No menu items!
HomePhong ThủyCách tính sim phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi và những điều...

Cách tính sim phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi và những điều cần lưu ý

Nội Dung Chính

Nếu bạn đang có ý định mua một sim phong thủy hợp mệnh, thì không thể bỏ qua bài viết này. Sau đây, Mua Bán sẽ hướng dẫn bạn cách tính và chọn sim phù hợp với bản mệnh của mình. Hãy cùng đón xem nhé!     

Sim phong thuỷ hợp mệnh
Sim phong thuỷ hợp mệnh

I. Sim phong thủy là gì?

Sim phong thủy là những chiếc sim có chứa các số mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp và được sắp xếp theo một thứ tự logic nhất định. Từ đó tạo ra sự tương sinh, tương hợp tốt nhất cho người sở hữu sim phong thuỷ hợp mệnh đó. 

Các số trong loại sim này được lựa chọn dựa trên các quy tắc phong thủy nhất định nhằm tìm ra sim phong thủy hợp mệnh giúp chủ sở hữu gặp nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe hanh thông. Sim phong thủy cũng được xem như vật phẩm thu hút năng lượng tích cực cho cuộc sống.

Sim phong thuỷ hợp mệnh là gì?
Sim phong thuỷ hợp mệnh là gì?

II. Vì sao nên tìm hiểu về phong thủy của sim

Nghiên cứu về phong thủy của sim số là một lĩnh vực đã được khẳng định tính hiệu quả của nó qua thời gian. Mỗi con số trong sim mang trong mình một nguồn năng lượng đặc biệt và đại diện cho các yếu tố khác nhau, do đó biết cách chọn phong thủy sim hợp mệnh là rất quan trọng.

Sim phong thuỷ tốt có thể ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của bạn. Sử dụng sim số đẹp, hợp mệnh có thể giúp gia tăng sự may mắn về tiền tài, công danh sự nghiệp. Ngoài ra, sim phong thuỷ cũng giúp bạn nâng cao vận may trong tình duyên và các mối quan hệ với mọi người xung quanh. 

Ngược lại, sử dụng sim điện thoại xung khắc với bản mệnh có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của chủ sở hữu, gây ra nhiều trở ngại và khó khăn trong cuộc sống.

Sim phong thuỷ giúp mang lại nhiều may mắn
Sim phong thuỷ hợp mệnh giúp mang lại nhiều may mắn

III. Nguyên lý để chọn sim phong thủy hợp mệnh chính xác nhất 2023

Việc đánh giá và chọn sim phong thủy hợp mệnh là một công việc rất phức tạp, bao gồm nhiều yếu tố phong thủy khó nắm bắt. Theo đó, bạn cần tìm hiểu một số nguyên lý để chọn sim phong thủy hợp mệnh. Có 2 nguyên lý chính mà bạn cần biết, đó là luận giải các yếu tố nội tại và dựa vào tính hợp khắc của Can Chi.

1. Luận giải các yếu tố nội tại 

Sau đây là các yếu tố nội tại để chọn sim phong thủy hợp mệnh và luận giải chi tiết như sau:

  • Cân bằng năng lượng Âm Dương của sim hoặc xác định thiên lệch về năng lượng Âm Dương của số sim bằng cách dựa theo tỷ lệ số năng lượng Âm (số chẵn), năng lượng Dương (số lẻ) của mỗi số sim.
  • Quan hệ Ngũ hành sinh khắc bao gồm đánh giá quan hệ tương sinh, xung khắc và bình hòa của Ngũ hành từng số sim theo chiều từ trái qua phải
Luận giải để chọn sim phong thủy hợp mệnh
Luận giải để chọn sim phong thủy hợp mệnh
  • Giải thích theo Kinh Dịch: Đánh giá cát – hung của một số sim dựa trên phân tích quẻ dịch tạo bởi ngoại quái – quẻ Thượng (5 chữ số đầu của sim) và nội quái – quẻ Hạ (5 số cuối của sim) tác động tới gia chủ.
  • Tam nguyên cửu vận là một phương pháp trong phong thủy để xác định xem số sim có nhận được cát khí từ cát tinh cai quản vận khí của Bát vận Hạ Nguyên (giai đoạn từ năm 2004 đến 2023).
  • Quan niệm dân gian: Xem xét trong sim có chứa những cặp số nào mang ý nghĩa may mắn và cát lành theo quan niệm dân gian.

2. Dựa vào tính hợp khắc của Can Chi

Nguyên lý của sim phong thuỷ
Nguyên lý của sim phong thuỷ
  • Tương phối Âm Dương năng lượng của sim và mệnh chủ: Được đánh giá dựa theo quan hệ của năng lượng sim và mạng chủ là cùng Âm, cùng Dương hay tương phối hài hòa.
  • Quan hệ sinh khắc của sim và mệnh chủ theo Ngũ hành: Xem xét quan hệ của Ngũ hành sim với bản mệnh là xung khắc hay tương sinh.
  • Việc đánh giá khả năng bổ trợ cho Ngũ hành suy yếu hoặc tăng độ vượng của Ngũ hành trong tứ trụ mệnh (bao gồm Ngũ hành Can Chi của giờ, ngày, tháng và năm sinh) dựa trên Ngũ hành của số sim được gọi là khả năng bổ trợ khuyết thiếu trong tứ trụ mệnh.

IV. Phân loại sim số theo phong thủy

Phân loại sim số theo phong thủy để giúp bạn lựa chọn cho mình một chiếc sim phong thủy hợp mệnh, số sim lại vừa đẹp và dễ nhớ, từ đó mang lại may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

1. Theo mức độ Cát – Hung của sim số

Đây là yếu tố quan trọng trong phong thủy, bao gồm các yếu tố về mặt Âm Dương, Ngũ hành và cát tinh. Sim số được xếp vào nhóm cát tinh khi có Ngũ hành tương sinh và xếp vào nhóm hung tinh khi có Ngũ hành tương khắc. Theo đó, ta có thể phân loại sim theo mức độ Cát – Hung như sau:

 

Phân loại sim số theo phong thủy
Phân loại sim số theo phong thủy
  • Sim đại cát: Nhóm sim đẹp hoàn hảo với 10 điểm phong thủy, đảm bảo sự cân bằng Âm Dương và tương sinh với bản mệnh người dùng.
  • Sim phong thủy bình an: Có điểm từ 6 điểm trở lên, không xung khắc với bản mệnh, không chứa quẻ dịch mang ý nghĩa hung và đảm bảo sự cân bằng Âm Dương.
  • Sim phong thủy hung – xấu: Nhóm sim có các yếu tố hung xấu như quẻ dịch hung và Ngũ hành sim khắc mệnh nên tuyệt đối tránh sử dụng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mũi tên 147 trong thần số học: Ý nghĩa và Định hướng phát triển

2. Sim số phong thủy theo mục đích (tài lộc, may mắn, công việc…)

Mỗi số sim có một ý nghĩa khác nhau trong phong thủy và có thể được sử dụng tùy theo mục đích cụ thể của chủ sở hữu. Có nhiều loại số sim phong thủy tương ứng với mục đích sử dụng của người dùng. Chia thành các nhóm chính dựa trên Quẻ dịch như:

  • Sim kích tài lộc
  • Sim kích công danh sự nghiệp
  • Sim kích tình duyên
  • Sim hóa giải vận hạn 
  • Sim phong thủy bình an
Ví dụ về số sim tài lộc
Ví dụ về số sim tài lộc

3. Sim phong thủy hợp mệnh, đẹp và dễ nhớ 

Các sim số được coi là đẹp và dễ nhớ thường là các sim có các số giống nhau hoặc các chuỗi số lặp lại. Ngoài ra, để trở thành sim phong thuỷ hợp mệnh, các số cũng cần phải có Ngũ hành phù hợp và không bị xung khắc.

Các loại sim phong thủy như Thần tài, Ông địa không chỉ dễ nhớ, đáp ứng các tiêu chí phong thủy khắt khe mà còn có nhiều yếu tố cát lợi trong bên trong số sim, bao gồm các quẻ chủ, quẻ hỗ đều mang cát khí, nội tại sinh khí, và năng lượng cân bằng. Dãy số của các sim đặc biệt này được phân chia thành:

  • Sim phong thủy Thần Tài: Đây là loại sim được đánh giá đáp ứng tốt các tiêu chí phong thủy, bao gồm các cặp số may mắn như 39 (tiểu Thần Tài), 79 (Thần Tài).
  • Sim phong thủy Ông Địa: Loại sim này cũng được xem là đáp ứng các tiêu chí phong thủy tốt và chứa các cặp số may mắn như 38 (tiểu Ông Địa), 78 (Ông Địa).
Sim số đẹp, dễ nhớ
Sim phong thủy hợp mệnh, đẹp và dễ nhớ

4. Phân loại sim số theo Ngũ hành

Mỗi số của sim phong thuỷ hợp mệnh có thể được phân loại vào một trong năm Ngũ hành: Mộc, Hỏa, Thổ, Kim và Thủy. Tùy thuộc vào Ngũ hành của tứ trụ mệnh của người sử dụng, các sim số cần được chọn sao cho phù hợp với Ngũ hành của họ để đem lại may mắn và tài lộc. 

Các số sim được phân loại theo Ngũ hành tương ứng với người sử dụng, ví dụ như:

  • Dãy số Ngũ hành Kim sim phong thủy hợp mệnh Thủy cho các tuổi 2004 – Giáp Thân; 1996 – Bính Tý; 1982 – Nhâm Tuất; 1974 – Giáp Dần;…
  • Dãy số Ngũ hành Mộc sim phong thuỷ hợp mệnh Hỏa cho các tuổi 2008 – Mậu Tý; 1994 – Giáp Tuất; 1986 – Bính Dần; 1978 – Mậu Ngọ;…
  • Dãy số Ngũ hành Thủy sim phong thuỷ hợp mệnh Mộc cho các tuổi 2002 – Nhâm Ngọ; 1988 – Mậu Thìn; 1980 – Canh Thân; 1972 – Nhâm Tý;…
  • Dãy số Ngũ hành Hỏa sim phong thủy hợp mệnh Thổ cho các tuổi 2006 – Bính Tuất; 1998 – Mậu Dần; 1990 – Canh Ngọ;…
  • Dãy số Ngũ hành Thổ sim phong thuỷ hợp mệnh Kim cho các tuổi 2000 – Canh Thìn; 1992 – Nhâm Thân; 1984 – Giáp Tý; 1970 – Canh Tuất;…
Các loại sim theo ngũ hành
Các loại sim phong thủy hợp mệnh theo Ngũ hành

>>> Có thể bạn quan tâm: Phong Thuỷ Là Gì? Ý Nghĩa Của Phong Thuỷ Trong Đời Sống

V. Hướng dẫn cách thức tính sim phong thủy hợp mệnh đơn giản, chính xác 

Phía trên là một số nguyên lý và cách thức phân loại sim. Tiếp theo đây, hãy cùng khám phá cách tính sim phong thủy hợp mệnh đơn giản, chính xác nhất:

1. Dựa theo Âm Dương tương phối sim và mệnh chủ

Để tính toán xem đây có phải sim phong thuỷ hợp mệnh hay không, ta cần xác định năng lượng Âm Dương của số đó. Điều này có thể được xác định dựa trên lượng số mang năng lượng Âm (số chẵn) và số mang năng lượng Dương (số lẻ) trong số điện thoại.

cách tính sim phong thủy hợp mệnh
Cách tính sim phong thủy hợp mệnh
  • Xác định năng lượng Âm Dương của số sim

Nếu sim số có nhiều số lẻ (Dương) hơn số chẵn (Âm), tức sim mang năng lượng Dương.

  • Nếu lượng số lẻ trong sim là 6 và có 4 số chẵn, sim được xem là Vượng Dương và không quá thiên lệch.
  • Nếu lượng số lẻ hơn 7, năng lượng Dương trong sim rơi vào thiên lệch.

Nếu sim số có nhiều số chẵn (Âm) hơn số lẻ (Dương), tức sim mang năng lượng Âm.

  • Nếu lượng số chẵn trong sim đó là 6 và có 4 số lẻ, sim được xem là Vượng Âm và không quá thiên lệch.
  • Nếu lượng số chẵn hơn 7, năng lượng Âm trong sim đó bị thiên lệch.

Trường hợp sim có số chẵn lẻ bằng nhau (5 lẻ và 5 chẵn), sim sẽ đạt sự cân bằng tuyệt đối

Xác định năng lượng Âm Dương của số sim
Xác định năng lượng Âm Dương của số sim
  • Tương phối về Âm Dương của số sim và mạng chủ

Ngoài ra, để xác định sim phong thuỷ hợp mệnh, ta cũng cần tìm hiểu mạng chủ của chủ sở hữu sim số đó. Theo phong thủy, mạng chủ của người sở hữu sim số thuộc một trong hai thái cực Âm mệnh hoặc Dương mệnh, tương ứng với tuổi Can Chi của họ.

Ví dụ: năm sinh Canh Ngọ – 1990 (Lộ Bàng Thổ), Thiên can là Canh và địa chi là Ngọ đều thuộc thái Dương nên mệnh chủ của tuổi này là Dương mạng.

Để xác định mệnh chủ là Âm hay Dương, ta dựa vào hàng can của niên mệnh gia chủ và tra cứu trong bảng sau để xác định.

Giáp

Ất

Bính

Đinh

Mậu

Kỷ

Canh

Tân

Nhâm

Quý

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

Dương

Âm

Dương

Âm

Dương

Âm

Dương

Âm

Dương

Âm

2. Dựa theo Ngũ hành sinh – khắc

Ngũ hành là khái niệm biểu thị cho năm trạng thái khác nhau của sự tương tác giữa các vật trong vũ trụ, bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Việc lựa chọn sim phong thuỷ dựa trên Ngũ hành sinh khắc là một trong những cách để đảm bảo sự cân bằng và hài hòa năng lượng Ngũ hành của chủ sở hữu sim.

  • Xác định Ngũ hành sim số

Phương pháp xác định Ngũ hành của sim chính là quá trình xác định Ngũ hành Vượng trong số sim dựa trên Ngũ hành Can Chi của Lục Thập Hoa Giáp, chi tiết được trình bày trong bảng tra sau:

Cặp số tương ứng với can chi
Cặp số tương ứng với Can Chi
  • Ngũ hành của thập thiên can 

Để tính sim phong thủy hợp mệnh bằng Ngũ hành của thập thiên can, ta cần biết cách xác định Ngũ hành vượng của từng số trong sim và phối hợp Ngũ hành đó với thập thiên can để tính toán. Dưới đây là bảng Ngũ hành thập thiên can để tính sim phong thủy

Mộc

Hỏa

Thổ

Kim

Thủy

Giáp

Ất

Bính

Đinh

Mậu

Kỷ

Canh

Tân

NhÂm

Quý

  • Ngũ hành của thập nhị địa chi
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sinh năm 2015 Mệnh Gì? Hợp tuổi nào? Hướng nào? Màu gì?
Chọn sim phong thuỷ hợp mệnh của ngũ hành của thập thiên can 
Ngũ hành của thập thiên can và địa chi

Để tính sim phong thuỷ hợp mệnh bằng Ngũ hành của thập nhị địa chi, ta cần xác định Ngũ hành của từng địa chi theo bảng sau:

Thủy

Mộc

Hỏa

Kim

Thổ

Hợi

Dần

Mão

Tỵ 

Ngọ

Thân

Dậu

Thìn

Tuất

Sửu

Mùi

Sau đó, ta có thể áp dụng nguyên tắc Ngũ hành trong phong thủy để tính toán sim phù hợp với Ngũ hành của từng địa chi.

  • Tính Ngũ hành nạp Âm
Ngũ hành nạp âm
Ngũ hành nạp Âm

Ngũ hành nạp âm là quá trình kết hợp giữa Ngũ hành với 12 âm luật và phân ra thành 6 âm 6 dương. Ở mỗi luật có 5 điệu bao gồm cung, thương, giốc, chủy, vũ để tạo thành 60 âm. Sau đó, 60 âm này được kết hợp với 60 hoa giáp (trong đó mỗi Can Chi được phối hợp với Ngũ hành theo thứ tự Kim, Hỏa, Mộc, Thủy, Thổ) để tạo thành các cung.

Để xác định Ngũ hành nạp âm tuổi Can Chi sẽ dựa vào bảng sau:

Ngũ hành

Ngũ hành nạp âm

Tuổi Can Chi

Kim

Hải trung Kim

Giáp Tý

Ất Sửu

Kiếm phong Kim

Nhâm Thân (1992)

Quý Dậu (1993)

Bạch lạp Kim

Canh Thin

Tân Tỵ

Kim bạch Kim

Nhâm Dần

Quý Mão

Thoa xuyến Kim

Canh Tuất

Tân Hợi

Sa trung Kim

Giáp Ngọ

Ất Mùi

Hỏa

Lư Trung Hỏa

Bính Dần (1986)

Đinh Mão (1987)

Sơn đầu Hỏa

Giáp Tuất (1994)

Ất Hợi 1995

Tích Lịch Hỏa

Mậu Tý

Kỷ Sửu

Sơn hạ Hỏa

Bính Thân

Đinh Dậu

Phúc đăng Hỏa

Giáp Thìn

Ất Tỵ

Thiên thượng Hỏa

Mậu Ngọ (1978)

Kỷ Mùi (1979)

Thủy

Giản hạ Thủy

Bính Tý

Đinh Sửu

Tuyền trung Thủy

Giáp Thân

Ất Dậu

Trường lưu Thủy

Nhâm Thìn

Quý Tỵ

Thiên hà Thủy

Bính Ngọ

Đinh Mùi

Đại khê Thủy

Giáp Dần (1974)

Ất Mão (1975)

Đại hải Thủy

Nhâm Tuất (1982)

Quý Hợi (1983)

Thổ

Lộ bàng Thổ

Canh Ngọ (1990)

Tân Mùi 1991

Thành đầu Thổ

Mậu Dần 1998

Kỷ Mão

Ốc thượng Thổ

Bính Tuất

Đinh Hợi

Đại dịch Thổ

Mậu Thân

Kỷ Dậu

Bích thượng Thổ

Canh Tý

Tân Sửu

Sa trung Thổ

Bính Thìn (1976)

Đinh Tỵ (1977)

Mộc

Đại lâm Mộc

Mậu Thìn (1988)

Kỷ Tỵ (1989)

Dương liễu Mộc

Nhâm Ngọ

Quý Mùi

Tùng bách Mộc

Canh Dần

Tân Mão

Bình địa mộc

Mậu Tuất

Kỷ Hợi

Tang đố Mộc

Nhâm Tý

Quý Sửu

Thạch lựu mộc

Canh Thân (1980)

Tân Dậu (1981)

3. Xác định vượng suy Ngũ hành của tứ trụ bản mệnh

Để xác định được tình trạng vượng suy Ngũ hành tứ trụ bản mệnh, ta cần tìm Ngũ hành của từng trụ, sau đó phân tích vị trí của Ngũ hành đó trong vòng sinh khắc. Từ đó chọn ra sim phong thuỷ hợp mệnh với người chủ sở hữu.

Tứ trụ bản mệnh và chọn sim
Tứ trụ bản mệnh và chọn sim

Để xác định vị trí Ngũ hành của tứ trụ mệnh là hành vượng hay hành suy, ta cần quy đổi Tứ trụ bao gồm giờ, ngày, tháng, năm sinh thành Can Chi và áp dụng thuyết Can Chi Tàng Ẩn để tính được Can ẩn tàng trong chi, cụ thể như bảng sau:

Địa chi

Can tàng ẩn

Quý

   

Sửu

Kỷ

Quý

Tân

Dần

Giáp

Bính

Mậu

Mão

Ất

   

Thìn

Mậu

Ất

Quý

Tỵ

Bính

Mậu

Canh

Ngọ

Đinh

Kỷ

 

Mùi

Kỷ

Đinh

Ất

Thân

Canh

Nhâm

Mậu

Dậu

Tân

   

Tuất

Mậu

Tân

Đinh

Hợi

Nhâm

Giáp

 

4. Sử dụng Cửu tinh đồ pháp để tìm sim số hợp vận

Dùng Cửu tinh đồ pháp tìm sim phong thuỷ hợp mệnh
Dùng Cửu tinh đồ pháp tìm sim phong thuỷ hợp mệnh

Để tìm sim phong thuỷ hợp mệnh, ta còn có thể sử dụng phương pháp Cửu tinh đồ pháp trong phong thủy.

Cửu tinh đồ pháp là một hệ thống phân tích phong thủy dựa trên các bảy ngôi sao của chòm sao Bắc Đẩu gồm: Tham Lang – Cự Môn – Văn Khúc – Liêm Trinh – Lộc Tồn – Vũ Khúc – Phá Quân. Các vận số ứng với ngôi sao trong Cửu tinh đồ pháp gồm:

THƯỢNG NGUYÊN: VÒNG GIÁP TÝ THỨ NHẤT

Vận 1: từ năm 1864 – 1883

Nhất bạch Thủy tinh – sao Tham Lang

Cát tinh

Vận 2: từ năm 1884 – 1903

Nhị hắc Thổ tinh – sao Cự Môn

Hung tinh

Vận 3: từ năm 1904 – 1923.

Tam bích Mộc tinh – sao Lộc Tồn

Hung tinh

TRUNG NGUYÊN: VÒNG GIÁP TÝ THỨ HAI

Vận 4: từ năm 1924 – 1943

Tứ lục Mộc tinh – sao Văn Khúc

Cát tinh

Vận 5: từ năm 1944 – 1963

Ngũ hoàng Thổ tinh – sao Liêm Trinh

Hung tinh

Vận 6: từ năm 1964 – 1983

Lục bạch Kim tinh – sao Vũ Khúc

Cát tinh

HẠ NGUYÊN: VÒNG GIÁP TÝ THỨ BA

Vận 7: từ năm 1984 – 2003

Thất xích Kim tinh – sao Phá Quân

Hung tinh

Vận 8: từ năm 2004 – 2023

Bát bạch Thổ tinh – sao Tả phù

Cát tinh

Vận 9: từ năm 2024 – 2043

Cửu tử Hỏa tinh – sao Hữu Bật

Cát tinh

VI. Hướng dẫn cách xem sim số phong thủy hợp tuổi

Sau đây là hướng dẫn cách tính sim số phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi dành cho bạn. Chủ yếu cách xem này dựa trên nội tại của sim để đánh giá mức độ tốt xấu và hợp khắc của số sim để luận giải cát hung.

1. Xem nội tại của sim để đánh giá mức độ tốt xấu

Xem nội tại của sim số
Xem nội tại của sim số

Đánh giá mức độ tốt xấu của số sim phong thuỷ hợp mệnh bằng cách xem các yếu tố nội tại khác nhau, bao gồm:

  • Cân bằng Âm Dương:

Để xác định mức độ cân bằng hoặc thiên lệch về năng lượng Âm hay Dương của số sim, ta có thể dựa trên tỷ lệ số năng lượng Âm (tức là số chẵn) và số năng lượng Dương (tức là số lẻ) của từng số sim.

  • Sim có từ 1 – 3 số chẵn là sim bị thiên lệch Dương, không được cân bằng theo Âm Dương.
  • Sim có 4 số chẵn là sim mang năng lượng Dương, không quá thiên lệch – Tốt.
  • Sim 5 số chẵn, 5 số lẻ là sim cân bằng hoàn hảo – Tốt.
  • Sim 6 số chẵn là sim có năng lượng Âm – Tốt.
  • Sim có từ 7 – 10 số chẵn là sim bị thiên lệch Âm, không cân bằng.
  • Ngũ hành sinh khắc: Phương pháp đánh giá các mối quan hệ tương sinh, xung khắc và bình hòa giữa các nguyên tố trong Ngũ hành từng số của sim.
Ngũ hành tương sinh
Ngũ hành tương sinh
Ngũ hành tương khắc
Ngũ hành tương khắc
  • Kinh dịch luận giải

Phương pháp đánh giá Cát – Hung của một số sim dựa trên việc phân tích thẻ quẻ dịch được tạo từ ngoại quái (tức là quẻ Thượng – 5 chữ số đầu của số sim) và nội quái (tức là quẻ Hạ – 5 chữ số cuối của số sim), từ đó đánh giá tác động tới gia chủ. Cụ thể: 

  • Sim mang cát khí được coi là tốt nhất hoặc ít nhất cũng nên đảm bảo bình hòa
  • Nên tránh xa sim mang hung khí vì sẽ dễ gây ra nhiều tai ương và người dùng
  • Tam nguyên cửu vận:

Các nguyên tắc để xác định xem một số sim có nhận được cát khí từ cát tinh cai quản vận khí đương kim của Bát vận Hạ Nguyên (tức giai đoạn từ năm 2004 đến năm 2023). Cách xác minh như sau:

Đánh giá mức độ hợp khắc của sim hợp mệnh phong thuỷ
Đánh giá mức độ hợp khắc của sim hợp mệnh phong thuỷ
  • Đánh giá Tương phối Âm Dương của năng lượng sim và mệnh chủ

Xem tương phối Âm Dương giữa năng lượng sim và mệnh chủ là việc đánh giá xem năng lượng Âm hoặc Dương của số sim có đem lại sự cân bằng cho mệnh chủ hay làm tăng thêm mức độ thiên lệch mệnh chủ.

Khi xem xét tương phối Âm Dương, cần quan tâm đến năng lượng Âm Dương của số sim để luận giải việc tương phối là tốt hay xấu.

  • Sim mang năng lượng Dương, tức có 5 hoặc 6 số lẻ trong số sim thì thường tốt cho người Âm mạng 
  • Sim mang năng lượng Âm, tức có nhiều hơn 5 số lẻ trong số sim thì thường tốt cho người Dương mạng
  • Sự thiên lệch và mất cân bằng có thể xảy ra nếu quan hệ giữa số sim và mệnh chủ là cùng Âm hoặc cùng Dương.
  • Quan hệ bổ khuyết cho nhau, tức Âm gặp Dương sẽ đem lại sự cân bằng tốt nhất
xem xét tương phối Âm Dương, cần quan tâm đến năng lượng Âm Dương của số sim
Xem xét tương phối Âm Dương cần quan tâm đến năng lượng Âm Dương của số sim

Bên cạnh đó, cần xem xét đến tuổi Can Chi để biết mệnh chủ có năng lượng Âm hay Dương. Ở mỗi tuổi Can Chi sẽ thuộc vào một trong hai thái cực Âm mệnh hoặc Dương mệnh, điều này xảy ra do Can Dương luôn đi cùng với chi Dương và Can Âm luôn đi cùng với chi Âm.

  • Đánh giá mức độ Hợp – Khắc của Ngũ hành sim và Ngũ hành mệnh chủ

Xem sim hợp tuổi theo Ngũ hành là việc đánh giá mức độ hợp khắc để hiểu được mối quan hệ giữa Ngũ hành của sim với Ngũ hành của mệnh chủ. Luận giải như sau:

  • Nếu Ngũ hành sim tương sinh với Ngũ hành mệnh chủ thì đó là tốt nhất. Sim có Ngũ hành phong thuỷ hợp mệnh giúp bổ trợ và mang lại vượng khí cho Ngũ hành bản mệnh, từ đó đem lại may mắn cho người sử dụng sim.
  • Nếu Ngũ hành sim xung khắc với Ngũ hành bản mệnh chủ thì đó là rất xấu. Sim có Ngũ hành phong thuỷ xung khắc sẽ làm suy yếu hoặc thậm chí tổn hại đến mệnh chủ, cần tránh sử dụng sim này để tránh sinh nhiều rắc rối, phiền toái.
  • Nếu Ngũ hành sim không tương sinh và cũng không xung khắc với Ngũ hành bản mệnh chủ thì được xem là bình hòa, có thể chấp nhận được.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giải mã toàn tập về cung Bọ Cạp năm 2023

VII. Hướng dẫn cách chọn sim phong thủy hợp tuổi

Cuối cùng, để sở hữu chiếc sim phong thuỷ hợp mệnh, bạn có thể làm theo 2 cách sau đây: Chọn sim số chiêu tài lộc hợp phong thủy và chọn sim phong thủy hợp tuổi.

1. 6 bước chọn sim số chiêu tài lộc, hợp phong thủy

Cách chọn sim phong thủy hợp tuổi
Cách chọn sim phong thủy hợp tuổi

Để chọn được sim phong thủy hợp mệnh tốt và đem lại tài lộc, bạn cần tuân theo 6 bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Xác định Ngũ hành nạp Âm của bản mệnh dựa trên bảng tra Ngũ hành nạp Âm của 60 tuổi Can Chi và đồng thời xác định Âm – Dương của mệnh chủ.
  • Bước 2: Nên lựa chọn sim có Ngũ hành tương sinh với bản mệnh là tốt nhất, trong trường hợp không tìm được sim như vậy thì nên chọn sim bình hòa
  • Bước 3: Chọn sim số có năng lượng đem lại sự cân bằng mệnh chủ. Người Âm mạng nên dùng sim mang năng lượng Dương (5 – 6 số lẻ trong số của sim) và ngược lại.
  • Bước 4: Chọn sim có nội tại sinh khí nhiều hơn quan hệ xung khắc trong nội tại số sim.
  • Bước 5: Chọn sim có quẻ dịch mang cát khí hoặc ít nhất là bình hòa.
  • Bước 6: Chọn sim có các số mang ý nghĩa may mắn giả dụ như Bát bạch (số 8), lộc phát (68), thần tài (79),…

2. Cách chọn sim phong thủy hợp tuổi

Cách chọn sim phong thuỷ hợp tuổi
Cách chọn sim phong thuỷ hợp tuổi

Các loại sim phong thuỷ hợp tuổi đều được chọn dựa theo các bước chọn sim đã đề cập trong bài viết. Tuy nhiên, mức độ ưu tiên của các tiêu chí sẽ khác nhau.

  • Sim phong thủy đại cát là sim có các tiêu chí bao gồm Ngũ hành sim tương sinh với Ngũ hành bản mệnh, có quẻ Cát và tương phối Âm Dương cân bằng với mệnh chủ. Ngoài ra, sim chứa con số hợp thời vận và yếu tố may mắn được coi là quan trọng. 
  • Sim phong thủy bình an chỉ cần đảm bảo Ngũ hành sim không xung với Ngũ hành bản mệnh, quẻ dịch bình hòa và tương phối Âm Dương cân bằng.
  • Sim cho mục đích công việc thì Ngũ hành và Âm Dương chỉ cần không xấu là đủ. 

VIII. Lưu ý các trường hợp cấm kỵ, tuyệt đối nên tránh khi chọn sim phong thủy hợp mệnh

Lưu ý khi chọn sim phong thuỷ hợp mệnh
Lưu ý khi chọn sim phong thuỷ hợp mệnh
  • Không nên sử dụng sim có Ngũ hành xung khắc với mệnh của chủ sở hữu sim để tránh gặp nhiều tai ương.
  • Tuyệt đối không sử dụng sim có quẻ dịch mang vận hung vì có thể mang đến vận khí không tốt và tiêu cực.
  • Nên tránh sử dụng sim dẫn tới tình trạng thiên lệch mệnh chủ. Ví dụ: người mệnh Âm không nên dùng sim lệch Âm, tức là những sim có từ 6 số chẵn trở lên.
  • Không chọn sim phong thuỷ sai cách nếu không sẽ gây tác động tiêu cực đến sự nghiệp, tình cảm, sức khỏe và tài lộc của bạn. Vì vậy, bạn cần phải nghiên cứu kỹ về Ngũ hành, cát khí, cách tính tuổi,…khi chọn sim

Lời kết

Bài viết trên đã giới thiệu về cách tính số điện thoại hợp tuổi và cách lựa chọn sim phong thủy hợp mệnh để đem lại may mắn và tài lộc cho bản thân và gia đình. Việc chọn sim phong thủy hợp mệnh sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta. Hy vọng những thông tin trong bài viết mà Mua Bán cung cấp sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên xem qua nhiều bài viết khác về bất động sản, việc làm,…tại Muaban.net

>>> Xem thêm:

  • Lý giải chi tiết chó nhà đẻ 5 con tốt hay xấu? Mang điềm báo gì?
  • Tam Hợp Tuổi Mão Là Gì? Năm 2023 Của Tam Hợp Tuổi Mão Ra Sao?
  • Tam hợp tuổi Thân bổ trợ nhau thế nào trong cuộc sống?
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN