũ hành Thủy. Ví dụ, nếu bạn có một ngôi nhà quay về hướng Tây Bắc (hướng thuộc ngũ hành thủy) thì việc trang trí nhà bằng những đồ kim loại (như đồng, thiếc, sắt) sẽ tạo ra năng lượng tốt. cho ngôi nhà của bạn. Ngược lại, nếu trong không gian sống của bạn có quá nhiều nước hoặc màu xanh lá cây (đại diện cho hành Thủy) thì có thể sử dụng các đồ vật bằng kim loại để cân bằng năng lượng và tạo sự ổn định. cho không gian sống của bạn.
  • Mộc Thủy: Thủy đại diện cho nguồn nước, có tính chất mát mẻ, trong lành, tạo môi trường sống thuận lợi cho Mộc. Mộc cần nước để sinh trưởng nên Thủy giúp tăng cường sức khỏe và thúc đẩy Mộc sinh trưởng.
  • Mộc sinh Hỏa: Cung Hỏa cần Mộc để đốt cháy. Mộc giúp cung cấp năng lượng cần thiết để kích hoạt và thúc đẩy sự tăng trưởng của Hỏa.
  • Hỏa sinh Thổ: Hỏa sinh Thổ là một trong ngũ hành cơ bản trong tư vấn phong thủy, tượng trưng cho sự kết hợp của hai yếu tố Hỏa và Thổ. Hỏa sinh Thổ được cho là tượng trưng cho phú quý, sức khỏe và tài lộc. Trong tư tưởng phong thủy, Thổ tượng trưng cho đất, tượng trưng cho sự ổn định, bền vững và sức mạnh. Trong khi đó, Hỏa tượng trưng cho lửa, tượng trưng cho nhiệt huyết, sức mạnh và sự sáng tạo. Do đó, dấu hiệu Lửa được cho là một yếu tố quan trọng để hỗ trợ sức khỏe và tài lộc của những người sinh ra trên Trái đất.
  • Sinh Kim: Dấu hiệu Thổ giúp cung cấp năng lượng thúc đẩy sự phát triển của Kim. Ngoài ra, hành Thổ còn giúp cân bằng các yếu tố trong môi trường sống, đảm bảo sự ổn định, bền vững cho con người sống trong đó, góp phần quan trọng tạo môi trường sống tốt cho hành Kim phát triển.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải tử vi Đinh Mùi 1967 nam mạng năm 2024 chính xác nhất

Xem thêm: Thổ sinh là gì? Ứng dụng phong thủy nhà ở và lưu ý khi thiết kế

2.3 Mối quan hệ nghịch đảo của các cung hoàng đạo

Trong phong thủy, các cung mệnh cũng có mối quan hệ nghịch đảo, nghĩa là các cung mệnh này có thể ảnh hưởng tiêu cực lẫn nhau. Đặc biệt:

  • Gỗ khắc kim loại: Sao Kim có thể cắt đứt cung Mộc, gây khó khăn trong việc phát triển và các mối quan hệ lãng mạn.
  • Mộc khắc Thổ: Gỗ có thể làm suy yếu Thổ, gây ra các vấn đề về sức khỏe và tài lộc.
  • Mệnh Thổ tương phản với mệnh Hỏa: Thổ khắc chế Hỏa, gây khó khăn trong sáng tạo và đam mê.
  • Hỏa và Thủy: Dấu hiệu lửa có thể làm suy yếu Bảo Bình, gây khó khăn trong các mối quan hệ tình yêu và sự giàu có.
  • Hình mờ Kim: Nước làm giảm tài lộc và danh vọng của Kim.

Sự tương sinh và tương phản của các dấu hiệu phong thủy có thể được áp dụng để xác định vị trí và bố cục trong không gian nhằm đạt được sự cân bằng và tăng cường các yếu tố trong cuộc sống.

3. Quy luật ngũ hành trong việc lựa chọn màu sắc

Trong phong thủy, màu sắc cũng là yếu tố quan trọng tạo nên nguồn năng lượng tích cực cho không gian sống. Theo quy luật ngũ hành, mỗi người có một mệnh riêng tương ứng với một trong ngũ hành và có màu sắc phù hợp để kích hoạt năng lượng tích cực của mệnh đó.

Quy luật ngũ hành trong việc lựa chọn màu sắc
Quy luật ngũ hành trong việc lựa chọn màu sắc

3.1 Người thuộc mệnh Kim

Theo phong thủy, người mệnh Kim nên chọn màu bạc, vàng kim hoặc trắng để tăng cường năng lượng, tăng phú quý và thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra, màu đen cũng có thể được sử dụng để tăng tính thẩm mỹ và tạo sự độc đáo. Tuy nhiên, nên tránh sử dụng quá nhiều màu đen để không gây cảm giác u ám, khó chịu.

3.2 Người thuộc mệnh Mộc

Bản mệnh nên sử dụng những vật phẩm có màu sắc như xanh lục, xanh lam, nâu để tăng thêm năng lượng cho mệnh của mình. Ngược lại, bạn nên tránh sử dụng màu đỏ và cam, bởi đây là những màu phù hợp với mệnh Mộc.

3.3 Người thuộc mệnh Thủy

Để mang lại nhiều may mắn và tăng cường năng lượng của hành Thủy, gia chủ nên sử dụng những đồ vật có màu sắc như xanh nước biển, đen, tím. Không nên dùng màu đỏ, cam, vì đây là những màu hợp với mệnh Thủy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi tuổi giáp dần 1974 nữ mạng năm 2024: Nhiều cơ hội và thức thách

Xem thêm: Mệnh thủy là gì và mệnh kim là gì? chi tiết nhất 2023

3.4 Người thuộc mệnh Hỏa

Người mệnh hỏa có thể sử dụng các màu như đỏ, cam, hồng để tăng cường năng lượng bản mệnh. Nên tránh sử dụng màu xanh lá cây và màu nâu, vì đây là những màu liên quan đến yếu tố Lửa.

3.5 Người mệnh Thổ

Người thuộc mệnh Thổ có thể sử dụng các màu như đen, nâu, vàng để tăng cường năng lượng bản mệnh. Nên tránh sử dụng màu xanh và màu trắng, vì đây là những màu khắc.

4. Ứng dụng hình khắc trong ngũ hành vào đời sống

Quy luật chữa bệnh của ngũ hành cũng có thể được áp dụng vào việc lựa chọn nhiều vấn đề để tăng cường sức khỏe và năng lượng tích cực cho cơ thể.

4.1 Ứng dụng vào việc lựa chọn các đồ vật xung quanh (trang trí nhà cửa, vật dụng trong nhà, v.v.)

Việc lựa chọn và sắp xếp các vật dụng trong nhà, đồ trang trí và nội thất theo quy luật sinh khắc sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho không gian sống.

Ví dụ nhà bạn thuộc hướng Kim thì nên sử dụng những vật dụng có màu vàng, trắng, đồng để tăng cường năng lượng Kim. Nếu nhà bạn hướng Thủy thì nên sử dụng các vật dụng có màu xanh dương, đen để tăng cường năng lượng của Bảo Bình. Và tránh sử dụng những vật dụng có màu sắc khắc với mệnh của ngôi nhà để tránh thu hút những năng lượng tiêu cực.

Đọc thêm: Mệnh kim mua xe màu gì để may mắn, tài lộc?

4.2 Ứng dụng trong việc chọn hướng nhà

Ứng dụng tương khắc trong ngũ hành vào cuộc sống
Ứng dụng tương khắc trong ngũ hành vào cuộc sống

Theo nguyên lý ngũ hành và phong thủy mệnh thì việc chọn hướng nhà, hướng cửa cũng vô cùng quan trọng để tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho không gian sống. Ví dụ, nếu nhà bạn hướng Kim thì nên đặt cửa chính và các phòng chính ở hướng Đông hoặc hướng Tây để tận dụng năng lượng của hành Thủy và tránh xung khắc với hành Mộc. Nếu nhà đối diện với hành Thủy, bạn nên đặt cửa chính và các phòng chính ở hướng Nam hoặc hướng Bắc để tận dụng năng lượng của hành Thổ và tránh xung khắc với hành Hỏa.

Xem thêm: Vật phẩm phong thủy đón năm mới tốt lành

Tóm lại, luật tương khắc là một trong những luật quan trọng trong phong thủy, vận dụng nguyên lý ngũ hành vào đời sống. Việc lựa chọn và sắp xếp các vật dụng, đồ trang trí, màu sắc, hướng nhà, hướng cửa… theo quy luật tương khắc sẽ giúp tạo ra năng lượng tích cực và tăng cường may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những quy tắc này không phải là tất cả và cần kết hợp với các yếu tố khác để đạt được sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống. Vận dụng quy luật tương khắc sẽ giúp kiến ​​tạo không gian sống phù hợp, mang đến sự cân bằng, hài hòa cho cuộc sống của bạn.

Hy vọng những thông tin trên về khắc là gì? cũng như việc áp dụng quy tắc này sẽ giúp ích gì cho bạn. Ngoài ra, đừng quên theo dõi Muaban.net để cập nhật thêm tin tức về Phong thủyđịa ốc Bạn!

Xem thêm: Mạnh Tuyền Trung Thủy là gì? Giải Mã Tử Vi Quan Trung Thủy

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN