No menu items!
HomeNhà Mạng3 cách kiểm tra sim chính chủ Viettel nhanh chóng và đơn...

3 cách kiểm tra sim chính chủ Viettel nhanh chóng và đơn giản

Kiểm tra sim chính chủ Viettel là một trong những cách giúp bảo vệ quyền lợi của người dùng trước những rủi ro hay tranh chấp, kiện tụng. Dưới đây TOPSIM sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách kiểm tra đơn giản và dễ dàng nhất. Đặc biệt, tất cả thuê bao trả trước, trả sau hay Dcom đều có thể áp dụng.

1. Lợi ích của việc kiểm tra SIM Viettel

Sim Viettel chính chủ là sim thuộc quyền sở hữu của người dùng. Để có được điều này, người dùng sau khi mua sim cần đăng ký chính chủ của sim đó.

Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều người dùng không biết hoặc không nhớ mình đã đăng ký chính chủ hay chưa, nhất là khi mua qua đại lý, người quen… thường sẽ được hỗ trợ đăng ký chính chủ.

kiem-tra-sim-chinh-chu-viettel (2)
Lợi ích khi đăng ký sim Viettel chính chủ

Nếu bạn không biết hoặc không nhớ sim của mình có phải chính chủ hay không thì hãy kiểm tra ngay. Bởi hiện nay, rất nhiều người dùng đang bị kẻ xấu lợi dụng sim chưa đăng ký để làm những việc phi pháp. Hơn nữa, có trường hợp nhiều người cùng sử dụng một sim do mua từ những nhà cung cấp kém uy tín. Vì vậy, khi có sự cố xảy ra, nó thường xảy ra có một tranh chấpđặc biệt là các dòng sim số đẹp, sim VIP, sim giá trị cao.

Kiểm tra sim chính chủ cũng giúp bạn cảm thấy an toàn khi sử dụng. Trường hợp mất sim cũng có thể báo dễ dàng khóa sim và làm lại. Sim chính chủ cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi, chăm sóc chu đáo từ nhà mạng.

Nếu không đăng ký SIM chính chủ, bạn có thể gặp phải nhiều rủi ro khó lường. Đặc biệt khi kẻ xấu sử dụng sim hoạt động không đúng chức năng thì rất có thể Bạn sẽ là người chịu trách nhiệm. Hoặc khi muốn làm lại sim, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian hơn trong việc xác minh mình có phải chính chủ hay không.

Ngoài ra, hiện nay hầu hết các nhà mạng trong đó có Viettel đều đang tăng cường đăng ký sim chính chủ. Nếu sim không có thông tin chính chủ của người dùng thì có thể thu hồi. Vì vậy, việc kiểm tra sim Viettel chính chủ càng trở nên cấp thiết hơn.

2. #3 cách kiểm tra sim Viettel chính chủ

2.1. Check qua tổng đài 1414

Cách tra cứu thông tin chính chủ qua tổng đài 1414 được áp dụng cho tất cả các nhà mạng hiện nay, trong đó có Viettel. Để làm được điều này, người dùng cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Soạn tin nhắn trên điện thoại theo cú pháp sau: TTTB và gửi đến tổng đài 1414.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tận hưởng “ưu đãi” với Sim Vinaphone vd89 và Sim Vinaphone vd89 plus

Bước 2: Tổng đài sẽ gửi thông tin thuê bao về số điện thoại của bạn. Vui lòng kiểm tra xem thông tin có chính xác hay không. Nội dung của tin nhắn trả về thường sẽ bao gồm các thông tin sau:

  • Họ tên chủ thuê bao đứng tên sim
  • Ngày sinh của người đăng ký
  • Số CMND/căn cước công dân/hộ chiếu của chủ thuê bao
  • Nơi cấp CMND/căn cước công dân/hộ chiếu
  • Số thuê bao di động đang kiểm tra
  • Ngày kích hoạt SIM
  • Hình thức sim trả trước hoặc trả sau.
kiem-tra-sim-chinh-chu-viettel (3)
Kiểm tra sim Viettel chính chủ

Cách kiểm tra sim chính chủ Viettel qua tổng đài 1414 được thực hiện miễn phí. Trong trường hợp thông tin không khớp với người dùng, điều đó có nghĩa là bạn không phải là chủ sở hữu, không phải là người duy nhất sở hữu nó. Lúc này, bạn nên đi đăng ký sim chính chủ càng sớm càng tốt.

Phương pháp này được đánh giá là đơn giản, dễ thực hiện và ít tốn kém. Tuy nhiên, đối với người dùng lớn tuổi, không thành thạo trong việc nhắn tin, điều này có thể gây khó khăn. Nếu có thể, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của người thân, bạn bè để kiểm tra thông tin thuê bao.

2.2. Tra cứu qua ứng dụng My Viettel

My Viettel là ứng dụng do nhà mạng Viettel phát hành với mục đích giúp khách hàng dễ dàng đăng ký, tra cứu gói cước, kiểm tra thông tin thuê bao, nạp tiền điện thoại hay tích điểm đổi quà…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bạn đã biết cách mua thêm dung lượng 4G Viettel cho mình chưa?

Để kiểm tra sim Viettel chính chủ thông qua ứng dụng My Viettel, người dùng thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng My Viettel trên điện thoại
  • Bước 2: Mở ứng dụng My Viettel lên nhấn và Đăng ký. Sau đó nhập số điện thoại để tổng đài gửi mã OTP. Nhập mã OTP vào ô form để xác nhận và hoàn tất đăng ký.
  • Bước 3: Bấm vào trợ lý ảo Viettel ở góc trên màn hình điện thoại. Sau đó chọn Thông tin người đăng ký.
  • Bước 4: Bấm vào Thông tin khách hàng và xem thông tin thuê bao di động đang sử dụng.

Cách kiểm tra thông tin sim chính chủ qua ứng dụng My Viettel mang lại sự tiện lợi cho bạn, có thể kiểm tra mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, phương pháp này yêu cầu bạn phải có điện thoại thông minh để tải và cài đặt ứng dụng. Ngoài ra, cách kiểm tra này cũng hạn chế đối tượng sử dụng là khách hàng lớn tuổi.

2.3. Đến cửa hàng Viettel để kiểm tra

Còn một cách khác để kiểm tra sim Viettel chính chủ đó là đến trực tiếp các cửa hàng của nhà khai thác mạng. Tại đây, nhân viên sẽ hướng dẫn và kiểm tra chi tiết cho bạn. Lưu ý trước khi đến cửa hàng Viettel bạn cần mang theo những giấy tờ sau:

  • Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân
  • Sim di động cần kiểm tra thông tin chính chủ
  • Cung cấp các thông tin mà nhân viên giao dịch yêu cầu như: thuê bao thường xuyên liên lạc, số lần nạp thẻ gần nhất…
kiem-tra-sim-chinh-chu-viettel (4)
Đến cửa hàng Viettel kiểm tra độ chuẩn của sim

Khi đến một cửa hàng Viettel, ngoài việc kiểm tra thông tin chính chủ, người dùng có thể kết hợp làm thêm các thao tác khác như: Đăng ký gói cước 4G Viettel,… Cách này phù hợp với những người lớn tuổi, không rành thao tác nhắn tin. tin nhắn hoặc hành động trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên phải mất thời gian đi lại.

Nếu cửa hàng Viettel ở xa, người dùng nhớ chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và thông tin như đã nêu ở trên để tránh phải đi lại nhiều lần gây bất tiện.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách chuyển danh bạ từ sim sang máy Android và IOS đơn giản

3. Cách xử lý nếu sim không chính chủ?

Có nhiều trường hợp sim bạn đang dùng không phải sim chính chủ. Có lẽ đó là vì bạn chưa đăng ký, hoặc đăng ký qua đại lý, người quen nhưng chưa cập nhật. Cũng có thể do nhân viên tổng đài của nhà mạng nhập sai thông tin khi bạn cung cấp.

Vì vậy, khi phát hiện thuê bao mình đang sử dụng không chính chủ, người dùng cần đi đăng ký sim chính chủ ngay.

kiem-tra-sim-chinh-chu-viettel (5)
Sim Viettel không chính chủ

Khi bạn cần đi mang theo sim, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân. Khi đến nơi, nhân viên có thể yêu cầu bạn liệt kê các thuê bao thường xuyên liên lạc, mệnh giá thẻ nạp gần nhất,… Đây là thông tin để đảm bảo bạn là chính chủ của người cho thuê. Bao đã đăng ký chính chủ nên bạn cần chuẩn bị trước.

Tốt nhất sau khi phát hiện sim mình đang dùng không chính chủ, người dùng phải đi đăng ký chính chủ ngay. Công việc này giúp Bảo vệ lợi ích của chính bạn Cũng như giúp yên tâm sử dụng, không lo tranh chấp, khiếu kiện. Ngoài ra, đăng ký sim chính chủ cũng là cách giúp nhà mạng dễ dàng quản lý thuê bao, hạn chế tình trạng sim rác gây phiền phức cho quá trình sử dụng của người dùng.

4. Một số câu hỏi liên quan đến kiểm tra sim chính chủ Viettel

Kiểm tra SIM chính chủ Viettel là gì?

Hiện tại bạn có thể sử dụng ứng dụng My Viettel để kiểm tra sim chính chủ trực tuyến tại nhà. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình sử dụng các dịch vụ của Viettel.

Sim không chính chủ sẽ bị xử lý như thế nào?

Trường hợp SIM Viettel không chính chủ sẽ bị nhà mạng ngừng cung cấp. Thậm chí có trường hợp bị phạt tiền khi có những hoạt động trái với quy định của pháp luật.

Kiểm tra sim chính chủ Viettel là việc làm cần thiết, mang lại nhiều lợi ích, giúp người dùng yên tâm với việc sở hữu và sử dụng sim của mình. Hi vọng qua 3 cách mà TOPSIM đã gợi ý, người dùng sẽ chọn được cách đơn giản nhất, thuận tiện nhất và phù hợp với mình nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN