No menu items!
HomePhong ThủyThạch Lựu Mộc Hợp Với Nghề Gì? Tính Cách Và Vận Mệnh...

Thạch Lựu Mộc Hợp Với Nghề Gì? Tính Cách Và Vận Mệnh Ra Sao?

Thạch Lựu Mộc là 1 trong 6 nạp âm mệnh Mộc. Vậy những người thuộc mệnh này sinh năm nào, tính cách và vận mệnh ra sao? Cùng Muaban.net tìm hiểu qua bài viết sau!

thạch lựu mộc
Thạch Lựu Mộc mệnh gì? Nhân vật và số phận của cuộc sống là gì?

1. Đá Lựu nghĩa là gì?

Theo phiên âm Hán Việt, Thạch là đá, Lựu là quả (quả lựu), Mộc là gỗ. Có thể hiểu thạch lựu là cây cứng như đá, ra quả ngọt như lựu, khi chín có màu đỏ. Từ đó ta hiểu rằng, người mệnh này là người có bản tính cứng cỏi, mạnh mẽ nhưng tính tình thật thà, chăm chỉ, kiên trì và rất hiền lành, chân thành.

thạch lựu mộc
Đá Lựu nghĩa là gì?

2. Thạch Lựu Mộc sinh năm nào?

Thạch lựu Mộc là những người sinh năm 1980 (Canh Thân)1981 (Tân Dậu).

  • Đối với người Canh Thân là những người sinh năm 1860, 1920, 1980 (thế kỷ XX – XXI). Nam mạng thuộc quẻ Khôn Thổ, nữ mạng thuộc mệnh Tốn Mộc.
  • Đối với người Tân Dậu là những người sinh năm 1861, 1921, 1981 (thế kỷ XX – XXI). Nam mạng thuộc quẻ Khảm Thủy, nữ mạng thuộc quẻ Khôn Thổ.
Canh Thân và Tân Dậu
Canh Thân và Tân Dậu là 2 tuổi thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc

Số phận nhẹ nhàng, người siêng năng, cuộc đời may mắn và được hưởng nhiều phúc lộc. Hầu hết những người thuộc nhóm tuổi này đều dễ thành công trong cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm: Tử Vi Trọn Đời Tuổi 1980 Cho Nam Nữ Chi Tiết Nhất

3. Tử vi trọn đời Thạch Lựu Mộc

3.1. Sự nghiệp

Đầu tiên không thể không trả lời câu hỏi “Mạnh Thạch Lựu Mộc hợp với nghề gì?”. Dưới đây là một số ngành nghề phù hợp theo quy luật ngũ hành:

  • Do Thủy sinh Mộc nên mệnh này rất hợp với các ngành nghề liên quan đến nước, ví dụ: kỹ sư xử lý nước, nông lâm ngư nghiệp, kinh doanh nước uống, nuôi cá cảnh, v.v.
  • Vì bản mệnh là mệnh Mộc nên những nghề liên quan đến cây cối như sản xuất và chế biến gỗ, làm vườn, trồng trọt, chăm sóc cây cảnh, thiết kế nội thất, buôn bán vải, lụa tơ tằm,…

Con vẹt lựu đại diện cho tính cách năng động, tràn đầy năng lượng và dễ dàng thích nghi với mọi môi trường làm việc. Người có mệnh này thường có nhiều tài lẻ, sáng tạo, đam mê và quyết tâm đạt được mục tiêu trong cuộc sống. Cùng với sự kiên trì, thông minh và tháo vát, đây là số mệnh có số giàu có và thành công sớm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Văn khấn phóng sinh: Trọn bộ nghi thức làm lễ phóng sinh mới nhất 2023
Thành công
Người mệnh này có số phú quý, thành công sớm

Mệnh này được Lộc cách cục mà chỉ có các thiên can Giáp, Ất, Canh, Tân mới được hưởng. Vì vậy, người ta nói “hổ mọc thêm cánh”, từ tài lộc đến thường bình an, hạnh phúc và thành đạt trong sự nghiệp. Gia Cát Lượng là một nhân vật lịch sử, sinh năm Tân Dậu, thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc.

3.2. Yêu gia đình

Về tình yêu:

Người mệnh này cực kỳ thích tự do. Trong tình yêu, họ thường đặt sự riêng tư lên hàng đầu và trừ khi đối phương là người thân ruột thịt thì họ mới bày tỏ điều đó. Khi bạn được người mệnh Thạch Lựu Mộc quan tâm chăm sóc, nghĩa là bạn là người quan trọng với họ.

Mỗi khi tình yêu đến, họ biến nó thành một bản tình ca, họ khắc khoải về những cảm xúc thăng hoa, đôi khi mơ mộng của tình yêu. Khi bản mệnh ở trong một mối quan hệ yêu đương, đối phương sẽ luôn cảm thấy vô cùng thoải mái và yên tâm nên tình cảm của bản mệnh này tương đối ấm áp, hạnh phúc và viên mãn.

Yêu
Tình yêu ngọt ngào, hạnh phúc
Về gia đình:

Về phần gia đạo của bản mệnh này tương đối bình yên, dù có nghịch cảnh thì bản mệnh Thạch Lựu Mộc vẫn vươn mình mạnh mẽ thoát khỏi mọi bóng tối để tìm “ánh sáng” cho mình.

Thạch Lựu Mộc luôn biết cách cân bằng và hài hòa cuộc sống của mình, không để mình rơi vào sự sắp đặt của bất kỳ ai. Họ thường là người mang “màu xanh” vốn có của nguyên tố Mộc lan tỏa ra xung quanh, khiến mọi mối quan hệ bất hòa trở nên hài hòa, hạnh phúc.

Xem thêm: Tử vi trọn đời tuổi Tân Dậu 1981 – Dự báo vận hạn năm Tân Dậu 2023 mới nhất

4. Tính cách nổi bật của người mệnh Thạch Lựu Mộc

4.1. Lợi thế

Để liệt kê hết những ưu điểm của người mệnh Thạch Lựu Mộc thì khó có trang nào viết đủ. Tuy nhiên, đây là người có vượng khí, dù ở đâu và trong hoàn cảnh nào, họ cũng có thể phát huy hết tài năng của bản thân và vận dụng chúng. Nơi nào có Cây Lựu Đá thì tất nhiên ở đó có nguồn năng lượng dồi dào, bởi sức mạnh bền bỉ từ “cây lựu đá” này có thể lan tỏa sự tích cực đến mọi người.

Tích cực
Người mệnh này luôn lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người

Ưu điểm vượt trội: Có ý chí cầu tiến mạnh mẽ, cần cù chịu khó, tư duy cầu tiến, nhân hậu, tinh thần cứng như đá. Tuy mạnh mẽ, cứng cáp nhưng với tài năng của mình, họ luôn khéo léo biết cách tự điều chỉnh mọi thứ để luôn đạt trạng thái tốt nhất, không phải ai cũng làm được điều đó.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thần số học là gì – Ý nghĩa và khám phá bản thân thông qua những con số

4.2. Khuyết điểm

Nhược điểm của người mệnh này là có tính cách mạnh mẽ nên đôi khi gây hiểu lầm cho đối phương. Không những thế với tấm lòng lương thiện, bao dung mà thường bỏ qua lỗi lầm của người khác dẫn đến bị lợi dụng, lừa đảo.

Tuy nhiên, những khuyết điểm này có thể dễ dàng cải thiện nhờ tinh thần ham học hỏi và tài năng thiên bẩm sớm tiếp thu quan điểm của mọi người.

5. Thạch lựu Mộc có màu gì?

Đá Lựu phù hợp với màu gì?
Thạch lựu Mộc có màu gì?

Bên cạnh những nghiên cứu nhất định, bản mệnh cần áp dụng thêm những yếu tố phong thủy trong cuộc sống để cuộc sống thuận lợi, suôn sẻ hơn. Đơn giản nhất là sử dụng màu sắc tương sinh giúp tăng thêm vận may cho bản mệnh. Vậy mệnh Thạch Lựu Mộc hợp màu gì? Dưới đây là một vài gợi ý:

Màu sắc Giải thích
Tương thích: đen, xanh lam, xanh ngọc, xanh navy… Những màu này thuộc hành Thủy mà Thủy sinh Mộc theo quy luật ngũ hành. Vì vậy, sử dụng màu sắc thuộc hành Thủy giúp bản mệnh thuận buồm xuôi gió, thu hút nhiều tài lộc, phúc khí vào cuộc sống.
Thư tín: xanh lá, xanh rêu Những màu sắc thuộc hành Mộc – là những màu bản mệnh giúp người tuổi này phát huy những ưu điểm của bản thân, thu hút nhiều may mắn.
Quầy tính tiền: màu vàng nâu Những màu này thuộc hành Thổ, không khắc cũng không quá hợp. Tuy nhiên, người mệnh này vẫn có thể sử dụng các màu thuộc hành Thổ trong cuộc sống.

Bên cạnh màu sắc phù hợp, bạn cũng nên biết mình không thích màu gì. Bản mệnh thuộc hành Mộc nên tương khắc với Kim. Vì vậy, Thạch Lựu Mộc sợ những màu thuộc hành Kim như: trắng, xám, ghi.

Có thể bạn quan tâm: Truyện ngụ ngôn cây nêu là gì? Gợi Ý 9 Loại Hoa Cho Mệnh 2023

5.1. Gợi ý màu sơn nhà phù hợp

Tùy theo sở thích và phong cách cá nhân mà gia chủ lựa chọn màu sắc phù hợp, đôi khi một ngôi nhà không cần quá thiên về một màu cố định mà nên có cách phối màu phù hợp. Dưới đây là một số mẫu màu sơn đẹp, xu hướng hiện nay:

Màu sơn mã Thủy
Một số mã màu sơn nhà thuộc hành Thủy cho người mệnh Mộ
Màu sơn mã hành Mộc
Mã màu sơn nhà thuộc hành Mộc cho người có mệnh Thạch Lựu Mộc

5.2. Gợi ý màu xe phù hợp

Màu xe phù hợp Gợi ý một số mẫu xe phù hợp
Tương thích: đen, xanh lam, xanh ngọc, xanh navy…
  • Ôtô: các loại ô tô có màu xanh khá phổ biến từ bình dân đến cao cấp của các hãng (Honda, Mazda, Mercedes, Audi, BMW,…)
  • Xe máy: Vision, AirBlade, Grande, Exciter,…
Thư tín: xanh lá, xanh rêu

Màu xanh lá cây, xanh rêu khá hiếm, nếu yêu thích màu này, bạn có thể chọn sơn, dán xe theo ý thích của mình.

Quầy tính tiền: màu vàng nâu
  • Xe: Vios vàng đồng, XPander nâu, MG5 vàng tươi, Accent vàng kem,…
  • Xe máy: Lead vàng kem/nâu, SYM Shark nâu, Vespa vàng…
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Tỵ hợp hướng nào? Hướng nhà tài lộc cho người tuổi Tỵ

5.3. Đá phong thủy phù hợp với người Thạch Lựu Mộc

Màu đá hợp mệnh đá định mệnh
Tương thích: đen, xanh lam, xanh ngọc, xanh navy… Đá Lapis Lazuli, đá Aquamarine, Sapphire xanh, Topaz,…
Thư tín: xanh lá, xanh rêu
  • Đá: Thạch anh dâu xanh, Ngọc bích, Peridot, Diopsite, Ngọc lục bảo.
  • Các loại gỗ: trầm hương, bạch đàn, giáng hương, huyết long,…
Quầy tính tiền: màu vàng nâu Thạch anh nâu/vàng, Hổ phách, Đá mắt mèo, Citrine, Sapphire vàng.

Ghi chú: Bạn cũng nên tham khảo thêm Bát tự qua ngày tháng năm sinh cũng như giờ sinh để có những luận giải chính xác nhất về bản thân cũng như lựa chọn được bùa hộ mệnh phù hợp. Những luận giải trên chỉ dựa vào bản mệnh theo ngũ hành.

Đá Aquamarine
Đá Aquamarine cho người mệnh Thủy, Mộc

6. Thạch lựu hợp với mệnh nào? Mệnh nào?

Mệnh Thạch Lựu Mộc nên kết bạn, làm ăn, hợp tác hay kết hôn với người thuộc mệnh Thủy như: Giản Hạ Thủy, Đại Hải Thủy, Trường Lưu Thủy, Tuyền Trung Thủy, Thiên Hà Thủy, Đại Khê Thủy. Ngoài ra, mệnh này cũng tương hợp với các mệnh khác thuộc hành Thổ và Hỏa nhưng xét về mức độ thì không có lợi nhiều cho bản mệnh.

Mộc Thủy
Bảo Bình mệnh Mộc nên người có mệnh Thạch Lựu Mộc nên kết hôn và làm ăn với người mệnh Thủy

Mệnh này bị khắc bởi hành Kim (Kim khắc Mộc) gồm các nạp âm thuộc hành Kim như: Kiếm Phong Kim, Hải Trung Kim, Bạch Lập Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch Kim, Thoa Xuyến Kim.

7. Mệnh Mộc hợp với lựu Mạnh Thạch ở hướng nào?

Cũng tương quan về mức độ ngũ hành, mệnh Thạch Lựu Mộc tương sinh với các hướng thuộc hành Thủy (chính Bắc) và hành Mộc (trung tâm, Tây Nam và Đông Bắc). Việc chọn hướng rất quan trọng nhưng gia chủ cũng nên quan tâm đến các phương pháp xem phong thủy khác như Cung Phi Bát Trạch, Kinh Dịch, thước Lỗ Ban,… khi xây hoặc mua nhà.

Xây nhà hài hòa
Chọn hướng nhà là điều nhất định bạn phải biết

Cuộc đời muôn hình vạn trạng, mỗi người ứng với một lá số tử vi khác nhau, không ai giống ai. Bạn cần sống lương thiện theo nguyên tắc “Phúc, nhì tài, tam phong” cho thấy bạn không nên quá tin vào phong thủy, bởi không có gì là tuyệt đối cả. Nếu hiểu được điều này, chúng ta sẽ sống thanh thản hơn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết để luận giải mệnh thạch lựu mộc cũng như tính cách và vận mệnh của người mệnh này là như thế nào. Có thể thấy, người mệnh Thạch Lựu Mộc là những người có vận khí tốt nên hãy tận dụng và phát huy nó một cách hiệu quả nhất. Đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để đón đọc nhiều thông tin hữu ích về phong thủy, tử vi,… nhé!

Xem thêm:

  • Top 14 loại cây mang lại nhiều tài lộc nhất trong phong thủy
  • Tuổi Canh Thân hợp hướng nào và những điều phong thủy nên biết?
  • Tử vi Quý Dậu 2023: Năm xung khắc khó tránh điều không may
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN