No menu items!
HomePhong ThủyBài văn khấn ngày rằm tháng 3: Điều cấm kỵ, giờ đẹp

Bài văn khấn ngày rằm tháng 3: Điều cấm kỵ, giờ đẹp

Văn khấn ngày rằm tháng ba

Theo tín ngưỡng dân gian, ngày rằm là ngày ông bà, tổ tiên về thăm con cháu. Vì vậy, những ngày này là thời điểm gia chủ tỏ lòng thành kính, thắp hương cầu may mắn, bình an và sức khỏe cho gia đình. Để giúp mọi người thực hiện đúng các nghi lễ, Mua và Bán sẽ thực hiện văn khấn vào ngày rằm tháng 3, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chuẩn bị đồ cúng rằm tháng 3 và hàng tháng

Lễ cúng vào ngày rằm tháng ba và hàng tháng thường là lễ chay gồm: Hoa tươi, trầu cau, hương, bánh, kẹo… Gia đình có thể cúng mặn như thịt gà, thịt lợn. , rượu và các món mặn khác. Tùy theo điều kiện của mỗi gia đình mà mâm lễ vật khác nhau, nhưng quan trọng nhất vẫn là tấm lòng.

Chuẩn bị đồ cúng rằm tháng 3 và hàng tháng

Văn khấn ngày rằm tháng ba

Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 âm lịch, mời các bạn tham khảo:

VẠN SỰ AN BÁO NGÀY THÁNG BA

Nam Mô A Di Đà Phật (lặp lại 3 lần)

– Con lạy Cửu phương trời, Thập phương chư Phật.

– Con kính lạy Hoàng thượng, cùng chư vị Hậu thiên, chư vị thánh thần.

– Con kính lạy Đức Thành Hoàng, cùng các vị thần bản địa, tổ tiên, ông Bản Gia Táo Quân, các vị thần linh tứ phương, thổ địa.

– Con lạy Tổ Tiên, chư Thần linh, chư Tổ họ…

Người được ủy thác (chúng tôi) tên tôi là: ……………………….. …………………….

Sống ở: ………………………………………….. ………………………………………….

Hôm nay là …………. tháng ………. Năm ……….., chúng con xin tạ ơn trời đất chư tiên linh, tưởng nhớ ân đức biển đảo tiền nhân, không quên từng niệm, thành tâm sắm sửa hương hoa, lễ vật, trà hoa kim ngân. Quả đốt hương thơm dâng lên trước án.

Kính mời: Ngài Cang Thành Thánh Hoàng Đế, các vị Đại Vương, các Ngài Bản Địa Thần Linh, các Ngài Bản Gia Táo Quân, Ngũ Phương, Long Mạch, Tài Thần. Cúi xin xong, xin Ngài nghe lời mời mà thương xót chúng con, đến trước án, chứng giám lòng thành của chúng con, thụ hưởng lễ vật.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tổng hợp những mẫu nhà chữ L 3 tầng hiện đại hợp phong thủy 2023
Mâm cỗ văn khấn ngày rằm tháng ba
Mâm cỗ văn khấn ngày rằm tháng ba

Chúng con xin thành kính cung thỉnh chư Tổ, Đức Cao Tăng Tổ khảo các chị và các Hương linh, nội ngoại…, cúi xin thương xót cho con cháu xuống giường linh cữu, chứng giám lòng thành. Đồng thời được hưởng những món quà của đất trời.

Xin một lần nữa xin mời các Chủ cũ, các Chủ sau về ở ngôi nhà này, mảnh đất này đắc địa tiền tài, tương lai, xin phù hộ cho gia đình chúng con luôn mạnh khỏe, vạn sự như ý, vạn sự như ý, làm ăn phát đạt và gia đình luôn hòa thuận.

Chúng con đảnh lễ… chúng con lạy hết lòng, trước tòa tôn kính, rồi lạy xin sự phù hộ, độ trì.

Nguồn nguồn gốc thuộc về trăng tròn tháng 3 dấu trừ lịch năm 2022

Năm 2022, trăng tròn tháng 3 dấu trừ lịch ngã đi vào ngày 15 tháng 4 tích cực lịch. Dựa theo Quan thoại nghĩ thuộc về Mọi người Tiếng Việt con gấu hình ảnh thưởng thức bằng xe van hoá học Trung tâm Hoa, ngày trăng tròn vẫn Đồng ý gọi Được “nhiệm vụ” Nhật Bản”, có nghĩa Được ngày giữa tháng.

dựa theo Mọi người cũ, đi vào ngày Cái này, “khuôn mặt Chúa khuôn mặt mặt trăng sẽ Nhìn thông thoáng cùng nhau, Nhìn bởi vì thông qua nước bóng sáng thuộc về cùng nhau, soi chiếu sáng trái tim linh hồn mỗi đứa trẻ Mọi người trở lại nên TRONG trong suốt nguyên chất nguyên chất, đày ải rám nắng tất cả quả bóng tối tăm bên cạnh TRONG”.

Giống Vì thế, Ngày rằm tháng ba là khi ông nội bà, tổ tiên giao Kế tiếp với đứa trẻ em yêu, đã đến lúc từ cầu ước làm năng động mạnh mạnh tốt nhất. Kể từ ở đó, Mọi người Tiếng Việt Nam giới, đặc biệt tạm biệt Được Mọi người Châu Á CHÂU Á, lấy ngày ngày Đầu tiên 15 hàng ngang tháng ĐẾN tôn thờ ông nội bà ngoại tổ tiên cầu một mình sống chùa, ngôi đền, chính phủ.

Ý nghĩa ngày rằm tháng ba

Dựa theo gió phong tục thuộc về Mọi người Tiếng Việt, ngày trăng tròn tháng 3 là ngày trăng tròn to lớn Không Có thể Hủy bỏ thông qua. cúng dường trăng tròn tháng 3 Thỏa mãn trở lại tường một TRONG các đột quỵ văn học hoá học quá trình lây truyền hệ thống thuộc về Tiếng Việt Nam giới. đây là ngày ĐẾN trưng bày thể hiện đĩa trái tim tường kính, biết Cảm ơn tổ tiên các Mọi người đóng Yêu Thỏa mãn ẩn giấu. Ngày trăng tròn Cái này Mà còn Đồng ý tổ chức vụ ĐẾN cầu cái lọ MỘT vui mừng vui mừng TRONG năm mới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Kỷ Hợi Sinh Năm 2019: Mệnh Gì, Hợp Màu Gì, Hướng Nào Tốt?

Tìm hiểu thêm: Bài văn khấn thổ công ngày rằm, mùng 1 hàng tháng

Kiêng kỵ và giờ đẹp trong ngày rằm tháng ba

Kiêng kỵ và giờ đẹp trong ngày rằm tháng ba
Kiêng kỵ và giờ đẹp trong ngày rằm tháng ba

điều cấm kỵ

Để tránh rước tai họa vào nhà, bạn cần tránh làm những điều sau trong ngày rằm tháng ba:

Dựa theo Quan thoại nghĩ mọi người thời gian, ngày trăng tròn Đẹp vẫn gọi Được ngày thứ bảy Chủ tịch, Được ngày Nhưng Khuôn mặt Mặt trăng Khuôn mặt Chúa sống gần cùng nhau tốt nhất. Mọi người dạy bảo Phải giữ trái tim linh hồn quán ba nguyên chất TRONG ngày Cái này.

KỲhông bức vẽ tiểu luận, bức vẽ tranh cãi, trận đánh nhau: Con người ta tin tưởng cái đó tranh cãi cây bấc với Mọi người khác đi vào ngày ngày trăng tròn tháng ba, sẽ LÀM mất Đi vui sướng vui vẻ thuộc về năm mới gây ra đi ra ngoài nhiều rắc rối. Ngoài đi ra ngoài, Cái này Mà còn Được thời gian điểm Nhưng các người Linh thiêng Linh thiêng tổ tiên thuộc về họ ta Có thể đến thăm nom đứa trẻ cháu. Do đó, bạn cần tránh những cuộc cãi vã, sẽ mang lại những điều xui xẻo.

Tránh nhặt tiền ngoài đường: Việc làm nhặt hạt tiêu tiền bạc ngã bên trên đường Được điều lệnh cấm điều kiêng kỵ đặc biệt trong ngày rằm hàng năm. Bởi vì con số tiền bạc ở đó thường Được tiền bạc tôn thờ cho những linh hồn lang thang. Mọi người ta tôn thờ tiền bạc thường ĐẾN đày ải Đi các điều xui xẻo xui xẻo, Vì vậy, nếu bạn nhặt được số tiền này đồng nghĩa với việc bạn sẽ rước xui xẻo vào nhà.

Tránh xa LÀM vỡ cái bát đĩa: Theo Quan thoại nghĩ mọi người thời gian, cái bát đĩa vỡ thường báo hiệu điều xui xẻo xui xẻo, xui xẻo. Một chiếc đĩa cái túi vỡ Mà còn bức tượng trình diễn đưa cho các xáo trộn pha trộn TRONG gia đình gia đình, bất kì vui mừng tát đến.

Khung giờ đẹp

Trăng tròn tháng 3 dấu trừ lịch 2022 Được thời gian điểm Đẹp ĐẾN gia đình người sở hữu cầu bảo vệ, lời đề nghị mùi, Đi chùa, LÀM các công việc Quan thoại quan trọng ĐẾN Đồng ý MỘT nhàn nhã, vui mừng niềm hạnh phúc.

  • 9-11h: Đinh Tỵ: Đây là khung giờ có Minh đường Cát thần, ngụ ý công danh sự nghiệp, học hành hanh thông.
  • 15h – 17h: Tân Dậu: Đây là khung giờ mà thần Kim Quy ngự trị, ngụ ý tiền tài, kiếm được tiền.

Thẩm quyền giải quyết: Cách cúng thổ công trong nhà: Vân Khánh, Bài vị chi tiết bài cúng thổ thần

Những điều cần lưu ý trong cúng rằm và văn khấn ngày rằm tháng ba

Những điều cần lưu ý trong văn khấn ngày rằm tháng ba
Những điều cần lưu ý trong văn khấn ngày rằm tháng ba
  • Bàn thờ phải được dọn dẹp sạch sẽ trước khi cúng.
  • Hương được đốt theo số lẻ như 1, 3, 5, 7, 9. Theo phong thủy, số lẻ tượng trưng cho phần âm.
  • Khi khấn phải đọc văn khấn thần linh, thổ địa trước khi khấn tổ tiên.
  • Thắp hương cần trang phục nghiêm túc, không mặc quần áo rộng thùng thình, áo hai dây, quần đùi…
  • Khi khấn phải liên tục và thể hiện sự thành tâm của người khấn.
  • Chọn nhang cẩn thận: Nên chọn nhang có mùi thơm dịu nhẹ, đảm bảo an toàn về chất lượng nhang, không ngạt, dễ tắt khi đốt.
  • Việc chuẩn bị lễ vật lớn nhỏ tùy thuộc vào hoàn cảnh tài chính của mỗi gia đình.
  • Khi thắp hương, những người xung quanh không nên la mắng để không bị cấp trên quở trách.
  • Người phát nguyện giữ thân trong sạch, không tà dâm nam nữ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Đinh Sửu hợp hướng nào? Hướng nhà hợp phong thủy

Thắp nén nhang khấn vái ngày rằm tháng ba?

Chiếu sáng mùi Được một đường kết luận kết nối trái tim Linh thiêng. Cây thông thông qua làn đường Khói mùi, đứa trẻ Mọi người giống gửi đặt các ước lời thề, từ cầu ước đến Chúa Linh thiêng, nhảy trụ cột, Không Phải Ai Mà còn biết cách thắp sáng hương vị đúng cách. Theo đó vào các ngày trăng tròn, Mọi người ta thường thắp sáng con số số lẻ cái bát mùi. LÀM Khi đó, gia chủ thường thắp 3,6,9 nén khi cúng rằm tháng ba, cụ thể:

Văn khấn rằm tháng ba có quan trọng không?
Văn khấn rằm tháng ba có quan trọng không?
  • Bố nén hương Có thể gợi ý đi lên các cây thông gián điệp, kể bảo vệ Mọi người TRONG trang chủ, đày ải đuổi đôi tai thảm họa.
  • Chiếu sáng năm sử dụng nén ĐẾN cầu tài năng đi vào ngày trăng tròn hoặc thắp sáng một cây cầu Chúa tài năng.
  • Chiếu sáng 7 đứng đầu nến sử dụng ĐẾN mời Bầu trời Chúa, binh lính Bầu trời.
  • Chiếu sáng 9 đứng đầu nến lời đề nghị Phật… tùy dựa theo nghi ngờ lễ to lớn bé nhỏ lời đề nghị mùi. Mặc dù tất nhiên rồi, Không nên lịch sử sử dụng 9 cây hương đưa cho bàn tôn thờ Đức Phật TRONG gia đình.

Trên đây là bài văn khấn rằm tháng 3 cũng như những lưu ý quan trọng khi làm văn khấn trong ngày này. Hy vọng với những gì chia sẻ đã giúp gia chủ thực hiện việc thờ cúng suôn sẻ và rước may mắn, tài lộc vào nhà. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với Muaban.net để được tư vấn thêm bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Lễ Rằm Tháng Sáu Cúng Thần Tài, Gia Tiên Chuẩn Phong Thủy

Văn khấn rằm tháng 7 năm 2023 chuẩn và đầy đủ nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN