No menu items!
HomeCông NghệAPK là gì? Khả năng cài đặt ứng dụng mở mà iPhone

APK là gì? Khả năng cài đặt ứng dụng mở mà iPhone

APK là gì? APK là từ không còn xa lạ đối với người dùng hệ điều hành Android. Vậy các bạn đã hiểu hết về APK là gì hay chưa? Cách cài đặt và sử dụng như thế nào? Hãy cùng meeykhach.net tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Ngoài cách cài đặt ứng dụng từ kho ứng dụng từ Google Play Store của Google cho các thiết bị Android. Còn một cách khác đó là sử dụng các file APK bên ngoài. Vậy APK là gì? Cách cài đặt và sử dụng file APK như thế nào? Cùng với meeykhach.net vén màn khám phá ngay thôi nào.

apk-la-gi-00

Advertisement

File APK là gì?

Android Package Kit (viết tắt là APK) tạm dịch là gói ứng dụng Android, là một định dạng file được sử dụng bởi hệ điều hành Android. APK là một dạng của file lưu trữ, cụ thể là định dạng zip, chứa tất cả mã nguồn (ví dụ như các file .dex), tài nguyên, dữ liệu, chứng nhận,… Đây là những thứ cần thiết để cài đặt hoàn chỉnh một ứng dụng.
APK là gì

File APK dùng để làm gì?

Do chứa các dữ liệu cần thiết của một ứng dụng trên Android, nên file APK dùng để cài đặt và phân phối các ứng dụng trên hệ điều hành này. Thay vì sử dụng các file .exe để cài đặt phần mềm giống hệ điều hành Windows, hệ điều hành Android sử dụng các file APK.

Advertisement

Đa số người dùng sẽ đều tải về cài đặt các ứng dụng trên Google Play, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm điều tương tự khi tải và cài đặt một file APK chứa dữ liệu của ứng dụng đó. Bạn có thể tải game APK hoặc các ứng dụng khác bằng file APK và cài đặt trực tiếp trên máy Android.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nên mua ASUS ZenBook nào? Những laptop ASUS ZenBook được ưa chuộng nhất 2023

Lý do phải cài ứng dụng Android bằng file APK là gì?

Nhiều người cho rằng chỉ với Google Play họ đã có thể cài đặt và sử dụng mọi ứng dụng, nhưng đối với một số người, nhu cầu của họ không chỉ dừng lại ở việc sử dụng các ứng dụng có sẵn.

Advertisement

Chẳng hạn như sẽ có nhiều ứng dụng giới hạn khu vực Việt Nam, thiết bị của bạn không được hỗ trợ, ứng dụng đó đã bị gỡ khỏi Google Play hay nhu cầu về hack game, cài đặt các tiện ích mở rộng của ứng dụng, thậm chí một số thiết bị còn không có các dịch vụ của Google.

Đấy chính là lý do để người dùng sử dụng file APK khi mà nó sẽ giúp ta cài đặt mọi thứ dễ dàng.

Xem thêm: Tải minecraft miễn phí.

APK là gì

Mối nguy hiểm khi cài đặt ứng dụng bằng file APK là gì?

Việc dùng file APK để hack, mod game hay cài những phần mềm ứng dụng bên thứ ba có thể gây những ảnh hưởng nhất định.

Vì là phần mềm ứng dụng không chính thống trên Google Play, nên những file APK bạn cài có thể sẽ không được kiểm duyệt. Do đó kẻ xấu có thể lợi dụng điều này mà cài những mã độc, làm cho thiết bị của bạn chậm đi, xuất hiện những phần mềm rác, thậm chí là có thể bị đánh cắp thông tin.

Những file APK được cài có thể sẽ không tối ưu cho thiết bị của bạn, tuyệt nhiên là sẽ không thể tự cập nhật.

APK là gì

Cách mở file APK trên các thiết bị

Cách cài file APK trên thiết bị Android

Việc cài đặt các file APK khá dễ dàng, bạn chỉ cần tìm file APK cần cài đặt từ trình duyệt trên thiết bị Android của bạn, sau đó tải về.

Trước khi cài đặt, bạn cần đảm bảo rằng các ứng dụng của bên thứ ba được được phép cài đặt, truy cập thiết bị của bạn bằng cách vào phần Cài đặt, chọn mục Bảo mật và bật Cho phép tải xuống từ nguồn không xác định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Các phím tắt trong Photoshop trên Mac và Win mới nhất 2023

Sau đó mở trình duyệt tìm file APK bạn muốn tải xuống, nhấn vào file đó để tải về. Sau khi tải xong, mở Tải xuống, nhấn vào file APK và chọn Có, hệ thống của bạn sẽ tiến hành cài đặt ứng dụng.

APK là gì

Cách cài file APK từ máy tính Windows

Đầu tiên, tải file APK bạn muốn cài về máy tính, đảm bảo rằng thiết bị của bạn đã cho phép cài đặt ứng dụng bên thứ ba như mục trên. Sau đó, kết nối thiết bị Android của bạn với máy tính bằng cáp USB.

Trên máy tính, mở My Computer hoặc Computer lên và bạn sẽ nhìn thấy thiết bị Android của mình được kết nối. Sao chép file APK vào folder bất kỳ trên thiết bị Android của bạn. Sau đó, tìm file APK mà bạn vừa sao chép vào trên thiết bị rồi nhấn chọn Install để cài đặt file APK là xong.

Nếu bạn muốn cài đặt ứng dụng Android bằng file APK trên chính máy tính của bạn, trước tiên bạn phải cài đặt các trình giả lập Android như BlueStacks. Sau đó, chuyển đến tab My Apps, chọn Install APK từ góc của cửa sổ.

APK là gì

Cách cài file APK trên máy Mac

Bạn cũng có thể cài đặt các file APK trên máy Mac chạy Mac OS thông qua BlueStacks. Ngoài ra, còn có tiện ích ARC Welder của Google Chrome hoạt động trên mọi hệ điều hành, giúp bạn cài đặt file APK trên máy Mac hoặc máy tính Windows của mình.

Chuẩn bị trước file APK bạn muốn cài đặt. Tìm kiếm ARC Welder trong cửa hàng tiện ích trên Google Chrome, chọn Thêm vào Chrome> Chọn Ứng dụng và mở ARC Welder vừa cài đặt > Chọn Choose> Chọn Add your APK và mở file APK bạn đã tải trước> Chọn Launch App để khởi chạy ứng dụng.

APK là gì

Một số câu hỏi khác liên quan đến APK là gì?

XAPK là gì? APK Pure là gì?

Thực tế XAPK là một file có kích thước lớn, tích hợp của file APK và nhiều folder nhỏ hơn sau đó nén lại dưới định dạng .XAPK. Một số game và ứng dụng có kích thước dung lượng lớn, thường được nén lại dưới định dạng file XAPK để có thể dễ dàng tải về, tiết kiệm thời gian hơn so với việc tải file APK và các dữ liệu khổng lồ liên quan.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Discount là gì? Định nghĩa, ví dụ và các thuật ngữ liên quan

Có rất nhiều nguồn để cho bạn tải một file APK hay XAPK và APK Pure là một trong số đó. Đây là một website phần mềm, cung cấp một bộ sưu đầy đủ các ứng dụng, nhiều tựa game cũng như lịch sử các phiên bản của chúng, nhiều ứng dụng và tiện ích, file APK mod không có sẵn trên Google Play thông qua file APK và XAPK.

Cùng với APKMirror, APK Pure là một trong những trang uy tín nhất về bảo mật, không cho phép những phần mềm, ứng dụng độc hại tồn tại.

APK là gì

Có phần mềm giải nén file APK trên PC không?

APK chỉ đơn giản là kho lưu trữ của nhiều folder và file khác. Nên bạn vẫn có thể giải nén file APK trên bất kỳ hệ điều hành desktop nào, bằng các công cụ giải nén file như 7-Zip hoặc PeaZip.

Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn việc giải nén file với việc sử dụng chúng, để cài đặt và sử dụng các file APK bạn vẫn phải cần những trình giả lập Android như BlueStacks.

APK là gì

Có cài file APK trên iPhone được không?

Vì APK sinh ra là để dành cho Android nên tuyệt nhiên bạn không thể mở hoặc cài đặt các file APK trên iPhone hoặc iPad. Cấu trúc file APK được tạo theo cách hoàn toàn khác so với các ứng dụng phần mềm sử dụng trên những thiết bị iOS, và hai nền tảng khác biệt sẽ không tương thích với nhau.

APK là gì

Qua bài viết APK là gì, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về APK cùng với tác dụng và cách cài đặt trên thiết bị của bạn sao cho phù hợp. Với khả năng cài đặt ứng dụng Android bằng APK, bạn có thể cài đặt và sử dụng bất kỳ ứng dụng nào trên điện thoại của mình mà không có trên Google Play.

Xem thêm:

Nếu bài viết khám phá APK là gì mang lại hữu ích với bạn, hãy Like và Share để ủng hộ meeykhach.net tiếp tục phát triển và luôn có nhiều bài viết hay hơn nữa nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN